Thursday, December 29, 2011

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 29/12/2011

TÀU VINALINES QUEEN MẤT TÍCH MỘT CÁCH BÍ ẨN

Ông Albert Antoine, giám đốc công ty exactEarth của Canada ở Singapore, tuyên bố là vụ mất tích của chiếc tàu Vinalines Queen có tính cách bí ẩn. Lý do là vì các chiếc tàu có trọng tải từ 30 ngàn tấn trở lên đều bắt buộc phải có hệ thống tín hiệu. Một là hệ thống phát sóng định vị qua vệ tinh, gọi tắt là AIS. Và hệ thống thứ nhì là tín hiệu cấp cứu sẽ tự động phát ra khi tàu gặp nạn.

Thế nhưng cả hai hệ thống trên chiếc Vinalines Queen đều không hoạt động, do đó ông Antoine cho rằng chiếc tàu không phải bị chìm. Ông nêu ra trường hợp một tàu đánh cá Nam Hàn bị chìm ở Nam cực vào năm ngoái, vệ tinh của công ty ông đã lưu giữ được hành trình từ lúc xuất phát cho đến giây phút tàu bị chìm.
Ông Antoine cũng lưu ý là chiếc tàu Vinalines Queen khi ấy đang chở quặng nikel, một thứ kim loại có giá trị. Và nếu bị cướp thì hệ thống AIS vẫn phải hoạt động. Ông nếu ví dụ chiếc tàu Đài Loan bị hải tặc Somalia tấn chiếm vào đầu năm nay, vệ tinh exactEarth vẫn truy ra được nơi chúng giấu chiếc tàu.

HOA KỲ GIÚP ĐỠ CHO ĐỜI SỐNG CỦA 11 NGÀN NGƯỜI TÀN TẬT VN

Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội vào hôm qua cho biết là trong vòng 3 năm qua, chính phủ Mỹ đã thực hiện một số dự án giúp đỡ hàng ngàn người tàn tật tại tỉnh Quảng Nam phục hồi sức khỏe và tìm kiếm công an việc làm cho họ và thân nhân.
Thông cáo báo chí cùa tòa đại sứ Hoa Kỳ nói rằng, kể từ năm 2008, hơn 11 ngàn người tàn tật và gia đình họ ở Đà Nẵng đã được hỗ trợ các dịch vụ y tế và dạy nghề. Rút tỉa kinh nghiệm từ các dự án nay, cơ quan viện trợ Mỹ sẽ phối hợp với giới chức Đà Nẵng để lập ra kế hoạch hỗ trợ người tàn tật trong vòng 5 năm tới.
Cần nói thêm là từ năm 1989 đến nay, cơ quan USAID của Hoa Kỳ đã tài trợ hơn 50 triệu Mỹ kim để giúp người tàn tật, bất kể là họ bị tật nguyền vì lý do gì.

GIỚI CHỨC 7 TỈNH KÊU GỌI NHÀ NƯỚC VN CẤP GẠO CỨU ĐÓI

Giới chức 7 tỉnh vừa lên tiếng kêu gọi nhà nước cấp gạo cứu đói cho dân nghèo trong dịp Tết năm nay. Bảy tỉnh này là Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Nghệ An và Kontum. Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đã ra lệnh cho bộ lao động phối hợp với bộ tài chính kiểm tra tình hình các tỉnh này và đề nghị mức hỗ trợ là bao nhiêu.
Cần biết là vào dịp Tết năm ngoái, hơn 14 tỉnh nghèo cũng đã kêu gọi nhà nước xuất kho cứu đói, và đã nhận được 37 ngàn tấn gạo.

DỊCH TAY CHÂN MIỆNG TIẾP TỤC LAN TRÀN

Dịch bệnh tay chân miệng đang hoành hành ở tỉnh Lào Cai từ đầu tháng này, theo loan báo của giới chức bộ y tế trong buổi tổng kết về dịch bệnh này trong năm nay.
Giới chuyên gia y tế VN trút tội cho ý thức cảnh giác yếu kém của người dân về dịch bệnh này, và cho rằng con số người nhiễm bệnh bị cộng chung với các chứng bệnh khác như viêm phổi, nhiễm trùng hay viêm màng não. Tuy nhiên các thống kê của bộ này cho thấy số người nhiễm bệnh tay chân miệng trong năm nay đã tăng cao gấp 10 lần năm ngoái, và con số người chết cũng gia tăng gấp 12 lần.

TƯ GIA CỦA TỔNG CỤC PHÓ CẢNH SÁT BỊ TRỘM HƠN 1 TỶ ĐỒNG

Bọn trộm đã đột nhập vào nhà của ông Vũ Hùng Vương, tổng cục phó tổng cục cảnh sát điều tra thuộc bộ công an, và mang đi một số tài sản lên đến 1 tỷ đồng.
Giới chức công an quận Cầu Giấy ở Hà Nội cho biết là vào lúc 9 giờ tối ngày 25/12, bọn trộm đã lẻn vào nhà ông Vương và lấy đi 550 triệu đồng VN, 10 lượng vàng, một số ngoại tệ và các vật dụng có giá trị. Cần nói thêm là trong thời gian qua, giới đạo chích tại VN có khuynh hướng đột nhập vào tư gia của giới quan chức cao cấp, và các văn phòng cơ quan, để lấy của cải.

No comments:

Post a Comment