Friday, February 10, 2012

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 09/02/2012

PHẢI XỬ THÊM NHIỀU QUAN CHỨC NỮA TRONG VỤ TIÊN LÃNG

Dư luận VN có vẻ không đồng ý về việc thành ủy Hải Phòng kỷ luật một số quan chức có liên quan đến vụ cướp đoạt khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, với lý do là còn "bỏ sót tội, sót người".

Cần nhắc lại là vào hôm thứ Ba vừa qua, bí thư thành ủy Hải Phòng họp báo công bố quyết định ngưng chức hai ông chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, thế nhưng ông bí thư và ông trưởng công an huyện, cũng như giới chức xã Vinh Quang chỉ bị kiểm điểm.
Phát biểu với báo chí, bà Phạm Thị Hiền, vợ ông Đoàn Văn Quý, nói rằng gia đình bà không hài lòng cho lắm, vì rất nhiều quan chức khác cũng trực tiếp liên quan đến vụ cướp đất này. Cùng ý kiến với bà Hiền là Liên chi hội Nuôi trồng Thủy sản qua đề nghị cách chức thêm 7 quan chức nữa vì đã có những hành vi sai trái trong việc cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng.

ĐỀ NGHỊ BỘ CÔNG AN TRỰC TIẾP ĐIỀU TRA VỤ NỔ SÚNG Ở TIÊN LÃNG

Luật sư Trần Vũ Hải và cựu đại tá công an Nguyễn Đăng Quang vào hôm qua đã gửi thư cho bộ trưởng công an, nội dung đề nghị cơ quan điều tra thuộc bộ công an trực tiếp điều tra vụ án Tiên Lãng, thay vì giao cho giới công an Hải Phòng tiến hành điều tra.
Theo Đại tá Quang và Luật sư Hải thì giới công an điều tra Hải Phòng đã có nhiều vi phạm luật tố tụng hình sự, vì vậy cuộc điều tra của họ sẽ không đúng đắn và khách quan. Đặc biệt là cho đến bây giờ mà công an Hải Phòng vẫn còn trả lời loanh quanh về vụ đập phá nhà ông Vươn.

MẸ CỦA PAULUS LÊ SƠN SẮP TRÚT HƠI THỞ CUỐI CÙNG

Người cậu ruột của Paulus Lê Sơn, một thanh niên Công giáo đầy nhiệt huyết đang bị bắt giam, vừa cho biết là bà Đỗ Thị Tấn, mẹ của anh Sơn, đang hấp hối và sẽ trút hơi thở cuối cùng trong vài ngày tới.
Vào hôm thứ Hai đầu tuần này, Luật sư Trân Thu Nam đã thay mặt gia đình làm đơn gửi bộ công an, nội dung yêu cầu cho phép Paulus Lê Sơn về gặp mẹ lần cuối cùng. Cần nói thêm là anh Sơn bị bắt giam vô cớ kể từ tháng 8 năm ngoái. Gia đình không được phép đi thăm anh ở trại giam B14 thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Trong một diễn biến khác thì bà Dương Thị Tân, vợ của nhà báo Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, càng lúc càng thêm tin rằng chồng mình đã chết trong tù, sau 16 tháng bặt vô âm tín. Bà Tân đã đi gõ cửa nhiều nơi, nhưng không một quan chức nào cho biết một tin tức gì về số phận chồng mình, kể cả nơi giam giữ ông.

CÔNG AN TIẾP TỤC KHỦNG BỐ CÁC THANH NIÊN CÔNG GIÁO

Nhà cầm quyền Hà Nội đã tiếp tục chiến dịch khủng bố và đàn áp những thanh niên trí thức Công giáo thuộc thành phố Vinh, mà nạn nhân mới nhất là giảng viên âm nhạc Nguyễn Năng Tĩnh, thuộc trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật.
Nội vụ diễn ra vào ngày 7/2 vừa qua khi công an thành phố Vinh gửi văn thư đến ban giám hiệu, nội dung ra lệnh cho thầy giáo Tĩnh phải lên đồn công an thành phố để "làm việc về vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia". Cần nói thêm là hơn nửa năm qua, gần 20 chục thanh niên Công giáo ở Vinh đã bị chận bắt và mang đi biệt tích.

THÀNH PHỐ HÀ NỘI LẠI ĐỔI GIỜ HỌC THÊM MỘT LẦN NỮA

Chủ tịch thành phố Hà Nội vừa gửi công điện khẩn đến các ban ngành với nội dung yêu cầu sửa đổi giờ học của giới học sinh vào ngày 13 tới đây. Đây là lần sửa đổi thứ nhì sau khi áp dụng giờ học mới vào tuần qua.
Theo lời giải thích của công điện thì chỉ một tuần sau thực hiện, giới chức thành phố nhận thấy việc tan trường của các học sinh trung học vào lúc 7 giờ tối là không phù hợp, nên đổi lại là 6 giờ chiều và sẽ áp dụng kể từ ngày 13 tháng 2 tới đây.
Cần nói thêm là cuộc thí điểm đổi giờ học giờ làm ở Hà Nội, bắt đầu từ sau dịp Tết, là nhằm cắt giảm tình trạng kẹt xe tại thành phố này. Thế nhưng theo ghi nhận thì tình trạng kẹt xe có giảm chút ít vào buổi sáng, nhưng vào buổi chiều thì giao thông trở nên rối loạn. Thậm chí có nhiều tuyến đường trước đây ít kẹt xe nhưng bây giờ thì cũng tắc đường.

No comments:

Post a Comment