Saturday, December 10, 2011

Giới thiệu Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc và đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi tại Nam Úc ngày 4 tháng 12, 2011

 Vào lúc 2 giờ chiều chủ Nhật, ngày 4 tháng 12 vừa qua, khoảng 150 người đã đến tham dự buổi giới thiệu Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLCQ) và đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN) tại YOUTH CLUB HALL ở thành phố Adelaide, thủ phủ của tiểu bang Nam Úc.
Mở đầu chương trình là phần giới thiệu các vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, tổ chức chính trị, tiếp theo là nghi thức chào cờ Úc-Việt và phút mặc niệm. Kế đến là phần trình chiếu video clip “Hội Nghị Diên Hồng”. Sau đó, ông Đỗ Văn Tri thay mặt nhóm tổ chức ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người tham dự, đặc biệt là ba vị khách đến từ phương xa, ông Ngô Quốc Sĩ đến từ Hoa Kỳ, Linh mục Nguyễn Hữu Lễ đến từ Tân Tây Lan và ông Lý Việt Hùng đến từ Sydney.

 Adelaide-DoanCongChanh
Ô. Đoàn Công Chánh Phú Lộc
Trong phần trình bày sau đó, ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc, ông nhắc đến ngày Quốc Tế Thiện Nguyện và nói rằng ông trân quý những người thiện nguyện làm những công việc có lợi cho xã hội, nhất là những người đã bỏ nhiều thời giờ làm việc cho cộng đồng hải ngoại hay cho đất nước Việt Nam. Ông tin rằng một ngày mai tươi sáng cho đất nước Việt Nam sẽ đến trong một ngày không xa.
Tiếp theo, ông Lê Thanh Long, phó chủ tịch đại diện Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại Nam Úc, cũng bày tỏ sự vui mừng khi biết được đài ĐLSN đã hoạt động được hơn 6 tháng, đáp ứng đúng nhu cầu đấu tranh trong tình hình hiện tại và tin tưởng đài sẽ là tiếng nói hữu hiệu để đẩy mạnh công cuộc tranh đấu cho Tự do, Dân chủ và Nhân quyền tại Việt Nam. Ông mong rằng LLCQ sẽ ngày càng lớn mạnh, được sự hỗ trợ của đồng bào trong và ngoài nước, sớm đập tan chế độ cộng sản độc tài toàn trị trên quê hương Việt Nam để cả nước cùng đứng lên chống Tàu cộng.
Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn và Yểm trợ LLCQ, trong phần trình bày của mình đã bày tỏ mong ước là được đồng hương quảng bá đài ĐLSN đến mọi người trong và ngoài nước. Ông cũng kêu gọi mọi người yểm trợ tài chánh để đài tiếp tục hoạt động lâu dài.
Phần trình chiếu video clip giới thiệu sơ lược về LLCQ cũng diễn ra, trước khi ông Ngô Quốc Sĩ, giám đốc đài phát thanh ĐLSN, trình bày về chiến dịch SỰ THẬT do LLCQ phát động. Theo ông, chiến dịch SỰ THẬT này nhằm phơi bày bản chất dối trá và bộ mặt tàn ác của đảng cộng sản Việt Nam, cũng như tình trạng suy đồi mất văn hóa của xã hội Việt Nam ngày nay.
Ban Tổ Chức đã trình chiếu một đoạn phim về một thanh niên cõng con trên vai, cùng vợ hát bài Đáp Lời Sông Núi khi đi biểu tình đòi Trung Cộng trả lại Hoàng Sa và Trường Sa. Tiếp theo, nhạc phẩm này cũng đã được cả hội trường đồng ca trong khí thế sôi sục tình yêu nước.
 Adelaide-hoitruong
Quang cảnh hội trường
Trong phần giải đáp thắc mắc, phái đoàn LLCQ đã trả lời nhiều câu hỏi từ các đồng hương nêu ra. Nhiều đồng hương hứa hẹn sẽ tiếp tục hỗ trợ Đài. Cuối cùng Linh mục Nguyễn Hữu Lễ công bố số tiền $8,830.00 do đồng hương Nam Úc đóng góp yểm trợ Đài ĐLSN.
Buổi giới thiệu LLCQ và Đài ĐLSN đã bế mạc vào lúc 5 giờ 30 chiều.
Bửu Sơn - tường trình từ Adelaide

No comments:

Post a Comment