Monday, February 13, 2012

TIN VN NGÀY THỨ HAI 13/02/2012

QUAN CHỨC HẢI PHÒNG LOAY HOAY CHỮA CHÁY VỤ TIÊN LÃNG

Sau kết luận của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhà cầm quyền thành phố Hải Phòng đã thành lập một tổ quan chức đặc trách giải quyết vụ án cướp đất ở huyện Tiên Lãng. Vào hôm thứ Bảy tuần qua, người được giao nhiệm vụ cầm đầu tổ này là ông Đỗ Trung Thoại, phó chủ tịch Hải Phòng và cũng là người vu cáo người dân đập phá nhà ông Vươn. Nhưng đến chiều Chủ nhật thì ông Thoại bị loại, thay vào đó là ông Đan Đức Hiệp, cũng là một phó chủ tịch.

Cũng vào hôm thứ Bảy, giới chức Hải Phòng đã họp báo chớp nhoáng để đọc quyết định chỉ ngưng chức hai ông chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng trong 15 ngày để làm kiểm điểm. Có nghĩa là sau khi làm kiểm điểm thì hai ông này sẽ vẫn tiếp tục nắm quyền lãnh đạo huyện. Và không ai hiểu là việc kiểm điểm này sẽ có nội dung ra sao.
Về chuyện đập phá nhà ông Vươn thì công an Hải Phòng lại tiếp tục điều tra, thế nhưng cơ quan này vừa đưa ra lời vu cáo là gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã thuê người đánh bắt thủy sản trong đầm trước khi bị cưỡng chế.

HƠN 25 NGÀN NGƯỜI KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ ĐÒI NHÂN QUYỀN CHO VN

Một thỉnh nguyện thư, có nội dung yêu cầu Hoa Kỳ ngưng gia tăng mậu dịch với Việt Nam cho tới khi nước này cải thiện nhân quyền, đã đạt hơn 25 ngàn chữ ký vào cuối tuần qua, vượt mức tối thiểu để tòa Bạch Ốc phải trả lời về đòi hỏi này.
Cần biết là thỉnh nguyện thư này do nhạc sĩ Trúc Hồ khởi xướng. Nội dung yêu cầu Tổng thống Barack Obama phải áp lực với nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho các tù nhân chính trị và những người tranh đấu cho nhân quyền. Những nhà tranh đấu được nêu tên gồm có Linh mục Nguyễn Văn Lý, Hòa thượng Thích Quảng Ðộ, Bác sĩ Nguyễn Ðan Quế, blogger Ðiếu Cày, và nhạc sĩ Việt Khang.
Bức thỉnh nguyện thư được đăng tải vào ngày 7 tháng 2 trên trang mạng của tòa Bạch Ốc. Theo quy định thì nếu muốn chính phủ Mỹ chính thức trả lời, thỉnh nguyện thư phải có được 25,000 chữ ký trong vòng 30 ngày. Thế nhưng chỉ mới có 4 ngày đã có hơn 25 ngàn người đồng ý ký tên.

TỜ BÁO THANH NIÊN LÊN TIẾNG XIN LỖI BỘ TRƯỞNG ĐINH LA THĂNG

Vào hôm qua, tờ báo Thanh Niên đã đăng một lời xin lỗi ông bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng về một bài viết có nội dung nói rằng ông Thăng sẽ từ chức nếu như không nâng cấp được đoạn đường quốc lộ 1 ở tỉnh Quảng Nam.
Bài viết này được đăng tải vào ngày 9 tháng 2, trích dẫn câu nói mà tác giả Hữu Trà nói rằng ông Thăng đã tuyên bố trong phiên họp với giới chức tỉnh Quảng Nam. Trong lời cáo lỗi, tờ Thanh Niên nói rằng câu nói đó là "không chính xác" vì ông Thăng chỉ sẵn sàng từ chức nếu sau 4 năm mà không nâng cấp hay mở rộng được quốc lộ 1A. Có nghĩa là phải chờ đến cuối nhiệm kỳ của chính phủ khóa 13 này.

VẪN CHƯA TÌM RA NGUYÊN NHÂN CHÁY NỔ XE CỘ

Giới chuyên gia VN vẫn chưa đi đến một kết luận cuối cùng về nguyên nhân cháy nổ xe cộ trên đường phố, trong cuộc hội thảo mới nhất do sở khoa học Hà Nội tổ chức vào cuối tuần qua.
Theo một số chuyên gia thì nguyên nhân là do người bán pha chế thêm các hóa chất, gây rò rỉ trong hệ thống dẫn xăng nên bốc cháy khi gặp tia lửa điện. Thế nhưng một số chuyên gia khác thì bác bỏ giả thuyết này và cho rằng chính hệ thống điện là nguyên nhân chính. Tuy nhiên cho đến khi bế mạc hội thảo thì các câu tuyên bố vẫn là giả thuyết, và xe cộ vẫn tiếp tục bốc cháy trên đường phố.

PHÓ BÍ THƯ XÃ TỔ CHỨC ĐÁNH BẠC TẠI TƯ GIA

Vào chiều ngày 11/2 vừa qua, công an huyện Đồng Phú tỉnh Bình Phước đã ập vào quán nhậu và cũng là tư gia ông Trần Quốc Tuấn, phó bí thư xã Thuận Phú, bắt quả tang ông này và 12 con bạc đang sát phạt nhau.
Tang vật được thu giữ gồm các bộ bài và 50 triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ bị cáo đang bị giam giữ để chờ thủ tục truy tố về tội đánh bạc.

No comments:

Post a Comment