Tuesday, December 20, 2011

TIN VN NGÀY THỨ BA 20/12/2011

LUẬT SƯ CỦA CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG GỬI ĐƠN KHIẾU NẠI

Vào ngày 18/12 vừa qua, luật sư Hà Huy Sơn đã chính thức gửi đơn đến chủ tịch thành phố Hà Nội, nội dung khiếu nại về quyết định tống giam chị Bùi Thị Minh Hằng vào trại cải tạo.
Theo Luật sư Sơn thì quyết định này là hoàn toàn vi phạm pháp luật vì chị Minh Hằng là một cư dân thuộc thành phố Vũng Tàu, có đầy đủ giấy tờ chứng minh, chứ không phải là người không có nơi cư trú nhất định như đã ghi trong quyết định. Chính vì thế, Luật sư Sơn yêu cầu chủ tịch thành phố Hà Nội phải hủy ngay quyết định, trả tự do và bồi thường danh dự cùng các thiệt hại về vật chất và tinh thần cho công dân Bùi Thị Minh Hằng.

TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC TĂNG GIÁ ĐIỆN THÊM 5%

Kể từ hôm nay, giá điện tại VN đã tăng thêm 5% để bù đắp sự lỗ lã vào năm ngoái của Tập đoàn Điện lực. Có nghĩa là giá mỗi ký điện sẽ lên mức 1300 đồng.
Biện hộ cho việc tăng giá, Tập đoàn Điện lực nói rằng, vì tình trạng hạn hán trong năm qua nên các nhà máy thủy điện không đủ cung ứng, khiến tập đoàn phải xử dụng dầu cặn để sản xuất điện với chi phí cao hơn.
Cần nhắc lại là tập đoàn này bị lỗ hơn 10 ngàn tỷ đồng vào năm ngoái, và vào tuần qua thì tòa tháp đôi của tập đoàn này, có trị giá lên đến hàng ngàn tỷ đồng lại bị hỏa hoạn nặng nề. Vào hôm qua, văn phòng kiểm toán nhà nước VN lại công bố số liệu cho thấy mức lương trung bình của nhân viên điện lực là 14 triệu đồng một tháng, tức cao gấp 10 lần mức lương trung bình của giới công nhân.

BỘ TÀI CHÁNH LẠI TUYÊN BỐ TẬP ĐOÀN XĂNG DẦU ĐANG CÓ LỜI

Vào sáng hôm qua, bộ tài chính VN đã tổ chức họp báo để công bố là kết quả kiểm tra 4 đại công ty xăng dầu trong nước, cho thấy tất cả đều có lời chứ không lỗ như bộ này đã khẳng định trong thông báo tuần trước.
Theo bộ này thì các công ty Petrolimex, SaigonPetro, PVOil, Petimex đều kinh doanh có lời, hoặc ít nhất là huề vốn chứ không hề lỗ lã. Và nếu các công ty này không trả tiền huê hồng một cách bừa bãi thì chắn chắn là có lời nhiều hơn.

HOA KỲ TÀI TRỢ CHƯƠNG TRÌNH KHÁM MẮT CHO HỌC SINH KONTUM

Hơn 8 ngàn học sinh ở thành phố Kontum sẽ được khám mắt và sẽ được tặng cặp kính đeo mắt nếu thị lực bị yếu kém, trong một chương trình tài trợ về y tế do tòa đại sứ Hoa Kỳ phát động vào ngày hôm qua.
Chương trình này được bảo trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ và sẽ mở rộng các hoạt động chăm sóc thị lực cho giới học sinh của hơn 10 trường học tại Kontum và các khu vực lân cận. Chương trình sẽ tiến hành từ tuần này cho đến tháng 7 năm tới. Ngoài ra chương trình này cũng giúp đào tạo một số y sĩ nhãn khoa để giúp chẩn trị cho các học sinh.
Theo thống kê thì có khoảng 20% trẻ em VN gặp trở ngại về thị lực, nhưng đa số không được chẩn trị kịp thời, có thể dẫn đến tình trạng mù lòa.

HẾT CÔNG AN THÌ ĐẾN DÂN PHÒNG CHẬN XE ĐỂ VÒI TIỀN MÃI LỘ

Rất nhiều cư dân tại thành phố Hà Nội vừa lên tiếng than phiền về tình trạng lạm quyền của các dân phòng khi bọn này tự động chận xe và đòi tiền mãi lộ.
Tình trạng này đang diễn ra tại nhiều nơi, dưới sự chứng kiến của công an. Một sĩ quan công an phường Thịnh Liệt xác nhận việc dân phòng tự động chận xe và đòi tiền phạt giao thông là sai, nhưng biện hộ là vì lực lượng công an không đủ nhân sự nên đã khiến cho các tay dân phòng lạm quyền.

GIẢI CỨU MỘT SỐ PHỤ NỮ VIỆT NAM BỊ ÉP BÁN DÂM TẠI ĐÀI LOAN

11 phụ nữ ngoại quốc bị ép bán dâm tại Đài Loan, trong đó có nhiều người Việt, vừa được nhà chức trách xứ này giải cứu vào ngày 16/12 vừa qua.
Giới chức trách cũng bắt giữ 14 thành viên thuộc đường dây này tại huyện Miêu Lật ở miền tây bắc. Các phụ nữ được giải cứu là công dân các nước Nam Dương, Thái Lan, Việt Nam và Hoa Lục. Tất cả đều suy sụp về thể xác và tinh thần vì bị bắt ép làm việc quá độ.

No comments:

Post a Comment