Tuesday, December 27, 2011

TIN VN NGÀY THỨ BA 27/12/2011

GIÁO HỘI TIN LÀNH MENNONITE BỊ ĐÀN ÁP TRONG NGÀY GIÁNG SINH

Vào đêm Giáng Sinh 24/12 vừa qua, một lực lượng công an đông đảo của huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tấn công vào nhà nguyện của giáo hội Mennonite ở thôn Mỹ Phước, xã Thới Hòa để niêm phong và cắt toàn bộ hệ thống điện. Lực lượng an ninh cũng phong tỏa cả khu vực và bắt giữ bất cứ ai ra vào nơi này.
Mục sư Phạm Ngọc Thạch, người cai quản nhà nguyện này, đã phẫn nộ tuyên bố là ông sẵn sàng tự thiêu để phản đối hành động đàn áp man rợ này. Ông cho biết là gia đình ông đã bị sách nhiễu và đàn áp thô bạo suốt mấy năm qua nên không thể im lặng được nữa.
Nhưng không chỉ có Mục sư Thạch tuyên bố sẽ quyết tử, mà hàng trăm tín đồ khác, kể cả mục sư Nguyễn Hồng Quang, cũng sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng của mình. Ông Quang cho biết là vào đêm 25/12, khoảng 170 tín đồ đã lọt vào bên trong nhà thờ và sẵn sàng chống trả nếu lực lượng an ninh tấn công vào nhà thờ một lần nữa.

TRUNG ƯƠNG ĐẢNG HỘI HỌP ĐỂ CHÍNH ĐỐN VỀ ĐẠO ĐỨC ĐẢNG VIÊN

Bộ chính trị đảng cộng sản VN đã triệu tập một hội nghị lần thứ 4 của ban chấp hành trung ương để thảo luận về các biện pháp ngăn chận tình trạng suy thoái trầm trọng về đạo đức trong giới đảng viên.
Phát biểu trong buổi khai mạc vào ngày hôm qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra nghị trình "xây dựng cơ sở hạ tầng" và "một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng". Bộ chính trị đã chọn ra ba vấn đề cấp bách cần phải làm ngay là "củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân", "đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị", và "xác định rõ ràng quyền hạn của người cầm đầu đảng ủy các cấp".
Ông Trọng nhấn mạnh việc chỉnh đốn đảng là rất khó khăn vì dễ đụng chạm đến quyền lợi của nhiều đảng viên, nhưng đây là vấn nạn liên quan đến "sinh mệnh của đảng và sự tồn vong của chế độ".

MỘT TÀU CHỞ HÀNG CỦA VN MẤT TÍCH TRONG VÙNG BIỂN PHI LUẬT TÂN

Giới chức hàng hải VN vào hôm qua loan báo là một tàu chở hàng của công ty Vinalines đã bị mất tích ở một vùng biển Phi Luật Tân.
Chiếc tàu này mang tên Vinalines Queen, với 23 thủy thủ, và đang chở 54 ngàn tấn quặng nikel từ cảng Morowali của Nam Dương đến Trung Quốc. Vào lúc 7 giờ chiều ngày 25/12, tàu đánh điện cho biết là bị nghiêng 18 độ và sau đó thì mất liên lạc. Ngay sau khi nhận được lời yêu cầu giúp đỡ, giới chức Phi cho biết là vì thời tiết quá tồi tệ nên họ chưa thể điều động lực lượng lùng kiếm trên vùng biển đó.
Trong khi đó thì lực lượng cấp cứu Đài Loan cho biết là họ đã mở hai cuộc lùng kiếm vào hôm qua nhưng vì sóng to gió lớn nên các chiếc tàu phải quay về lại căn cứ.

THÁI LAN LẠI GIẢI CỨU 300 CON CHÓ SẮP ĐƯA SANG VN

Nhật báo Bangkok Post của Thái Lan vào hôm qua loan tin là giới chức cảnh sát và hải quân xứ này đã bô ráp một ngôi làng ở tỉnh Nakhon Phanom và chận giữ được một chiếc tàu chở 300 con chó đang trên vượt sông Mekong để đến Việt Nam.
Giới hữu trách cho biết là họ ra tay kịp thời vì nhờ được mật báo từ người dân. Họ cũng cho biết là giá cả mỗi con chó đã gia tăng gấp đôi trong mấy tháng qua, lên đến 32 Mỹ kim, và chính phủ Thái Lan đang gia tăng nỗ lực chận đứng việc mua bán này.

SẬP CẦU ĐANG XÂY, HAI NGƯỜI MẤT TÍCH

Vào trưa hôm qua, chiếc cầu Bà Dầu bắc qua sông Trà Bồng ở địa phận xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đã bất ngờ đổ sụp trong khi đang xây, khiến 7 công nhân rơi xuống sông.
Cho đến chiều tối, người dân trong vùng vẫn chưa tìm thấy thi hài 2 công nhân mất tích. Cầu Bà Dầu có thiết kế gồm 5 nhịp, với tổng chiều dài 107 thước và được một cư dân giàu có bỏ tiền ra xây để giúp cho người dân đi lại.

No comments:

Post a Comment