Wednesday, December 28, 2011

TIN VN NGÀY THỨ TƯ 28/12/2011

VẪN CHƯA TÌM THẤY TUNG TÍCH CHIẾC TÀU HÀNG VINALINES QUEEN

Cho đến sáng hôm nay, lực lượng cấp cứu của Phi Luật Tân và Nhật Bản vẫn chưa tìm thấy một vết tích nào về chiếc tàu hàng Vinalines Queen của VN bị mất tích ở vùng biển đông bắc của đảo Luzon thuộc Phi Luật Tân.

Cần nhắc lại là chiếc Vinalines Queen với 23 thủy thủ đã mất tích vào 3 ngày trước sau khi đánh điện thông báo là tàu bị nghiêng 18 độ, trong cuộc hành trình từ Nam Dương đến Trung Quốc. Lực lượng cứu nguy hàng hải của Phi và Nhật đã mở cuộc lùng sục suốt ngày hôm qua bằng tàu thuyền lẫn máy bay, nhưng không tìm thấy một dấu vết nào.
Chiếc tàu này được đóng tại Nhật và hạ thủy vào năm 2006, được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại. Khi bị mất tích, tàu đang chở 54 ngàn tấn quặng nikel.

CẤM TĂNG GIÁ XĂNG DẦU TRƯỚC TẾT DƯƠNG LỊCH

Bộ tài Chánh VN vừa ra lệnh cho các công ty bán lẻ không được tăng giá xăng dầu trước Tết dương lịch, đồng thời bộ này cho biết là đang xem xét các biện pháp điều chỉnh mức thuế nhập cảng xăng dầu. Lệnh này có hiệu lực tức thì, và cũng yêu cầu các công ty không được tăng giá trong thời gian nghỉ Tết nguyên đán.
Trong khi đó thì giới báo chí cho biết là giá cả thực phẩm và hoa quả đang gia tăng khắp nơi, khiến đời sống công nhân và sinh viên càng thêm khó khăn trong những ngày cuối năm. Lý do chính yếu mà giới tiểu thương đưa ra là vì thời tiết lạnh giá trong mấy tháng qua, cũng như giá thức ăn gia súc tăng cao. Không chỉ có thực phẩm tăng giá mà các dịch vụ như vé xe đò, xe lửa và tiền thuê nhà cũng đua nhau tăng theo.

KỶ LUẬT 5 CÔNG AN TRA TẤN MỘT CÔNG DÂN

Giới chức công an tỉnh Long An vừa đưa ra quyết định kỷ luật 5 tay công an thành phố Tân An về tội tra tấn một thanh niên sau khi áp giải về đồn.
Vụ tra tấn diễn ra vào ngày 2/10 vừa qua, mà nạn nhân là Nguyễn Hoàng Tuấn 26 tuổi bị thương tích ở khắp nơi, đặt biệt là hai chân sưng vù lên. Gia đình anh Tuấn đã làm đơn tố cáo và giới chức công an Tân An đã mang tiền đến xin bồi thường.

GIỚI CÔNG CHỨC ĐƯỢC NGHỈ ĂN TẾT NGUYÊN ĐÁN ĐẾN 9 NGÀY

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với đề nghị của bộ Lao động VN, cho phép giới công chức được nghỉ 9 ngày liên tục để ăn Tết Nguyên Đán năm nay. Điều này có nghĩa là các cơ quan hành chánh và trường học sẽ được nghỉ Tết từ ngày thứ Bảy 21 tháng Giêng cho đến hết ngày Chủ nhật 29 tháng Giêng năm 2012.
Bù lại thì giới công chức sẽ phải đi làm vào ngày thứ Bảy 4 tháng 2 năm 2012. Cần nhắc lại là vào năm ngoái, giới công chức VN cũng được nghỉ Tết Tân Mão 8 ngày.

CHƯA TRUY TỐ HAI QUAN CHỨC CHƠI CỜ TƯỚNG BẠC TỶ

Trong khi dư luận tỉnh Sóc Trăng vẫn còn xôn xao thì giới chức công an cho biết là họ chưa có quyết định truy tố hai quan chức cao cấp của tỉnh này về tội đánh bạc lên đến 5 tỷ đồng cho mỗi ván cờ tường.
Hiện ông Nguyễn Thanh Lèo, phó giám đốc sở giao thông, và ông Trần Văn Tân, giám đốc trung tâm cấp bằng lái xe, đang bị tạm giam. Cùng bị bắt giam là hai cha con mà ông Tân đã thuê mướn để đi đòi số nợ 22 tỷ mà ông Lèo đã thua cờ.

CÁC ĐẬP THỦY ĐIỆN ĐÃ GIẾT CHẾT NHIỀU CON SÔNG Ở PHÚ YÊN

Vào hôm quam, kết quả thị sát của một đại biểu quốc hội tỉnh Phú Yên cho thấy là ở những nơi có đập thủy điện thì các con sông và đời sống người dân bị hủy diệt.
Tỉnh Phú Yên hiện có 3 nhà máy thủy điện đang hoạt động, chiếm hơn 6 ngàn mẫu đất rừng và đất canh tác. Kể từ khi đập thủy điện sông Hinh đi vào hoạt động, một khúc sông dài hơn 20 cây số dẫn nước về sông Ba đã khô cạn. Trong khi đó thì đập thủy điện Sông Ba Hạ cũng gây ra tình trạng sa mạc hóa ở các vùng đất bên dưới, khiến ruộng đồng bị hạn hán nặng nề vào mùa khô.

No comments:

Post a Comment