Thursday, December 22, 2011

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 22/12/2011

DÂN NAM ĐỊNH BIỂU TÌNH ĐÒI LẠI ĐẤT ĐAI

Vào sáng hôm qua, hàng trăm người dân ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, đã xuống đường để đòi hỏi nhà cầm quyền phải trả lại đất đai và nhà cửa bị tước đoạt vào năm ngoái. Cuộc tuần hành kéo dài cả cây số, quang khu công nghiệp Bảo Minh với các khẩu hiệu "Kỷ niệm 1 năm bị cưỡng chế ruộng đất", "Công lý ở đâu?", "Trả lại ruộng đất cho dân".

Cuộc tuần hành bắt đầu vào lúc 8 giờ rưởi sáng, với hơn 200 người dân và chỉ sau 30 phút đã diễn ra sự xô xát với lực lượng bảo vệ khu công nghiệp và công an.
Cần nhắc lại là vào ngày 21 tháng 12 năm ngoái, một lực lượng hùng hậu đã kéo đến đàn áp và cưỡng chế ruộng đất của 988 gia đình thuộc 3 xã Liên Minh, Liên Bảo và Kim Thái để làm khu công nghiệp.

NHÀ NƯỚC VN ĐÓN TẬP CẬN BÌNH BẰNG LÁ CỜ TRUNG CỘNG 6 SAO

Dư luận VN đang xôn xao về việc nhà cầm quyền Hà Nội tổ chức đón rước phó chủ tịch nhà nước Trung Cộng, Tập Cận Bình, bằng những lá cờ 6 sao thay vì 5 sao. Đây là một diễn biến đáng chú ý vì lá cờ chính thức của Trung Cộng là một sao lớn và 4 sao nhỏ, tượng trưng cho dân tộc Đại Hán và 4 sắc dân Mông, Hồi, Tạng, Mãn.
Thế nhưng các hình ảnh trên đài BBC cho thấy các trẻ em VN đang vẫy những lá cờ 6 sao, gồm ngôi sao lớn và 5 sao nhỏ. Có nghĩa là có thêm một sắc dân nữa đã khuất phục Trung Cộng, và đó là sắc dân nào?
Cần nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên lá cờ đỏ với 6 ngôi sao xuất hiện tại VN. Vào mấy tháng trước, trên đài truyền hình VN, trong phần thời sự cũng trình chiếu một lá cờ rất lớn với 6 ngôi sao tương tự.

GIÁO XỨ THÁI HÀ BÌNH THẢN ĐÓN GIÁNG SINH

Cuộc đấu tranh đòi lại tu viện ở giáo xứ Thái Hà đang được hai bên gát lại để đón Giáng Sinh. Linh mục Vũ Khởi Phụng, phát ngôn nhân giáo xứ, cho biết là sau vụ các linh mục và giáo dân xuống đường và bị đàn áp vào tháng qua, tình hình đang trở nên yên tĩnh.
Linh mục Phụng cho biết là nhà cầm quyền thành phố Hà Nội thông báo là sẽ thành lập ban thanh tra để cứu xét đơn khiếu nại của giáo xứ, nhưng không rõ là khi nào thì bắt đầu. Ngài cho biết là trong mấy ngày nay, cả giáo xứ nhộn nhịp chuẩn bị cho mùa Giáng Sinh mà không bị nhà cầm quyền làm khó dễ, mặc dù công an vẫn lảng vảng xung quanh.

LẠM PHÁT LẠI GIA TĂNG TRONG THÁNG CUỐI NĂM

Giới chức thống kê tại Hà Nội và Sài Gòn vừa đưa ra các số liệu sơ khởi cho thấy tỷ lệ lạm phát tại hai thành phố lớn đã gia tăng trong tháng 12 này, mà nguyên nhân chính yếu là do giá cả thực phẩm và dịch vụ đều tăng. Tại Hà Nội, tỷ lệ lạm phát đã gia tăng gấp đôi so với tháng 11.
Các tỷ lệ này sẽ khiến cho chỉ tiêu kềm chế lạm phát ở mức 18% trong năm nay sẽ không sao đạt được. Lý do là giá điện cũng vừa tăng thêm 5%, sẽ kéo theo nhiều mặt hàng cũng gia tăng.

MÃ LAI CỨU VỚT 8 NGƯ PHỦ VIỆT BỊ CHÌM TÀU Ở NGOÀI KHƠI

Lực lượng tuần duyên Mã Lai vừa cứu vớt 8 ngư phủ Việt Nam bị chìm tàu trong hải phận xứ này vào ngày 20/12 vừa qua.
Trưởng ty cảnh sát hàng hải của quận Tok Bali cho biết chiếc tàu cá VN bị chìm khi cố gắng chạy vào cửa sông của Mã Lai để trú bão Washi vào lúc 10 giờ sáng ngày 20/12. Tổng thiệt hại của con tàu này là vào khoảng 200 ngàn Mỹ kim.

No comments:

Post a Comment