Tuesday, December 13, 2011

TIN VN NGÀY THỨ HAI 12/12/2011

CÔNG AN SẮP RA TAY BẮT GIỮ MỘT SỐ NHÀ TRANH ĐẤU

Nhà báo tự do Người Buôn Gió, tên thật là Bùi Thanh Hiếu, vừa nhận được lời cảnh cáo đến từ một người có bí danh Tom Cat, nội dung cho biết là giới chức an ninh sắp ra tay bắt giữ anh vì các bài viết về giáo xứ Thái Hà, tập truyện "Đại Vệ Chí Dị" và việc tham gia vào các cuộc biểu tình ở Hà Nội.

Đây là một sự kiện khá nghiêm trọng vì người có bí danh Tom Cat từng gửi tin nhắn cho biết công an sẽ ra tay bắt giữ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và sẽ kết án tù ít nhất là 7 năm, sau một cuộc họp của bộ chính trị. Cuối lời cảnh báo người này còn cho biết là giới chức an ninh cũng đã quyết định sẽ "vô hiệu hóa" Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh, nếu hai người này xúi giục biểu tình thêm một lần nữa.
Cần nhắc lại là suốt mấy tháng qua, nhà cầm quyền VN đã gia tăng chiến dịch đàn áp những người tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền, với hàng chục người đã bị bắt giữ và nhiều người khác liên tục bị mời lên cơ quan an ninh.

CÔNG AN SÀI GÒN TRẢ THÙ MỘT PHÓNG VIÊN BÁO TUỔI TRẺ

Giới chức công an Sài Gòn đang làm áp lực buộc tờ báo Tuổi Trẻ phải sa thải và thu hồi thẻ nhà báo của phóng viên Hoàng Khương, người từng có nhiều bài phóng sự về các lem nhem của giới công an.
Giới đồng nghiệp của anh Hoàng Khương không tỏ ra ngạc nhiên về tin này. Theo tổng kết của họ thì các bài phóng sự và hình ảnh đăng báo của phóng viên Hoàng Khương đã làm bay chức khoảng 50 công an lớn nhỏ, suốt mấy năm qua. Điển hình là vào hôm 18/11, tờ Tuổi Trẻ đã đăng một bức hình trên trang mặt, cho thấy một công an giao thông đang nhận tiền mãi lộ, do chính Hoàng Khương chụp được.

BÁC SĨ BỊ ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG NGAY TRONG BỆNH VIỆN

Một bác sĩ đã bị 4 thanh niên bao vây đấm đá, dùng ghế và ấm nước đánh vào đầu cho đến khi ông này bất tỉnh ngay tại bệnh viện Việt - Tiệp. Nội vụ diễn ra vào đêm 9/12 vừa qua, khi 4 thanh niên này đưa một người bị thương đến phòng cấp cứu. Khi bác sĩ Đinh Khắc Châu yêu cầu họ sang một phòng khác làm thủ tục nhập viện trước khi cứu chữa thì bị họ tấn công.
Giới chức bệnh viện Việt – Tiệp cho biết bác sĩ Châu bị gẫy xương mũi và bị thương ở nhiều nơi khác. Họ cũng cho biết thêm, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 5 vụ hành hung bác sĩ và y tá tại bệnh viện này.

CÁC CÔNG TY NHẬT THAN PHIỀN VỀ NHÂN CÔNG Ở VN

Các công ty Nhật đang gặp khó khăn về vấn đề tuyển dụng nhân sự tại VN vì lương bổng gia tăng và tình trạng nhảy sang hãng khác làm việc của giới công nhân.
Thông tấn xã Kyodo nói rằng các công ty Nhật ào ạt đầu tư ở VN là vì nguồn nhân lực trẻ trung. Hiện có khoảng 1000 công ty Nhật đang làm ăn ở VN, đông nhất ở thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên các đợt đình công đòi tăng lương trong năm nay đã gây khó khăn cho họ.

SÓNG BIỂN ĐÁNH SẬP HÀNG CHỤC CĂN NHÀ Ở PHÚ YÊN

Vào chiều tối ngày 10/12 vừa qua, những đợt sóng lớn đã đánh vào khu xóm Rớ ở thành phố Tuy Hòa, làm sập hai căn nhà và đe dọa cuốn trôi hàng chục căn khác. May mắn là không có ai thiệt mạng, nhưng hàng trăm gia đình đã phải di tản.
Hiện người dân, dưới sự trợ giúp của bộ đội, đang đắp một con đê bằng bao cát để chống đỡ những đợt sóng biển. Khu xóm này thường xuyên bị thủy triều uy hiếp vào mùa đông, với nhiều ngôi nhà đã bị cuốn ra biển trong mấy năm qua.

CHÁY LỚN Ở KHU CÔNG NGHIỆP QUẾ VÕ

Vào trưa hôm qua, hàng ngàn công nhân trong khu công nghiệp Quế Võ thuộc tỉnh Bắc Kinh đã hốt hoảng tháo chạy ra ngoài khi hỏa hoạn bốc lên từ cơ xưởng sản xuất nhựa của công ty Dragonjet.
Cuộc cứu hỏa đã kéo dài suốt mấy tiếng đồng hồ liền, với nhiều tiếng nổ rất lớn phát ra từ trong xưởng. Đây là nhà máy sản xuất các thiết bị bằng nhựa cho công ty Canon. Hiện chưa rõ về con số người thương vong hay mất tích trong vụ cháy này.
Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, lực lượng cứu hỏa đã điều xe chữa cháy xuống hiện trường tham gia dập lửa. Do toàn bộ dãy nhà xưởng và khu văn phòng của công ty được xây dựng liền kề nhau đồng thời khá kín nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

No comments:

Post a Comment