Saturday, December 24, 2011

TIN VN NGÀY THỨ BẢY 24/12/2011

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA NHA TRANG BỊ CẤM LÀM HANG ĐÁ NOEL

Nhà cầm quyền Nha Trang đã cấm giáo xứ Chánh tòa làm hang đá trên lễ đài Ave Maria ở nhà thờ núi trong lễ Giáng sinh năm nay, với lý do là khoảng sân, mà họ buộc giáo xứ phải làm vườn hoa, vẫn chưa thực hiện xong.
Cần biết là công trường Ave Maria bị nhà nước chiếm đoạt từ năm 1978, dưới danh nghĩa là mượn tạm, cùng với hơn 300 mẫu đất của giáo xứ Nha Trang. Vào 3 tháng trước đây, khoảng sân này được thiết lập lễ đài để đón rước đặc sứ của Giáo hoàng Benedict 16 một cách long trọng.

Trước lệnh cấm bất ngờ này, giáo dân đành phải cố gắng thực hiện một lễ đài và hang đá sang một nơi khác để đức Giám mục có thể cử hành thánh lễ đêm Giáng Sinh tối nay.

HÀ NỘI BÀO CHỮA CHO VIỆC IN CỜ TRUNG CỘNG 6 SAO

Bộ ngoại giao VN bào chữa cho việc in sai cờ Trung Cộng khi đón tiếp phó chủ tịch Trung Cộng, Tập Cận Bình, là do "lỗi lầm kỹ thuật".
Vào hôm qua, các hãng thông tấn quốc tế đồng loạt loan tin và trích dẫn những phản ứng phẫn nộ của người dân Việt về lá cờ 6 sao mà nhà cầm quyền đã phân phát cho các trẻ em trong buổi đón rước ông Bình. Bộ ngoại giao Trung Cộng, khi trả lời câu hỏi của một phóng viên, nói rằng giới chức VN đã thông báo rằng sự kiện đó là do "lỗi kỹ thuật" và đang tiến hành kỷ luật những người liên hệ.
Cần nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên nhà cầm quyền VN xử dụng lá cờ 6 sao này. Vào ngày 14/10 vừa qua, trên đài truyền hình VN cũng dùng lá cờ 6 sao này làm nền trong tiết mục thời sự. Dư luận người Việt trong và ngoài nước hiện rất căm phẫn trước sự kiện này.

DÂN SÀI GÒN LỘI NƯỚC ĐÓN MỪNG LỄ GIÁNG SINH

Vì thủy triều dâng cao ở miền Nam nên một số quận huyện tại thành phố Sài Gòn đã ngập lụt, khiến người dân phải lội nước trong đêm Giáng Sinh này.
Giới chức khí tượng miền Nam cho biết là mực thủy triều vào cuối năm nay sẽ lên đến mức báo động 3 trong ngày hôm nay và ngày mai. Vì thế các quận 2, 8, Thủ Đức, Bình Thạnh bị ngập lụt trong đêm Giáng Sinh này.

LẠM PHÁT TOÀN NĂM NAY Ở MỨC 18.6%

Thống kê mới nhất cho thấy tỷ lệ lạm phát toàn năm 2011 ở mức 18.6%, tức cao hơn mục tiêu mà nhà nước VN muốn đạt được để chứng minh sự thành công của các biện pháp siết chặt tài chánh, trong khi vào năm ngoái tỷ lệ này là 11.5%.
Tổng cục Thống kê cho biết là thực phẩm đã tăng giá hơn 22%, giá nhà tăng gần 20%, phí tổn giao thông tăng 16% và học phí tăng thêm 23%. Bên cạnh đó, con số thâm thủng mậu dịch trong năm nay cũng ở mức 9 tỷ rưởi Mỹ kim.

HÀ NỘI LẠI RA LỆNH CÁC QUAN CHỨC KÊ KHAI TÀI SẢN

Nhà cầm quyền thành phố Hà Nội vừa ra lệnh cho các quan chức lớn nhỏ phải kê khai tài sản nhằm thực hiện các tiến trình bầu cử, bổ nhiệm và xem xét kỷ luật. Tuy nhiên các hồ sơ khai báo này chỉ được lưu hành trong nội bộ các ban ngành, chứ không phổ biến ra ngoài.
Những thành phần phải kê khai gồm toàn bộ các quan chức, từ phó phòng hay phó giám đốc trở lên ở mọi quận huyện, thị xã. Ngoài ra giới hiệu trưởng, hiệu phó và trưởng phòng kế toán của các trường công lập cũng phải kê khai tài sản của mình. Mặt trận Tổ quốc, một cơ quan ngoại vị của đảng cộng sản, được giao nhiệm vụ giám sát và giải quyết các vụ vi phạm trong việc kê khai này.

CHEN NHAU XEM ÔNG GIÀ NOEL, HÀNG CHỤC HỌC SINH BỊ THƯƠNG

Chen nhau lãnh quà và xem mặt ông già Noel, hàng chục học sinh tiểu học bị giẫm đạp, phải đưa vào bệnh viện để chẩn trị.
Nội vụ xảy ra vào sáng hôm qua, tại trường tiểu học Lưu Quý An ở thị xã Vĩnh Phúc, khi một thanh niên đóng vai ông già Noel đến trao quà cho một học sinh lớp 5 ở tầng ba. Hậu quả là hàng chục bị ngất xỉu hay bị chấn thương vì giẫm đạp nhau.

No comments:

Post a Comment