Wednesday, December 21, 2011

TIN VN NGÀY THỨ TƯ 21/12/2011

PHÓ CHỦ TỊCH TRUNG CỘNG SANG THĂM VN

Phó chủ tịch nhà nước Trung Cộng, ông Tập Cận Bình, vào hôm qua đã tới Hà Nội trong chuyến viếng thăm hai ngày, theo lời mời của phó chủ tịch nước VN, bà Nguyễn Thị Doan.
Ông Bình cũng là ủy viên thường trực bộ chính trị Trung Cộng và là người sẽ lên kế vị chức vụ chủ tịch nhà nước của ông Hồ Cẩm Đào vào năm tới. Ông Bình đã gặp gỡ hầu hết các quan chức lãnh đạo đảng và nhà nước VN, trong đó có ông Lê Hồng Anh, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Tấn Dũng.

Chuyến viếng thăm của ông Bình nhằm gia tăng thêm mối quan hệ hữu nghị mà đảng cộng sản VN gọi là dựa trên phương châm "4 tốt" và "16 chữ vàng".

ĐẦU TƯ NGOẠI QUỐC VÀO VN SỤT GIẢM MẠNH

Lượng đầu tư ngoại quốc vào VN đã sút giảm mạnh trong 11 tháng qua, chỉ còn khoảng 13 tỷ Mỹ kim, giảm 17% so với năm ngoái.
Một trong những nguyên nhân là sự suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng phần lớn là do sự lo ngại về tình trạng bất ổn của nền kinh tế vĩ mô tại VN. Theo dự đoán của Ngân hàng Phát triển Á châu thì tỷ lệ tăng trưởng của VN trong năm nay chỉ vào khoảng 6%. Tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế thì điều này là một cơ hội để chính phủ VN phải tái cấu trúc nền kinh tế, đặc biệt là tư hữu hóa một số công ty quốc doanh, để giúp nâng cao năng suất và tính cạnh tranh.

TỆ NẠN BẠO LỰC TRONG GIỚI HỌC SINH LAN TRÀN Ở HUẾ

Trong mấy tuần qua, lực lượng công an thành phố Huế đã bắt giữ và điều tra nhiều vụ học sinh xử dụng vũ khí để thanh toán nhau. Tính từ đầu năm đến nay, tại thành phố này đã có 46 vụ học sinh sinh viên cướp giật tài sản hay đâm chém nhau. Mới đây nhất, tại trường đại học Phú Xuân đã xảy ra vụ sinh viên dùng ghế sắt, dao kiếm đánh nhau ngay trong lớp học.
Một cuộc khảo sát cũng cho thấy là tình trạng học sinh bỏ học, tụ tập ăn chơi và hành hung nhau cũng rất phổ biến, thậm chí là có sự tiếp tay của cha mẹ.

NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN Á CHÂU GIÚP CẢI THIỆN GIAO THÔNG

Ngân hàng Phát triển Á châu vừa tặng cho VN 1 triệu rưởi Mỹ kim để giúp cải thiện an toàn giao thông tại những đoạn đường nguy hiểm.
Ngân khoản này sẽ được dùng vào việc thí điểm cải thiện các cung đường tử thần ở hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, nơi thường diễn ra những tai nạn giao thông thảm khốc. Việc cải thiện bao gồm việc nâng cao mặt đường, đặt thêm cống thoát nước và xây bờ kè.

No comments:

Post a Comment