Saturday, December 10, 2011

Buổi giới thiệu đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi tại Melbourne – Úc Ngày 3 tháng 12, 2011

Đền thờ Quốc Tổ tại Melbourne tọa lạc tại số 90 Knight Ave, Sunshine North. Victoria 3020, là nơi các đồng hương tụ hội về để tế lễ đức Quốc Tổ, các đấng Minh Quân Văn thần Võ Thánh và các vị anh hùng dân tộc. Nơi này còn là địa điểm mà các đồng hương gặp gỡ thường xuyên trong những buổi sinh hoạt về văn hóa, xã hội và chính trị tại tiểu bang Victoria.

Vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 3 tháng 12 năm 2011 vừa qua, 250 người đã đáp lời mời đến tham dự buổi giới thiệu đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN) do Bác sĩ Thái Thị Thu Nguyệt và ông Trần Đông tổ chức.
 Melbourne-thaithunguyet
BS Thái Thị Thu Nguyệt – Trường ban tổ chức
Buổi gặp gỡ được khai mạc qua phần giới thiệu đại diệu các hội đoàn, đoàn thể, tổ chức chính trị. Sau nghi thức chào cờ Úc-Việt và phút mặc niệm, Bác sĩ Nguyệt cùng phái đoàn Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc đã lên dâng hương trước bàn thờ Quốc Tổ. Bác sĩ Nguyệt sau đó đã thay mặt Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng quan khách và giới thiệu Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ LLCQ đến từ Tân Tây Lan, ông Ngô Quốc Sĩ, Giám đốc Đài phát thanh ĐLSN đến từ Hoa Kỳ và ông Lý Việt Hùng, Tổng thư ký LLCQ đến từ Sydney
Trong phần tâm tình của mình, Linh mục Nguyễn Hữu Lễ mong mỏi đồng hương giúp quảng bá sự hiện hữu của đài phát thanh ĐLSN. Ông kêu gọi mọi người hãy sẵn sàng hành động trong sự chuyển mình của dân tộc để loại bỏ chế độ độc tài đang đè đầu cỡi cổ người dân trong nước.
Ông Nguyễn Văn Bon, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Victoria, sau đó ngỏ lời chào mừng phái đoàn và nhận định rằng tiếng nói của đài phát thanh ĐLSN rất cần thiết trong công cuộc đấu tranh dẹp nội thù và chống ngoại xâm hiện nay, đặc biệt là mang tin tức và sự thật đến đồng bào trong nước để phá tan sự tuyên truyền bịp bợm của tập đoàn cộng sản VN. Ông kêu gọi mọi người hãy đóng góp tài chánh để giúp nuôi dưỡng Đài.
 Melbourne-nguyenthephong
Ông Nguyễn Văn Bon
Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do liên bang Úc châu
Kế đến ông Nguyễn Thế Phong, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do liên bang Úc châu, cũng bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp phái đoàn LLCQ đến thăm tiểu bang Victoria thêm một lần nữa. Ông cho biết là ông thường nghe đài phát thanh ĐLSN và đánh giá rằng chương trình của Đài ngày càng đa dạng và phong phú. Ông Phong tin tưởng Đài sẽ là tiếng nói đấu tranh, khơi dậy truyền thống đấu tranh của dân tộc trước kẻ thù phương Bắc. Cũng như ông Bon, ông Phong cũng cổ động mọi người trong hội trường tích cực đóng góp tài lực giúp đài đạt được mục đích đề ra.
Phần trình chiếu cuốn phim giới thiệu LLCQ đã được mọi người chú tâm theo dõi, lắng nghe và sau đó chương trình được tiếp nối qua hai nhạc phẩm “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang, và bài "Đáp Lời Sông Núi" của nhạc sĩ Trúc Hồ do ban hợp ca, gồm nhiều anh em trẻ đang xin tỵ nạn chính trị, phụ diễn đã làm bầu không khí thêm phần sôi động.
Tiếp đến ông Ngô Quốc Sĩ, giám đốc đài ĐLSN, đã trình bày về chiến dịch SỰ THẬT do LLCQ phát động. Theo ông, chiến dịch SỰ THẬT này nhằm phơi bày bản chất dối trá của đảng cộng sản Việt Nam và tình trạng văn hóa suy đồi mất của xã hội Việt Nam hiện nay. Sau đó ông trình bày về sứ mạnh, mục đích cùng với những khó khăn và nỗ lực cải tiến của đài hơn 6 tháng qua.
Tiếp theo, ca sĩ Sơn Ca đến từ Brisbane, người được hầu hết khán thính giả Úc châu yêu mến, đã trình bày nhiều nhạc phẩm, với bài mở đầu là bản nhạc chính huấn “Cờ Ta Bay Trên Quảng Trị Thân Yêu”, sau đó là liên khúc “Anh Không Chết Đâu Em”, “Lính Mà Em”, “Tình Thư của Lính” để tưởng nhớ đến cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Sau đó chị đã hát một loạt bài về tình tự quê hương trước năm 1975 như “Rước Tình Về Với Quê Hương” và “Tình Ca Trên Lúa”… đã làm cho hội trường trở nên sinh động hơn. Ca sĩ Sơn Ca đã được nhiều tràng pháo tay tán thưởng của cả hội trường.
Trong phần thảo luận, phái đoàn LLCQ đã trả lời những câu hỏi từ đồng hương nêu ra. Rất nhiều ý kiến đóng góp cũng đã được phái đoàn ghi nhận.
 Melbourne-hoitruong
Quang cảnh hội trường
Cuối cùng Linh mục Nguyễn Hữu Lễ công bố tổng kết số tiền $22,800.00 do đồng hương tại Melbourne đóng góp yểm trợ đài ĐLSN.
Buổi giới thiệu Đài ĐLSN đã chấm dứt vào lúc 6 giờ 00 chiều sau tiệc trà thân mật.
Đặc biệt trong buổi giới thiệu đài ĐLSN có phần đấu giá một cây Bonsai do ông Thái tặng. Tiến sĩ Thủy Tiên, ái nữ của một võ sư Thiếu Lâm dạy võ tại đền thờ Quốc Tổ và cũng là một huấn luyện viên Thiếu Lâm, đã đấu với giá $1,700.00 để yểm trợ cho đài ĐLSN. Ca sĩ Sơn Ca cũng tặng hết số tiền bán DVD cho đài ĐLSN. Hai phụ nữ này đã thể hiện tấm lòng đối với công việc chung, người viết hoan nghênh nghĩa cử cao đẹp đó.
Hồng Hà - tường trình từ Melbourne

No comments:

Post a Comment