Sunday, February 12, 2012

TIN VN NGÀY THỨ BẢY 11/02/2012

QUAN CHỨC HẢI PHÒNG KHÔNG BỊ KỶ LUẬT TRONG VỤ ÁN Ở TIÊN LÃNG

Vào chiều hôm qua, sau phiên họp với các ban ngành liên hệ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố là giới quan chức Hải Phòng, và đặc biệt là huyện Tiên Lãng, đã hoàn toàn sai trái trong vụ cưỡng đoạt khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang. Ông Dũng cũng xác nhận là giới quan chức địa phương đã chỉ huy việc ủi sập căn nhà hai tầng của ông Vươn.

Thế nhưng ông Dũng chỉ yêu cầu những quan chức này làm kiểm điểm rút kinh nghiệm, và phải rút lại quyết định thu hồi đất đai của ông Vươn. Về vụ nổ súng chống cự, ông Dũng đề nghị giới hữu trách xem xét kỹ để giảm nhẹ tội đối với các anh em ông Vươn.
Ông Dũng cũng tỏ lời khen ngợi giới báo chí đã phanh phui vụ này, nhưng kèm với lời cảnh cáo là phải cố tránh loan tin không trung thực, gây tác hại đến "lợi ích của đất nước và người dân". Ông Dũng yêu cầu giới hữu trách phải kịp thời "chấn chỉnh, giải quyết những vi phạm của giới báo chí".

NÉM BOM VÀO NHÀ CHÁNH ÁN HUYỆN HOẰNG HÓA

Vào rạng sáng hôm qua, một trái bom được ném vào nhà của ông Nguyễn Thanh Bình, chánh án huyện Hoằng Hóa của tỉnh Thanh Hóa.
Tin ban đầu cho biết là vào khoảng 3 giờ sáng, người dân ở thị trấn Bỉm Sơn nghe một tiếng nổ lớn ở trước nhà ông Bình. Vụ nổ làm bể một số cửa kiếng nhưng không ai trong gia đình ông Bình bị thương tích.

TỜ BÁO TUỔI TRẺ LÊN TIẾNG BIỆN HỘ CHO NHÀ BÁO HOÀNG KHƯƠNG

Trong khi giới chức công an Sài Gòn họp báo để khẳng định vụ bắt giữ nhà báo Hoàng Khương là đúng đắn thì tờ Tuổi Trẻ lên tiếng xác nhận loạt bài viết về các vụ mãi lộ và giải cứu đua xe là do ban biên tập phân công cho nhà báo Hoàng Khương. Theo lời ông Lê Xuân Trung, tổng thư ký tờ báo này, thì nhà bào Hoàng Khương đã hành sự theo đúng yêu cầu của ban biên tập chứ không vì mục đích cá nhân.
Cần nhắc lại là nhà báo Hoàng Khương đã bị công an bắt giữ và truy tố với cáo buộc "đưa hối lộ" sau loạt bài này. Dư luận tin rằng, đây là sự trả thù của giới công an, vì ông Khương từng phanh phui ra nhiều vụ tham nhũng của giới công an. Các bài viết nổi tiếng của ông Hoàng Khương rất được dư luận hâm mộ, như bài "Đồng tiền xoá sạch hồ sơ" và "Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua", khiến một số cảnh sát giao thông bị đình chỉ công tác.

VN TÌM MUA CÁC LOẠI KHÍ GIỚI CỦA TÂY PHƯƠNG

Trước sự leo thang tranh chấp ở Biển Đông, nhà cầm quyền VN đang tìm mua thêm các vũ khí của khối Tây phương, kể cả các vũ khí của Do Thái. Tin này do đại công ty Thales, chuyên cung cấp dụng cụ điện tử quốc phòng, tuyên bố với giới báo chí ở Singapore.
Theo tiết lộ của công ty này thì không chỉ có VN mà một số quốc gia trong vùng cũng có nhu cầu gia tăng khả năng quốc phòng, đặc biệt là tiềm lực hải quân. Hiện VN đang thảo luận với công ty Thales về việc mua sắm các giàn radar của Do Thái. Vào hôm thứ Năm, một tập đoàn kỹ nghệ không gian của Do Thái cũng loan báo là họ vừa ký kết một hợp đồng trị giá 150 triệu Mỹ kim để cung cấp radar cho một quốc gia A châu, nhưng không nói rõ tên.

NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN Á CHÂU TÀI TRỢ CHO NGÀNH ĐIỆN LỰC VN

Ngân hàng Phát triển Á châu, gọi tắt là ADB, vừa chuyển giao 125 triệu Mỹ kim cho Ngân hàng Nhà nước VN, nhằm cải tiến mạng lưới điện. Đây là ngân khoản đầu tiên trong tổng số 730 triệu Mỹ kim mà ADB cam kết sẽ giúp cho ngành điện lực VN.
Phát biểu tại Hà Nội vào hôm qua, phó chủ tịch ADB nói rằng, việc ổn định mạng lưới phân phối điện là một điều cần thiết để giúp VN tiếp tục phát triển kinh tế và xã hội. Ông này cho biết thêm là trong vòng 5 năm tới, nhu cầu điện tại VN sẽ gia tăng trung bình 14% mỗi năm.

No comments:

Post a Comment