Tuesday, December 6, 2011

TIN VN NGÀY THỨ BA 06/12/2011

LINH MỤC VŨ KHỞI PHỤNG PHẢN BÁC CÁC VU CÁO CỦA HÀ NỘI

Linh mục Vũ Khởi Phụng, cha bề trên của giáo xứ Thái Hà, khẳng định là giáo dân không hề bạo động và gây rối trong việc yêu cầu nhà cầm quyền trả lại đất đai cho giáo xứ.
Linh mục Phụng nói rằng các bài báo trên tờ Hà Nội Mới và An Ninh Thủ Đô chỉ lặp lại những luận điệu của nhà cầm quyền mà ngài thường nghe suốt nhiều năm qua. Về vụ tên dân phòng tấn công vị chủ tế ngay trên cung thánh, Linh mục Phụng khẳng định là các giáo dân đã mời hắn ta ra ngoài một cách lịch sự.

Theo ngài thì nhà cầm quyền hiện nay quá nhạy cảm, bất cứ chuyện gì cũng cho là chống đối chính quyền, trong khi giáo dân chỉ muốn có ý kiến về việc xây trạm lọc nước thải tại bệnh viện Đống Đa, một sơ sở mà nhà cầm quyền đã cưỡng đoạt của giáo xứ Thái Hà suốt nhiều năm qua.

BẮC HÀN TỪNG ĐƯA QUÂN SANG GIÚP CỘNG SẢN BẮC VIỆT

Theo các tài liệu vừa được nhà nước VN bạch hóa, thì hàng chục phi công và cố vấn quân sự Bắc Hàn đã sang giúp miền Bắc bảo trì và lái các chiến đấu cơ Mig 15, Mig 17 để đối phó với không quân Hoa Kỳ.
Tài liệu của quân đội Bắc Việt viết rằng, vào ngày 21/9/1966, một quan chức Bắc Hàn đến Hà Nội và đề nghị gửi một trung đoàn không quân sang VN. Tướng Võ Nguyên Giáp đã đồng ý. Ba ngày sau đó, tham mưu trưởng hai nước đã mở cuộc thảo luận chi tiết hơn về vấn đề này.
Cần nhắc lại là vào năm 2000, lần đầu tiên Hà Nội và Bình Nhưỡng chính thức xác nhận là phi công Bắc Hàn có tham chiến tại Việt Nam. Các tài liệu vừa được giải mã của Mỹ cũng cho biết là Bắc Hàn đã giúp Bắc Việt thành lập hai phi đoàn chiến đấu cơ Mig 15 và Mig 17.

THỦ LÃNH SỐ HAI CỦA PHE KHMER ĐỎ TRÚT TỘI CHO VN

Tay thủ lãnh số hai của phe Khmer Đỏ, Noun Chea, tuyên bố trước tòa án là Khmer Đỏ không phải là người xấu và cuộc diệt chủng ở Cam Bốt là do phía VN gây ra.
Cáo buộc này được đưa ra trong một tòa án do LHQ bảo trợ, nhằm xét xử tội diệt chủng cua phe Khmer Đỏ, với hơn 2 triệu người Cam Bốt thiệt mạng. Cả ba cựu thủ lãnh còn sống sót của phe này, gồm Noun Chea, Khieu Samphan và Ieng Sary, đều phủ nhận các cáo buộc này.
Ông Noun Chea 85 tuổi biện hộ là mình chỉ biết phục vụ đất nước và các vụ giết người dưới thời Khmer Đỏ là do các đảng viên xấu và người Việt gây ra.

LHQ KÊU GỌI VN HÃY DẸP BỎ CÁC TRẠI CAI NGHIỆN

Một chuyên gia của LHQ đã đưa ra lời kêu gọi nhà cầm quyền VN hãy đóng cửa các trại cai ma túy và phục hồi nhân phẩm, sau chuyến đi thị sát kéo dài 10 ngày.
Ông Anand Grover, báo cáo viên đặc biệt của LHQ, nói rằng việc giam giữ những người nghiện ma túy và gái mãi dâm tại các trung tâm là vi phạm quyền y tế và sức khỏe của họ. Ông nhận xét là các trại viên bị ép buộc, bị tra tấn và không được quyền bày tỏ ý kiến về phương thức chữa trị đối với họ.
Theo ông Grover thì các trung tâm này có tính cách kỳ thị, cản trở nỗ lực chận đứng bệnh AIDS và không thể dẹp được tệ nạn mãi dâm và nghiện ma túy. Ông Grover tuyên bố ủng hộ hoàn toàn lời kêu gọi đóng cửa các trung tâm này của các tổ chức nhân quyền quốc tế.

CÁCH CHỨC MỘT CHỦ TỊCH XÃ ĐÁNH DÂN

Chủ tịch thành phố Đà Lạt vừa ký quyết định cách chức ông chủ tịch xã Xuân Trường về tội đánh trọng thương một người dân, nhưng không đề cập gì đến việc truy tố ra tòa theo đúng qui định của pháp luật.
Vụ đánh dân diễn ra vào đêm 3/8 vừa qua, khi ông chủ tịch xã Trần Anh Quốc nghi ngờ ông Nguyễn Phong là mua đồ ăn trộm. Tại trụ sở xã, ông Quốc đã tắt đèn và khóa cửa, sau đó ra tay đánh đập ông Phong.

No comments:

Post a Comment