Friday, August 1, 2014

Hãy hành động để chúng tôi tin

Thứ Sáu 01.08.2014   
Ngày 28 tháng 7 vừa qua 61 đảng viên đảng CSVN đã phổ biến một bức thư gửi Ban Chấp Hành Trung Ương và toàn thể đảng viên, đề nghị thay đổi nhiều vấn đề rất quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai chính trị VN. Kính mời quí thính giả nghe quan điểm của LLCQ về sự kiện này với tiêu đề: "đừng nói suông, hãy hành động để chúng tôi tin", qua sự trình bày của Hải Nguyên.
Kính thưa quí thính giả
Có lẽ đây là lần đầu tiên một bức thư do 61 đảng viên vẫn đang trung thành với đảng nêu ra những vấn đề được xem là cấm kỵ và nhạy cảm, mà bất cứ người dân bình thường nào nói đến cũng bị ghép vào tội phản động, chống đảng, chống nhà nước xã hội chủ nghĩa, sẽ lập tức bị tống giam.
Nội dung thư ngỏ đã nêu lên những điểm quan trọng mà chúng tôi nhiều lần đã nói đến trên làn sóng của đài phát thanh này, đó cũng phản ảnh tâm trạng của những người Việt Nam còn tha thiết với tương lai dân tộc và tiền đồ của tổ quốc Việt Nam.
Những điểm nổi bật trong thư ngỏ:
1. Đảng đã chọn chủ nghĩa Max-Lenin lỗi thời đưa đất nước vào con đường sai lầm khủng hoảng, suy thoái, tụt hậu toàn diện như hiện nay.
2. Đảng CSVN đã tiếp tay với kẻ thù truyền kiếp Phương Bắc biến nước ta thành chư hầu của Trung Cộng.
3. Nhìn nhận sự yếu kém về cả tránh nhiệm và năng lực lãnh đạo của đảng trong vai trò quản trị đất nước.
Vì vậy nhiều đảng viên CSVN, trong đó có 61 người ký tên, đã công khai nhìn nhận rằng họ phải chịu trách nhiệm trước dân tộc về tình hình bi đát hiện nay. Từ đó thư ngỏ đã đưa ra những đề nghị:
1. Phải thay đổi Cương lĩnh, từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội, chuyển sang đường lối dân chủ thật sự, cụ thể là chấm dứt chế độ độc tài toàn trị, mở ra thể chế dân chủ đa nguyên.
2. Từ bỏ những nhận thức mơ hồ, ảo tưởng về một láng giềng hữu nghị với Trung Cộng.
3. Người dân được quyền biết những thỏa thuận ký kết giữa VN và TC, nhất là những thỏa thuận trong hội nghị Thành Đô năm 1990.
4. Gấp rút kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế trước hành vi dùng võ lực lấn chiếm biển đảo của Việt Nam, nhằm phát huy thế mạnh chính nghĩa của nước ta.
5. Kết thân và củng cố sự đoàn kết, thống nhất với các nước trong khối ASEAN.
6. Phải gấp rút thay đổi chính sách ngoại giao "không liên minh với nước nào nhằm chống nước thứ ba", là hoàn toàn sai lầm, là tự trói buộc mình trước kẻ cướp, không phù hợp với thực tế,
Thư ngỏ đã kết luận rằng (xin trích nguyên văn): "Tổ quốc đang lâm nguy đồng thời đứng trước cơ hội lớn để thay đổi! Trách nhiệm của các đảng viên yêu nước là phải cùng toàn dân nắm lấy thời cơ này, vượt qua thách thức, mở ra một thời kỳ mới cho sự phát triển và bảo vệ đất nước. Bỏ lỡ cơ hội này là có tội với dân tộc!" (hết trích).
Danh sách những người ký tên đều là các đảng viên có tuổi đảng cao như thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh với 75 năm tuổi đảng, người ít nhất cũng đã 18 năm theo đuổi lý tưởng cộng sản. Điều ấy cho thấy đây là những đảng viên trung kiên như đã nêu lên trong thư ngỏ.
Những vị này còn là những đảng viên ưu tú có công với đảng, nhiều người đã từng nắm giữ các chức vụ quan trọng trong guồng máy cai trị sắt máu suốt mấy chục năm qua. Nhiều vị còn là những trí thức đã và đang đóng góp trí tuệ, tài năng đắc lực cho đảng.
Chúng tôi thấy một số vị đã từng đưa ra những kiến nghị, những góp ý, đặc biệt là góp ý trong vụ sửa đổi hiến pháp năm 2013 vừa qua. Song song với những góp ý của những vị này, còn có những góp ý rất chân thành, xây dựng, đầy tâm huyết của nhiều trí thức ngoài đảng, và những nhà lãnh đạo các tôn giáo. Nhưng tiếc thay những góp ý ấy đã bị đảng CS vứt vào sọt rác. Điều ấy chứng tỏ rằng họ coi các đảng viên lão thành không hơn một mớ giẻ rách, không đáng để họ quan tâm. Đó cũng là thái độ kiêu căng tự mãn của đảng, là hành vi miệt thị giới trí thức và những nhà lãnh đạo tôn giáo ở Việt Nam, khiến quần chúng xa lánh và oán ghét đảng.
Chúng tôi thấy hầu hết đây là những người đã nghỉ hưu, nghĩa là đã hoàn thành tốt những công tác do đảng trao phó. Phần đông họ đang được hưởng sự ưu đãi của đảng, nay những vị này đưa kiến nghị xin đảng thay đổi chính sách đường lối để cứu nguy đất nước, chúng tôi rất mừng, nhưng chúng tôi muốn biết quí vị ấy có quyết tâm đi tới, hay cũng chỉ là kiến nghị xin cho, nếu đảng cho thì tốt, còn đảng không cho thì đành khoanh tay chờ chết, và kéo theo cả dân tộc này chết theo?
Vì vậy chúng tôi mong được thấy những hành động cụ thể như công khai tuyên bố bỏ đảng để làm gương, và mạnh dạn kêu gọi con cháu, đồng chí cùng hưởng ứng, nhất là những người đang được đảng ưu đãi, dám từ bỏ quyền lợi cá nhân để cắt đứt cai nguyên ủy tai ương đang đè nặng trên cả dân tộc này. Không vì cuốn sổ hưu, hay những bổng lộc cá nhân, gia đình, và phe nhóm mà vẫn tiếp tục nhẫn nhịn đến buông xuôi như bao nhiêu lần kiến nghị trước đây.
Chúng tôi hy vọng những đảng viên sáng suốt thức tỉnh sẽ không làm cho người dân thất vọng hơn nữa, và sự phản tỉnh không quá muộn màng như trường hợp ông Lê Hiếu Đằng mấy tháng trước đây. Nói như ông Võ Văn Kiệt "quĩ thời gian đã không còn" để chờ đợi cho một tương lai lâu dài hơn nữa!
Hãy hành động để người dân tin, vì chúng tôi đã bị đảng CS lừa dối quá nhiều rồi.
Cám ơn quí thính giả đã nghe bài quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment