Friday, December 16, 2011

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 15/12/2011

BÙI THỊ MINH HẰNG ĐI TÙ VÌ CÁO BUỘC "GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG"

Từ trong tù, chị Bùi Thị Minh Hằng đã gửi thư cho người con trai, Bùi Trung Nhân, thông báo là nhà cầm quyền thành phố Hà Nội ra quyết định giam giữ chị hai năm về tội gây rối trật tự công cộng.
Tuy nhiên chị cho biết là mình chỉ nghe công an đọc quyết định, chứ không nhận được văn thư do chính chủ tịch thành phố là ông Nguyễn Thế Thảo ký ngày 8/11, tức hơn hai tuần trước khi xảy ra việc bắt giữ chị ở Sài Gòn.

Anh Bùi Trung Nhân đã công bố lá thư của mẹ lên mạng để hỏi ý kiến mọi người, đặc biệt là giới luật sư, để nhờ can thiệp về mặt pháp lý trong vụ bắt giam này.

ĐẠI DIỆN ĐÀI LOAN TẠI VN BIỆN HỘ VỀ VIỆC TRAO GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN

Trưởng phòng đại diện Đài Loan tại VN, ông Hoàng Chí Bằng, vào hôm qua tuyên bố là Đài Loan không hề có ác ý khi trao giải nhân quyền cho Tổ chức Cứu nguy Người vượt biển, một tổ chức của người Việt hải ngoại.
Cần nhắc lại là văn phòng đại diện ở VN đã công kích dữ dội vụ trao giải này, với cáo buộc là Tổ chức này đã lợi dụng danh nghĩa nhân quyền để chống đối nhà nước VN, kể cả việc phá hoại chính sách xuất cảng lao động. Tuy nhiên chủ tịch Quỹ Dân Chủ Đài Loan, ông Hoàng Đức Phúc, lập tức bác bỏ các tố cáo đó và khẳng định rằng giới hữu trách Đài Loan đã xét duyệt cẩn thận mọi ứng viên được đề cử lãnh giải, và nhận thấy Uỷ ban Cứu nguy Người vượt biển đã có thành tích xuất sắc trong việc chống nạn buôn người.

NGÂN HÀNG THẾ GIỚI CẤM 3 CÔNG TY ĐẤU THẦU DỰ ÁN TẠI VN

Ngân hàng Thế giới vào hôm qua đã ra thông báo cấm 2 công ty Mỹ và một công ty VN tham gia vào việc đấu thầu các dự án tại VN trong vòng hai năm vì có nhiều hành vi gian lận và yếu kém trong xây dựng.
Ba công ty này là Kellog, KBR và công ty Cổ phần Phát triển Môi trường và Xã hội, gọi tắt là SECO. Theo điều tra của Ngân hàng Thế giới thì cả 3 công ty này đã khai gian trong tiến trình đấu thầu các dự án thủy cục tại VN mà ngân hàng này tài trợ.

KÊU GỌI GIỚI NGƯ DÂN BẢO VỆ ĐƯỜNG ỐNG DẪN KHÍ ĐỐT

Nhà cầm quyền VN vừa đưa ra lời kêu gọi các ngư dân miền Trung hãy giúp bảo vệ đường ống dẫn khí đốt và các hệ thống khác dưới đáy Biển Đông.
Giới chức biên phòng thành phố Cam Ranh đã phân phát các tài liệu về vị trí và tầm quan trọng của hệ thống ống dẫn khí đốt đến giới ngư dân vào hôm thứ Hai. Cần biết là trong mấy năm qua, đường dây cáp viễn thông dưới lòng biển VN thường xuyên bị cắt trộm để lấy đồng mang bán.

NGÀNH CÔNG NGHIỆP VN LẠC HẬU SO VỚI CÁC NƯỚC TRONG KHU VỰC

Giới chức bộ công thương VN và Tổ chức Phát triển Kỹ nghệ LHQ loan báo là ngành công nghiệp VN đang lạc hậu so với nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, dẫn đến tình trạng nhập cảng hàng hóa nhiều hơn là xuất cảng.
Các giới chức LHQ nói rằng, VN đang dựa quá nhiều vào các ngành công nghiệp thấp, và lao động rẻ mạt, khiến sức cạnh tranh đang yếu kém. Nhiều công ty ngoại quốc sẽ rút khỏi VN nếu như tìm được các thị trường nhân dụng có giá rẻ hơn. Theo họ thì nhà nước VN phải có những giải pháp cấp bách để cải tiến ngành công nghiệp và cắt giảm mức nhập siêu, đặc biệt là từ Trung Quốc, nếu không muốn bị tụt hậu thêm nữa.

SỞ Y TẾ HÀ NỘI BIỆN HỘ CHO TÌNH TRẠNG QUÁ TẢI Ở CÁC BỆNH VIỆN

Trong cuộc họp với bộ trưởng y tế VN, phó giám đốc sở y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền, phân trần là tình trạng quá tải ở các bệnh viện Hà Nội chưa trầm trọng như ở Sài Gòn, vì bệnh nhân chỉ mới nằm ở "hành lang", chứ chưa đến độ phải nằm dưới gầm giường.
Tuy nhiên bà bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết là bà đã chứng kiến tận mắt tình trạng quá tải kéo dài suốt nhiều năm qua tại bệnh viện St Paul. Cần biết là theo kế hoạch của sở y tế Hà Nội, trong vòng 3 năm tới, sẽ mở rộng một số bệnh viện và xây thêm một bệnh viện nhi đồng. Tuy nhiên một vấn nạn được báo cáo là không có đất để xây dựng hay nới rộng các bệnh viện này.

No comments:

Post a Comment