Wednesday, February 22, 2012

TIN VN NGÀY THỨ HAI 20/02/2012

ĐẬP PHÁ BÀN THỜ VÀ CĂN LỀU CỦA VỢ CON ÔNG VƯƠN

Vào sáng thứ Bảy 18/2 vừa qua, bà Nguyễn Thị Thương, vợ của ông Đoàn Văn Vươn, đã đến đồn công an xã Vinh Quang để trình báo việc căn lều của gia đình bị đập phá, và bàn thờ cùng di ảnh bị ai đó ném xuống đầm.

Chị Thương cho biết là chiều tối hôm trước, cả nhà phải vào bệnh viện để trông nom đứa cháu bị nhiễm trùng sau một vụ tai nạn giao thông trước Tết. Khi quay về thì thấy căn lều đã bị phá sập, bàn thờ bị quăng ném xuống nước và mọi vật dụng bị đập bể.
Người ta tin rằng đây là đòn trả thù của giới chức Hải Phòng đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn sau kết luận của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ cưỡng chiếm khu đầm ở huyện Tiên Lãng, dẫn đến việc nổ súng kháng cự của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, khiến ngôi nhà hai tầng của họ bị quan chức huyện Tiên Lãng ra lệnh san bằng.

CÁC ĐẢNG VIÊN HƯU TRÍ YÊU CẦU CÁCH CHỨC BÍ THƯ HẢI PHÒNG

Một số đảng viên lớn tuổi vừa gửi thư đề nghị đảng và chính phủ VN cách chức ông Nguyễn Văn Thành, bí thư thành ủy Hải Phòng, sau khi ông này có những phát biểu ngược lại với kết luận của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi gặp gỡ các đảng viên hưu trí vào hôm thứ Sáu tuần qua.
Theo thư tố cáo của các đảng viên này thì ông Thành đã khăng khăng cho rằng báo chí đã lắp ghép hình ảnh, chứ không hề có chuyện máy ủi được xử dụng để đập phá căn nhà hai tầng của gia đình ông Vươn ở khu Cống Rộc, xã Vinh Quang. Ông Thành cũng lặp lại luận điệu của giới chức huyện Tiên Lãng, nói rằng gia đình ông Vươn đã xây nhà bất hợp pháp, chẳng có đóng góp gì vào xã hội. Và đặc biệt là báo chí và các cựu quan chức lão thành đã không chịu ca ngợi công an và bộ đội đã thi hành vụ cưỡng chế, trái lại đã bôi nhọ và phủ nhận công lao của giới chức Tiên Lãng.
Kết thúc buổi nói chuyện, một cựu đảng viên đã lên diễn đàn và nói một câu ngắn gọn: "Ông Thành đã nói sai sự thật. Đề nghị bộ chính trị cách chức ông ta ngay lập tức".

BÙI THỊ MINH HẰNG TIẾP TỤC TUYỆT THỰC TRONG TRẠI TÙ TRÁ HÌNH

Anh Bùi Trung Nhân, con trai của bà Bùi Thị Minh Hằng, cho biết là mẹ mình vẫn tiếp tục tuyệt thực trong tù để phản đối việc giam giữ trái phép.
Vào cuối tuần qua, anh Nhân đã cùng một nhóm bạn bè đến thăm bà Hằng tại trại trại cải tạo Thanh Hà của tỉnh Vĩnh Phúc, nhưng chỉ có mình anh Nhân được vào gặp bà Hằng sau một màn tranh cãi gay gắt với giới cai tù. Anh cho biết là mẹ mình vẫn tiếp tục tuyệt thực từ ngày 28 tháng Giêng đến nay.
Cần nhắc lại là bà Bùi Thị Minh Hằng, một phụ nữ rất xông xáo trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng vào năm ngoái, đã bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giam với lệnh cải tạo 2 năm mà không hề xét xử. Rất nhiều chính phủ và tổ chức quốc tế đã chỉ trích vụ vi phạm nhân quyền trắng trợn này và yêu cầu Hà Nội phải trả tự do cho bà Hằng.

LẠI CÓ THÊM MỘT NGƯỜI DÂN BỊ ĐỘT TỬ TRONG ĐỒN CÔNG AN

Vào chiều hôm qua, gia đình ông Hoàng Gia Đạt Phước đã được công an bàn giao thi hài để mang về nhà mai táng sau khi ông Phước 35 tuổi bị đột tử trong đồn công an quận 9 – Sài Gòn.
Gia đình cho biết là ông Phước bị công an quận 9 bắt giữ vào ngày 26/12 năm ngoái vì bị tình nghi là mua xe ăn trộm. Suốt 2 tháng bị giam giữ, gia đình không hề được gặp ông Phước. Nhưng đến sáng hôm qua thì công an thông báo là ông Phước đã từ trần tại bệnh viện sau khi lên cơn co giật. Giới chức công an nói rằng nguyên nhân tử vong là do bị phù thủng cấp tính. Gia đình cho biết là trước khi bị bắt giam, ông Phước rất khỏe mạnh, sống yên ấm bên cạnh người vợ và một đứa con gái nhỏ.

No comments:

Post a Comment