Wednesday, February 1, 2012

TIN VN NGÀY THỨ BA 31/01/2012

QUAN CHỨC HẢI PHÒNG RÚT LẠI LỜI VU CÁO NHÂN DÂN

Vào hôm qua, ông Đỗ Trung Thoại, phó chủ tịch thành phố Hải Phòng, tuyên bố là chưa biết những ai đã phá sập căn nhà của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, nhưng hứa hẹn sẽ trừng phạt nặng.

Cần nhắc lại là trong buổi họp báo ngày 17 tháng Giêng vừa qua, ông Thoại trút tội cho người dân đã tự phát phá hủy căn nhà này vì bất bình trước việc gia đình ông Vươn nổ súng kháng cự vụ cưỡng chế khu đầm của gia đình. Nhưng bây giờ thì ông Thoại tuyên bố là ông chỉ nói theo báo cáo ban đầu của quan chức huyện Tiên Lãng.
Tưởng cũng nên nói thêm là hầu hết các báo chí nhà nước vaà dư luận khắp nơi đều bày tỏ sự ủng hộ đối với hành động của ông Vươn qua những bài viết lên án các hành động bất tuân luật pháp của giới quan chức huyện Tiên Lãng.

ĐE DỌA CÁCH CHỨC CÁC CHỦ TỊCH TỈNH NẾU ĐỂ TAI NẠN GIAO THÔNG GIA TĂNG

Trong một hành động chưa từng có trong chế độ, bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng vào hôm qua đề nghị cách chức chủ tịch các tỉnh thành nào có con số tai nạn giao thông trong 3 năm liên tiếp.
Cần nói thêm là ông Thăng trong thời gian qua đã gây ồn ào trong dư luận qua những tuyên bố và sáng kiến liên quan đến ngành giao thông. Tại hội nghị tổng kết trước Tết, ông Thăng cho biết sẽ áp dụng các giải pháp mạnh để giải quyết vấn nạn giao thông. Ông nêu ra hàng loạt tai nạn giao thông thảm khốc như vụ chìm du thuyền Dìn Ký, vụ cháy xe đò ở Bình Thuận với 10 người chết, vụ tàu Vinalines Queen bị chìm khiến 22 thủy thủ mất tích và hàng loạt công trình vừa hoàn thành đã hư hỏng. Chỉ riêng ở Hà Nội có hơn 100 công trình, nhưng sau 10 năm thi công chỉ mới hoàn tất có 4 dự án.

NGÀNH XUẤT CẢNG THỦY SẢN SẼ GẶP NHIỀU KHÓ KHĂN TRONG NĂM NAY

Một trong những ngành nghề được xem là thành công ở VN trong năm qua là ngành xuất cảng thủy sản, với tổng kim ngạch lên đến 6 tỷ Mỹ kim. Thế nhưng theo các doanh gia thì ngành này đang trực diện với nhiều khó khăn trong năm nay vì lệnh cấm nhập ở các thị trường quan trọng như Nhật Bản, Hoa Kỳ và Âu châu.
Nguyên nhân chính yếu là vì hàng thủy sản VN hàm chứa quá nhiều hóa chất độc hại, đặc biệt là chất kháng sinh Enrofloxacin. Cơ quan kiểm tra dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ tuyên bố là họ sẽ gia tăng mức độ kiểm tra đối với loại tôm VN. Riêng nước Nhật thì trong năm qua đã ra lệnh hoàn trả nhiều lô hàng thủy sản của VN vì hàm chứa nhiều độc chất và dơ bẩn.

XI MĂNG Ế ẨM NHƯNG VẪN TIẾP TỤC XÂY THÊM NHÀ MÁY

Trong khi thị trường nội địa vẫn dư thừa hàng triệu tấn mỗi năm nhưng các nhà máy xi măng vẫn tiếp tục được xây dựng và đưa vào hoạt động trong năm nay.
Một quan chức thuộc tổng công ty Xi-măng VN cho biết là mức tiêu thụ trong năm qua chỉ vào khoảng 50 triệu tấn, trong khi khả năng sản xuất lên đến 60 triệu tấn, khiến một số nhà máy chỉ sản xuất cầm chừng vì không bán được sản phẩm.
Theo dự đoán thì mức tiêu thụ trong năm nay có thể sụt giảm vì thị trường địa ốc đang đóng băng. Thế nhưng một số nhà máy lại sắp xây xong và đưa vào hoạt động trong năm nay, nâng tổng lượng lên đến 77 triệu tấn, có nghĩa là sẽ dư ra đến 27 triệu tấn xi măng.

TAI NẠN GIAO THÔNG VÀ CHÁY XE TIẾP TỤC DIỄN RA

Chỉ trong 9 ngày Tết, hơn 400 vụ tai nạn giao thông đã diễn ra, gây thiệt mạng cho hơn 300 người. Trong khi đó thì hàng loạt xe cộ vẫn tiếp tục bốc cháy tại nhiều tỉnh thành.
Vào ngày mồng 6 Tết, một tai nạn thảm khốc xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi giữa 3 chiếc xe đò khiến 3 người chết và 6 người khác bị thương, khiến quốc lộ 1 chạy qua tỉnh này bị gián đoạn suốt 24 tiếng đồng hồ. Trong khi đó thì có ít nhất 6 chiếc xe, gồm cả xe hơi, đã bốc cháy trong khi đang chạy trên đường phố. May mắn là không có ai bị thương trong các vụ này.

No comments:

Post a Comment