Thursday, December 1, 2011

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 01/12/2011

BÙI THỊ MINH HẰNG BỊ THẤT TUNG

Thân nhân và bạn bè chị Bùi Thị Minh Hằng, một phụ nữ từng tham gia các vụ biểu tình ở VN, cho biết là họ đang quan ngại cho tính mạng của chị vì không nhận được một tin tức gì suốt mấy ngày qua. Hiện có nhiều tin đồn là chị Hằng đã bị công an đánh đập, gây thương tích và đang được cấp cứu ở một bệnh viện nào đó.

Vào hôm 28/11, người con trai của chị được công an phường Bến Nghé, quận 1 - Sài Gòn, cho biết là chị Hằng bị cơ quan an ninh Sài Gòn giam giữ. Khi mọi người kéo đến đồn công an quận 1 thì được trả lời là chị Hằng đã bị chuyển ra Hà Nội, trong khi nơi thường trú của chị là ở thành phố Vũng Tàu.
Thân nhân và bạn bè cũng đã dò tìm ở các bệnh viện Sài Gòn nhưng vẫn không nhận được tin tức gì.

THỦ TƯỚNG THÁI LAN SANG THĂM VN

Nữ thủ tướng Yingluck Shinawatra vào hôm qua đã sang viếng thăm VN chỉ một ngày sau khi xuất viện. VN là thành viên ASEAN thứ sáu mà bà Shinawatra đến thăm kể từ khi lên nhậm chức.
Vì lý do sức khỏe còn yếu, bà đã không thể lưu lại để dự buổi tiệc khoản đãi của chính phủ VN. Trước đó bà Shinawatra đã có hai buổi gặp gỡ Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng và chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Nghị trình thảo luận của chuyến viếng thăm chớp nhoáng này là lãnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Ngoài ra bà cũng thảo luận về vấn đề năng lượng và giá gạo.

ĐÀ NẴNG DẸP BỎ CƠ CẤU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Thành phố Ðà Nẵng là địa phương đầu tiên tại Việt Nam dẹp bỏ cơ cấu "hội đồng nhân dân" các cấp vì cho rằng các cơ cấu này là không cần thiết.
Nhà cầm quyền thành phố này xem quyết định này là một "chiến thắng" và cho biết là điều này sẽ giúp họ tiết kiệm mỗi năm 7 tỷ đồng, và hàng trăm cuộc họp hành. Hội đồng nhân dân là một nghị viện thu nhỏ, gồm những nghị viên gọi là đại diện nhân dân, và cũng được bầu theo hình thức "đảng cử, dân bầu". Theo qui định thì cơ cấu này có nhiệm vụ giám sát các ủy ban nhân dân, tức cơ quan hành chánh, các cấp.
Đà Nẵng là một trong 10 địa phương được chọn làm thí điểm loại bỏ cơ cấu hội đồng nhân dân. Giới cầm quyền thành phố này cũng đang có ý định đổi tên ủy ban nhân dân thành "ủy ban hành chánh".

VẪN CHƯA BIẾT ĐƯỢC LAI LỊCH CỦA CÁC TÀU LẠ HÚC CHÌM CÁC TÀU CÁ VN

Giới hữu trách vẫn chưa xác định được lai lịch của chiếc tàu lạ đã húc chìm một tàu cá VN vào ngày 28/11 ở vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đây là một tàu đánh cá của tỉnh Quảng Ngãi, do ông Mai Xuân Thủy làm chủ. Mười một thuyền viên đã may mắn được các tàu bạn cứu vớt. Nội vụ diễn ra vào ban ngày nhưng các ngư dân không thể mô tả chính xác hình dáng và quốc tịch của chiếc tàu lạ.
Trong thời gian qua, đã có nhiều tàu cá VN bị "tàu lạ" húc chìm. Vào tháng 10 vừa qua, một tàu cá cũng bị húc chìm khiến một người chết ở ngoài khơi tỉnh Quảng Ngãi.

UKRAINE CUNG CẤP MÁY MÓC CHO HẢI QUÂN VN

Một công ty cơ khí của Ukraine chuyển cho giới hải quân Việt Nam một số máy móc để lắp ráp cho bốn chiến hạm mà VN đang đóng, dựa theo bản thiết kế của Nga.
Đợt hàng đầu tiên sẽ gồm các máy phát điện chạy bằng khí đốt và sẽ đến VN trong tháng 12 này. Cần biết là hải quân công xưởng VN đang đóng 6 phi đạn hạm loại Molnya, dưới sự giám sát và hỗ trợ kỹ thuật của chuyên gia Nga. Cùng với các hộ tống hạm có trang bị phi đạn loại Gepard, tàu ngầm Kilo 636, các chiến hạm Molnya được xem là một phần chính yếu trong kế hoạch hiện đại hóa lực lượng hải quân Việt Nam.

No comments:

Post a Comment