Thursday, December 8, 2011

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 08/12/2011

VẪN CHƯA RÕ VỀ SỐ PHẬN CỦA NHÀ BÁO ĐIẾU CÀY – NGUYỄN VĂN HẢI

Vào hôm qua, một tin tức loan truyền trên mạng cho biết blogger Điếu Cày, tức ông Nguyễn Văn Hải, vừa được đưa vào một bệnh viện Sài Gòn để điều trị.
Thế nhưng khi đài RFA liên lạc với bà Dương Thị Tân, vợ cũ của ông Hải, thì bà cho biết là đã tìm đến các bệnh viện nhưng không nhận được tin tức gì. Bà Tân nói thêm là trong hôm nay, gia đình sẽ tiếp tục đi dò tìm tại một số bệnh viện khác nữa.

Trong khi đó thì người con trai của chị Bùi Thị Minh Hằng đã được trả tự do vào khuya hôm qua, sau khi đã bị công an bắt giữ. Anh Trần Hoài Bảo đã in các tờ đơn tìm mẹ, có hình chị Hằng và nguyên nhân mất tích, rồi đi phân phát khắp nơi ở Sài Gòn. Hiện vẫn chưa có tung tích gì về chị Hằng, kể từ khi chị bị lực lượng an ninh bắt giữ vào ngày 27/11 vừa qua.

NGƯỜI DÂN QUẢNG NGÃI BAO VÂY NHÀ MÁY GÂY Ô NHIỄM

Vào sáng hôm qua, hàng trăm người dân thuộc xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã bao vây nhà máy sản xuất giấy Phú Mỹ, để phản đối tình trạng các xe tải của nhà máy phá nát con đường giao thông trong khu vực.
Con đường này dài hơn 300 thước, nối từ cổng nhà máy Phú Mỹ đến quốc lộ 1. Trong mấy ngày qua, trời mưa lớn, cộng với hàng trăm chuyến xe chở dăm gỗ của nhà máy qua lại khiến cho con đường bị băm nát. Trước sức ép của người dân, nhà cầm quyền tỉnh này đã ra lệnh cho nhà máy ngưng hoạt động để tìm phương thức giải quyết.

GẦN 300 NGÀN PHỤ NỮ VIỆT LẤY CHỒNG NGOẠI TRONG VÒNG 3 NĂM

Theo con số thống kê của bộ tư pháp VN, từ năm 1998 đến năm 2010, đã có hơn 290 ngàn phụ nữ Việt kết hôn với người ngoại quốc, đến từ 50 quốc gia. Đa số là kết hôn với người Trung Quốc, Nam Hàn, kế đó là Đức, Canada, Pháp và Mỹ.
Giới quan chức bộ tư pháp nói thêm là đa số các vụ kết hôn này là vì mục đích kinh tế, chứ không xuất phát từ tình cảm giữa đôi bên. Việc kết hôn diễn ra rất nhanh chóng, hầu hết đều là do môi giới mà yếu tố tiền bạc là căn bản.

HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN LÀ CÁC THÀNH PHỐ ĐẮT ĐỎ NHẤT CHÂU Á

Theo kết quả đánh giá của công ty ECA International, Hà Nội và Sài Gòn tiếp tục đứng trong danh sách 50 thành phố đắt đỏ nhất Á châu, nhưng lại là hai thành phố có đời sống thấp trong bảng xếp hạng thế giới.
Theo công ty thế giới này thì các thành phố VN kém đắt đỏ hơn một số các nước khác không phải là vì vật giá rẻ hơn mà là do nhà nước VN phá giá đồng tiền nhiều lần trong năm nay. Thực tế là giá cả hàng hóa và dịch vụ ở VN đã tăng cao thuộc vào hạng nhì ở Á châu, chỉ sau có Bangladesh.
Cuộc khảo sát của ECA đặt tiêu chuẩn trên giá cả và mức sống của 400 thành phố trên toàn thế giới. Thủ đô Tokyo của Nhật vẫn đứng đầu bảng trong số các thành phố đắt đỏ nhất.

KUWAIT SẼ KHAI THÁC DẦU KHÍ TẠI VN VÀO NĂM TỚI

Tập đoàn Khai thác Dầu khí Hải ngoại Kuwait sẽ tiến hành việc khoan tìm dầu khí tại VN, với sự hợp tác của một số công ty Mỹ, vào năm tới.
Giới chức tập đoàn này cho biết là họ đã ký hợp đồng khai thác tại 3 khu vực thuộc hải phận VN kể từ năm 2009, và sẽ bắt đầu khoan mũi đầu tiên vào năm tới.

LẬT XE CHỞ GỖ Ở NGHỆ AN, 10 NGƯỜI CHẾT THẢM

Vào chiều hôm qua, một tai nạn thảm khốc với 10 người chết đã diễn ra khi một chiếc xe chở gỗ bị lật ở đèo Pù Huột, thuộc địa phận huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.
Khi ấy trên xe có 15 người, với 7 người chết tại chỗ và 3 người khác từ trần trên đường đưa đến bệnh viện. Các nạn nhân là cư dân thuộc xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp và một số là anh em ruột, sống bằng nghề vác gỗ thuê để nuôi gia đình. Ngay sau khi nhận được hung tin, chủ nhân chiếc xe đã bỏ trốn.

No comments:

Post a Comment