Sunday, December 25, 2011

TIN VN NGÀY CHỦ NHẬT 25/12/2011

GIÁO XỨ THÁI HÀ GẠT BỎ NỖI BUỒN ĐỂ ĐÓN MỪNG GIÁNG SINH

Sau những ngày tháng căng thẳng của cuộc đấu tranh đòi lại đất đai, giáo xứ Thái Hà đã gạt nỗi buồn để đón mừng Giáng Sinh, với số lượng người tham dự đông hơn mọi năm. Linh mục Nguyễn Văn Phương, chánh xứ Thái Hà, cho biết là một phái đoàn quan chức của phường cũng đến chúc mừng Giáng sinh.

Linh mục Phương cho biết là rất đông người, không chỉ có giáo dân mà kể cả nhiều người không Công giáo, đến dự những buổi văn nghệ, thăm hang đá và khu vực nhà thờ Thái Hà.
Khi được hỏi về hướng đi sắp tới, Linh mục Phương nói rằng Chúa Giê Su đã chấp nhận cái chết trên hành trình rao giảng về công lý và sự thật. Vì thế những người đi theo Chúa cũng sẵn sàng đi trên con đường đó, để loan báo một tin mừng của công lý và sự thật giữa xã hội hôm nay.

GIỚI CHỨC SÀI GÒN ĐỀ NGHỊ ĐỔI TÊN ỦY BAN NHÂN DÂN

Trong một hội nghị tổng kết cuối năm, giới chức thành phố Sài Gòn đưa ra nhiều đề nghị, trong đó có đề nghị đổi tên "ủy ban nhân dân" thành "ủy ban hành chánh", và bãi bỏ các hội đồng nhân dân ở cấp huyện xã.
Và một đề nghị khác nữa là nên sửa đổi hiến pháp để phân chia quyền hạn giữa trung ương và địa phương, qui định rõ những lãnh vực nào thì trung ương có quyền quyết định và những vấn đề nào sẽ do địa phương quyết định.

TỆ NẠN RÚT RUỘT HÀNH LÝ Ở CÁC PHI TRƯỜNG

Tình trạng đồ đạc bị đánh cắp từ hành lý tại các phi trường VN đã lên đến mức báo động. Rất nhiều hành khách từ các chuyến bay ngoại quốc đến phi trường Nội Bài vào tuần qua đã than phiền về tình trạng này.
Một số chuyên gia hàng không cho biết là tình trạng rút ruột hành lý đã diễn ra từ nhiều năm này nhưng chưa thấy có biện pháp ngăn chận. Giới hữu trách chỉ biết đưa ra lời khuyên là hành khách không nên để những hàng hóa có giá trị như tiền bạc, máy tính hay điện thoại di động trong hành lý gửi vào khoang máy bay. Và nếu khám phá ra hành lý bị bẻ khóa thì phải báo ngay cho nhân viên an ninh.

NHIỀU LOẠI THÚ RỪNG ĐANG BỊ DIỆT CHỦNG TẠI VN

Với hơn 12 ngàn loại thú rừng khác nhau, VN được xếp vào hạng 16 trên thế giới về sự phong phú của các loài động vật, nhưng trong vòng 20 năm qua, đã có ít nhất 10 loại quý hiếm đã bị diệt chủng vì tệ nạn săn bắt và buôn bán bất hợp pháp.
Trong buổi tổng kết cuối năm, giới chức bộ nông nghiệp VN cho biết là trong năm qua, giới chức trách đã phát giác 929 vụ buôn bán thú rừng quý hiếm, tức tăng hơn 140 vụ so với năm trước. Tổng cộng có hơn 17 ngàn con thú bị tịch thu trong các vụ đó.

PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ CHƠI CỜ VỚI MỖI VÁN ĂN THUA 5 TỶ ĐỒNG

Công an tỉnh Sóc Trăng vừa bắt giữ ông phó giám đốc sở giao thông tỉnh này và một giám đốc trung tâm dạy lái xe về tội đánh bạc và đe dọa giết người.
Theo lời khai của phó giám đốc Nguyễn Thanh Lèo thì ông thường đánh cờ tướng với ông giám đốc Trần Văn Tân, và mỗi ván cờ có mức ăn thua từ 1 đến 5 tỷ đồng. Kết quả là ông Lèo thiếu ông Tân khoảng 22 tỷ đồng. Vì không chịu trả nên ông Tân đã thuê du đãng đến nhà ông Lèo đòi nợ và đe dọa giết chết cả nhà ông Lèo.

NHÀ SẬP, VỢ CHẾT VÌ LÀM PHÁO LẬU

Vào hôm qua, một vụ nổ kinh hồn làm sập nhà, khiến vợ chết và chồng bị thương, vừa diễn ra ở tỉnh Thái Bình mà nguyên nhân là vì làm pháo lậu
Theo lời khai của người chồng thì cả gia đình gồm 4 người khi ấy đang cuốn các băng pháo trong bếp thì vụ nổ diễn ra, làm rung chuyển cả một khu vực. Toàn bộ căn nhà bếp bị sập xuống và vật dụng bay tung tóe.

No comments:

Post a Comment