Wednesday, February 8, 2012

TIN VN NGÀY THỨ BA 07/02/2012

CÔNG AN LÙNG BẮT MỘT TỔ CHỨC CHỐNG ĐỐI CHẾ ĐỘ Ở PHÚ YÊN

Giới chức công an tỉnh Phú Yên vào hôm qua đã mở cuộc họp báo về việc bắt giữ một số người bị cáo buộc là cầm đầu một tổ chức chống đối chế độ có tên là "Hội đồng công luật công án Bia Sơn".

Theo lời trình bày của thiếu tướng công an Phạm Văn Hóa, giám đốc công an tỉnh Phú Yên, thì tổ chức này là hậu thân của giáo phái "Ân đàn Đại đạo", do ông Phan Văn Thu sáng lập vào năm 1975. Ông Thu đã bị bắt và bị tống vào trại tù A-30 Phú Yên và đến năm 1983 thì được trả tự do. Ông Thu sau đó đổi tên thành Trần Công và đến năm 2004 thì về khu du lịch Đá Bia để thành lập tổ chức mới có tên "Hội đồng côn luật công án Bia Sơn", với hơn 300 thành viên tham gia ở nhiều tỉnh thành.
Vào sáng 5 tháng Hai vừa qua, lực lượng công an đã tấn công bắt giữ 5 người cầm đầu tổ chức này mà họ cáo buộc là "có âm mưu lật đổ chính quyền". Ngoài ra, công an cũng tịch thu nhiều tài liệu, 19 kíp nổ, 10 máy bộ đàm, hơn 12 ngàn Mỹ kim và 190 triệu đồng tiền VN.

CỰU CHỦ TỊCH NƯỚC LÊ ĐỨC ANH LẠI LÊN ÁN GIỚI QUAN CHỨC HẢI PHÒNG

Trả lời một cuộc phỏng vấn báo chí vào hôm qua, cựu chủ tịch nhà nước VN, ông Lê Đức Anh, tuyên bố là giới quan chức Hải Phòng "không được trả lời trả lời loanh quanh và không được che giấu sai phạm" về vụ cưỡng đoạt khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng.
Ông cựu đại tướng cũng lên tiếng bênh vực cho ông Vươn khi nói rằng: "Tôi không tin một người có chí làm ăn, chưa từng vi phạm pháp luật mà lại đi chống đối chính quyền". Ông cho rằng phải tìm cho ra nguyên nhân nào dẫn đến việc anh Vươn có hành động đó. Ông Anh cho rằng chế độ phải trừng trị thích đáng những quan chức làm bậy nếu không thì sẽ mất niêm tin của người dân, và vùng đất Hải Phòng sẽ xày ra thêm nhiều biến động nữa.
Trong khi đó thì một cựu quan chức cao cấp khác của chế độ, ông Vũ Mão, cũng cho rằng chủ tịch huyện Tiên Lãng đã có những hành động sai lầm, đặc biệt là trong việc ủi sập nhà cửa của gia đình ông Vươn.

NHÀ BÁO TỰ DO NGƯỜI BUÔN GIÓ BỊ CẤM XUẤT NGOẠI

Nhà báo tự do Người Buôn Gió, tên thật là Bùi Thanh Hiếu, vừa bị an ninh VN cấm xuất ngoại khi ông chuẩn bị lên máy bay để sang Thái Lan vào chiều 5 tháng 2 vừa qua.
Kể chuyện với thông tấn BBC, ông Hiếu cho biết mục đích sang Thái Lan là để gặp gỡ một số giáo dân Cồn Dầu đang xin tỵ nạn và định cư ở một nước thứ ba. Sau mấy tiếng đồng hồ tranh cãi với an ninh, ông nhận văn thư cấm đoán được ký bởi một cơ quan công an thành phố Hà Nội, nhưng không biết là phòng ban nào.
Cần nhắc lại ông Hiếu 40 tuổi từng bị bắt giam nhiều lần. Nhưng vào năm 2010, ông được phép sang Đức tham dự một cuộc hội thảo văn hóa. Khi được hỏi là ông sẽ khiếu nại việc cấm đoán này không, ông Hiếu cười nói rằng, ông không tin tưởng sẽ được giải quyết. Vì vậy ông sẽ dùng thời giờ đó để viết bài trên mạng.

MỘT NHÀ BÁO BỊ CÔNG AN XÃ ĐÁNH ĐẬP TRỌNG THƯƠNG

Nhà báo Phước Vinh, một phóng viên của tờ báo Nhà Báo và Công Luận, vào hôm 5/2 đã bị công xã Phước Kiến, huyện Nhà Bè – Sài Gòn, đánh hội đồng đến trọng thương.
Kể lại câu chuyện trong khi đang nằm trên giường bệnh, nhà báo Phước Vinh cho biết là anh bị chận xe khi đang chở hai đứa con về nhà về tội chở quá nhiều người trên xe. Trong khi làm việc, anh dùng điện thoại để quay phim thì bọn công an nhào đến giật máy và thay nhau đánh đập mặc dù anh đã trưng ra thẻ nhà báo.
Sau khi bắt anh phải ký giấy cam kết không tái phạm, công an xã Phước Kiến mới chịu phóng thích anh. Đến 2 giờ sáng hôm sau thì người thân phải đưa anh vào bệnh viện vì bị chấn thương quá nặng.

MỘT HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG BỊ CÔNG AN ĐƯA ĐI BIỆT TÍCH

Một học viên Pháp Luân Công ở Sài Gòn đã bị công an bắt giữ và đưa đi biệt tích kề từ hôm 2/2. Người này có tên là Vũ Văn Tĩnh và là một cựu công an tỉnh Bình Phước.
Nguyễn Đức Tuấn, một cựu bác sĩ quân y và là đồng môn của anh Tĩnh, cho biết là vào sáng thứ Năm tuần qua, công an đã kéo tới giải tán buổi tập luyện của họ tại công viên Lê Văn Tám và bắt đi 5 học viên. Bốn người kia sau đó được trả tự do nhưng anh Tĩnh thì biệt tích.

No comments:

Post a Comment