Monday, December 19, 2011

TIN VN NGÀY CHỦ NHẶT 18/12/2011

THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG SẼ SANG THĂM MIẾN ĐIỆN

Bộ ngoại giao VN cho biết là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ sang thăm Miến Điện vào ngày 21/12, và tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước tiểu vùng Mekong mở rộng. Chuyến viếng thăm là theo lời mời của tổng thống Miến Điện Thein Sein, người đang đưa ra hàng loạt các cải tổ chính trị ở xứ này.
Thông báo của bộ ngoại giao VN không nói rõ chương trình nghị sự, nhưng người ta tin rằng hai bên sẽ thảo luận về việc gia tăng thương mại và đầu tư.
Hội nghị thượng đỉnh tiểu vùng Mekong sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20 tại thủ đô Naypyitaw của Miến, với sự tham dự của 6 nhà lãnh đạo Miến, Lào, Cam Bốt, Thái Lan, Trung Cộng và Việt Nam.

VN CÓ THỂ MẤT QUYỀN BÀO CHỮA TRONG VỤ KIỆN TẬP ĐOÀN VINASHIN

Một án lệnh mà tòa thượng thẩm Luân Đôn vừa đưa ra, có nội dung cảnh cáo tập đoàn Vinashin là họ sẽ mất quyền bào chữa trước tòa, nếu như tòa không nhận được phúc đáp từ phía Vinashin trước ngày 13 tháng Giêng năm tới.
Cần nhắc lại là Vinashin đang bị công ty Elliot của Hòa Lan kiện để đòi số nợ 600 triệu Mỹ kim mà Vinashin đã vay mượn kể từ tháng 5 năm 2007. Khoản tiền trả góp đầu tiên, lên đến 60 triệu Mỹ kim, theo đúng hạn kỳ là phải trả vào tháng 10 năm ngoái. Đợt thứ nhì là vào tháng 6 năm nay và đợt ba là cuối tháng này. Tuy nhiên theo đơn kiện thì phía VN chưa trả hai đợt vừa rồi.

CÔNG AN VN MỞ CHIẾN DỊCH BÀI TRỪ TỘI PHẠM TRÊN TOÀN QUỐC

Vào sáng hôm qua, bộ trưởng công an VN đã ra lệnh mở chiến dịch bài trừ tội phạm trên toàn quốc kể từ nay cho đến ngày 20 tháng 2 năm tới.
Mệnh lệnh này mang số 678, do bộ trưởng Trần Đại Quang ký ban hành, và sẽ được tiến hành đồng loạt trên mọi lãnh vực. Tuy nhiên, một giới chức công an cao cấp cho biết là họ sẽ tập trung vào 18 tỉnh thành có tỷ lệ tội phạm cao là Hà Nội, Sài Gòn, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, An Giang, Đắc Lắc, Khánh Hòa, Nghệ An, Thanh Hóa, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Tây Ninh.
Việc trấn áp cũng sẽ nhắm đến giới xã hội đen, nhất là các băng nhóm đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, tổ chức cờ bạc, cá độ bóng đá, xử dụng vũ khí và trộm cắp tài sản.

156 NGƯỜI CHẾT VÌ DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

Một giới chức bộ y tế VN vào hôm qua loan báo là 156 người, đa số là trẻ em, đã thiệt mạng vì chứng bệnh tay chân miệng trên toàn quốc, với hơn 96 ngàn người bị bệnh trong 11 tháng vừa qua.
Giới chức này nói thêm là số người nhiễm bệnh trong tháng 11 đã có phần hạ giảm, chỉ còn khoảng 10 ngàn người so với 12 ngàn ca của tháng 9. Tuy nhiên con số tử vong là quá cao, so với mức 20 đến 30 trẻ em tử vong của 3 năm trước.
Vào đầu tuần này, giới chức phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã đưa ra lời cảnh báo các công dân đi du lịch VN là phải đề phòng dịch bệnh này.

BÃO WASHI ĐANG DI CHUYỂN VÀO BIỂN ĐÔNG

Vào sáng mai, bão Washi sẽ tiến vào khu vực gần quần đảo Trường Sa sau khi thành hình ở ngoài khơi miền nam Phi Luật Tân. Kể từ hôm nay vùng Biển Đông sẽ bị động mạnh với sức gió lên đến cấp 6 hay cấp 7.
Đây là cơn bão thứ 21 trong khu vực tây bắc Thái Bình Dương và có tên quốc tế là Washi. Trong khi đó, giới chức khí tượng VN cho biết là một luồng khí lạnh đang tràn xuống các vùng tây bắc bộ và bắc trung bộ, có thể gây mưa lớn ở nhiều vùng.

CHI RA 400 TRIỆU MỸ KIM ĐỂ LÀM ĐƯỜNG VẬN CHUYỂN BAUXITE

Nhà nước VN sẽ bỏ ra gần 400 triệu Mỹ kim để nâng cấp quốc lộ 20, nối tỉnh Đồng Nai đến Lâm Đồng, để vận chuyển sản phẩm bauxite từ nhà máy Nhân Cơ về các hải cảng.
Quốc lộ 20 là con đường huyết mạch nối Sài Gòn – Đà Lạt, có chiều dài gần 230 cây số. Dự án này được giao cho bộ giao thông vận tải thực hiện, vì Tập đoàn Than và Khoáng sản sẽ bị lỗ lã trong dự án khai thác bauxite nếu như bỏ tiền ra nâng cấp tuyến đường này.

No comments:

Post a Comment