Tuesday, December 27, 2011

TIN VN NGÀY THỨ HAI 26/12/2011

CÔNG AN BẮT CÓC MỘT THANH NIÊN CÔNG GIÁO TRONG NGÀY GIÁNG SINH

Thêm một thanh niên Công giáo ở giáo phận Vinh đã bị công an bắt cóc vào ngày Giáng Sinh vừa qua. Người em gái của anh Phê rô Nguyễn Đình Cương đã thông báo cho đài Á châu Tự do về vụ bắt giữ này.

Anh Nguyễn Đình Cương là một giáo dân thuộc xứ Yên Đại, hạt Cầu Rầm, giáo Phận Vinh. Anh là một thành viên của Trung tâm Bảo vệ Sự Sống Gioan Phao Lô 2.
Cần nhắc lại là hàng chục thanh niên thuộc giáo phận Vinh đã bị công an bắt mang đi biệt tích kể từ 6 tháng qua. Bốn người trong số này vừa được cho gặp gia đình lần đầu tiên vào tuần qua.

CHÌM TÀU TẠI QUẢNG NAM: 2 NGƯỜI CHẾT, 7 NGƯỜI MẤT TÍCH

Nhà hữu trách thành phố Hội An cho biết là 2 người chết và 5 người khác đang mất tích trong vụ chìm tàu biên phòng vào chiều hôm qua ở cảng Cửa Đại.
Chiếc tàu khi ấy đang chở 35 người, đa số là bộ đội biên phòng, từ đảo Cù Lao Chàm về Hội An thì gặp mưa to gió lớn. Hai người thiệt mạng đều là phụ nữ. Một người là trưởng trạm y tế xã Tân Hiệp trên đảo Cù Lao Chàm, và người kia là một giáo viên. Năm người mất tích đều là các bộ đội biên phòng.

VẪN CHƯA TÌM RA NGUYÊN NHÂN CÁC VỤ CHÁY NỔ XE CỘ

Bộ công an VN loan báo là họ vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân của hàng loại vụ cháy nổ xe gắn máy và xe hơi trong mấy tháng qua. Theo số liệu của bộ công an thì từ đầu năm đến nay, tại VN diễn ra 18 vụ cháy nổ xe cộ làm chết người. Vụ thương tâm nhất là vụ nổ xe gắn máy vào ngày 1/12 tại thành phố Bắc Ninh khiến người mẹ đang có thai và đứa con nhỏ 4 tuổi bị thiệt mạng.
Chỉ tính riêng tại Hà Nội, trong vòng một tháng nay đã xảy ra 42 vụ cháy xe khi đang chạy trên đường. Các xe bị cháy thuộc nhiều hãng, kể cả loại xe Mercedes và Honda. Bộ công an và nhiều chuyên gia đã đưa ra hàng loạt giả thuyết, từ rỏ rỉ xăng dầu cho đến chập điện, nhưng vẫn chưa có kết luận chính xác.

THỊT BÒ KOBE NHẬP VÀO VN SẼ BỊ TỊCH THU VÀ TIÊU HỦY

Giới chức thú y VN tuyên bố là thịt bò Kobe nhập vào VN sẽ bị tịch thu và tiêu hủy vì hai nước Việt – Nhật chưa có thỏa ước về vệ sinh khi nhập cảng loại thịt này.
Khi được hỏi về số thịt bò Kobe mà các nhà hàng ở VN đã tiêu thụ suốt mấy năm qua, ông Nguyễn Xuân Bình, giám đốc cơ quan thú y vùng 4, trả lời là ông không biết rõ chúng đến từ đâu và có phải là bò Kobe hay không. Cần nói thêm là hiện VN chỉ cho phép nhập cảng thịt bò từ Úc hay Mỹ.

LÁI BUÔN TRUNG CỘNG ĐỔ XÔ ĐI MUA CÂY NGÂU

Trong thời gian gần đây, một số lái buôn Trung Quốc đã đổ xô về thị trấn Phù Mỹ thuộc tỉnh Bình Định để tìm mua cây ngâu, kể cả gốc rễ của loại cây này.
Theo lời nhiều người thì hoa ngâu dùng để ướp trà và trị nhiều chứng bệnh như cao huyết áp, bế kinh, giải rượu. Tuy nhiên cây ngâu rất khó trồng. Giới chủ vườn cho biết là giới lái buôn Trung Quốc đang mua các cây ngâu có gốc lớn, trên 50 năm tuổi, với giá vài triệu đồng VN, trong khi mỗi năm cây ngâu trổ hoa hai lần và có thể bán số hoa lên đến 10 triệu đồng.

No comments:

Post a Comment