Tuesday, August 5, 2014

SAU GIÀN KHOAN, GIỜ TRUNG CỘNG "LẤY THỊT ĐÈ NGƯỜI"

Thứ Ba, ngày 05.08.2014    
Sự tồn tại của tập đoàn CSVN đồng nghĩa với sự thôn tính đất nước Việt Nam theo sách lược tằm ăn dâu của CSTQ do Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình chủ trương. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Chiến với tựa đề: "SAU GIÀN KHOAN, GIỜ TRUNG CỘNG 'LẤY THỊT ĐÈ NGƯỜI' " sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trưa ngày 1/8 lệnh cấm đánh bắt cá đơn phương của Trung cộng trên biển Đông hết hiệu lực, thì cũng là lúc nhà cầm quyền Bắc Kinh ra thông báo tất cả tàu cá thuộc các tỉnh duyên hải như Hải Nam, Quảng Tây, Quảng Đông được phép ra khơi tràn xuống biển Đông đánh bắt cá. Một số nguồn tin cho biết ước lượng vào khoảng 50 ngàn tàu cá của người Tàu sẽ bao chiếm biển Đông với sự hỗ trợ tối đa của tàu hải cảnh, ngư chính, hải giới, v.v...
Nếu tính bình quân cứ trên một tàu cá có 15 ngư phủ, thì với 50 ngàn chiếc tàu "xâm lăng" biển Đông lúc này, thì sẽ có 750 ngàn người Hoa trực diện xâm phạm trên những vùng biển và ngư trường thuộc các quốc gia láng giềng. Đây chẳng khác gì nạn nhân mãn diễn ra trên biển. Trung cộng có những toan tính rất thâm hiểm qua hành động sử dụng đội quân ngư dân của họ, trong việc hiện thực hóa "đường lưỡi bò" hay còn được gọi là "đường 9 đoạn", nay được nâng lên thành 10 đoạn theo bản đồ khổ dọc mà họ mới phát hành. Bắc Kinh không cần giấu giếm hành động cướp cạn, khi khuyến khích ngư dân của mình ưu tiên đánh bắt cá ở những vùng biển đang có tranh chấp chẳng hạn như: Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam, hoặc sẽ tạo ra tranh chấp trong tương lai, như tại bãi ngầm Tăng Mẫu (James Shoal) gần bờ biển Malaysia hay đảo Natuna của Indonesia. Từ năm 1999, Trung cộng hằng năm đều tự ban hành lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông, nơi mà họ tự cho là thuộc chủ quyền của mình, nuốt trọn 80% diện tích biển Đông, bất chấp phản ứng của các nước khu vực xung quanh. Mục đích của hành động phi pháp trên là muốn tạo ra dư luận đồng thuận cả trong nước và quốc tế về việc Trung cộng đang thực thi chủ quyền về mặt pháp lý tuy đơn phương, kiểm soát và quản lý trên toàn vùng biển Đông. Hỗ trợ cho hành động "pháp lý" gian dối trên đây là sự hiện diện ngày càng đông ngư dân của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, như là yếu tố dân số, một trong ba điều kiện hình thành nên lãnh thổ quốc gia. Việc gần đây Trung cộng gấp rút xây dựng các công trình dân sự và quân sự hay gia cố hình thành các đảo nhân tạo trên những hòn đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam mà họ chiếm đóng bằng vũ lực, là một hành động khác nhằm thỏa mãn yếu tố lãnh thổ, có phân định biên giới rõ ràng để được công nhận chủ quyền.
Vụ giàn khoan HD981 của Trung cộng rút đi hồi giữa tháng 7 vừa qua sau khi đem vào quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam để khoan thăm dò dầu khí và cũng để thăm dò phản ứng của nhân dân Việt Nam. Nhưng có lẽ Bắc Kinh đã phải thay đổi chiến thuật trong lúc này vì bất lợi về mặt ngoại giao, với truyền thông quốc tế thì bị chỉ trích và bất ngờ nhất là với sự quấy nhiễu liên tục của các tàu chấp pháp đàn em CSVN, nhưng Trung cộng chưa dám ra tay nổ súng trước. Bây giờ thì Trung cộng áp dụng chiêu thức dân sự hóa tranh chấp có thể dẫn đến xung đột, nhưng dư luận sẽ khó lên án chỉ trích Trung cộng hơn. So sánh tương quan lực lượng tàu cá của ngư dân Tàu với ngư dân các nước trong khu vực, thì rõ ràng họ áp đảo hơn cả về số lượng và trang thiết bị công nghệ cao như: Các máy thu vô tuyến điện hiện đại, thiết bị thăm dò luồng cá... Theo báo chí chính thức của Trung cộng, cho tới cuối năm ngoái, hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu của Trung cộng đã được lắp đặt trên hơn 50 ngàn tàu cá của nước này. Thuyền trưởng các tàu cá chỉ phải trả hơn 10% chi phí cho hệ thống định vị phần còn lại do chính phủ đài thọ. Hệ thống định vị vệ tinh do Trung cộng tự phát triển cho phép các tàu đánh cá liên hệ trực tiếp với lực lược hải cảnh Trung cộng, trong trường hợp họ gặp thời tiết xấu hay bị các tàu của lực lượng thực thi pháp luật của những nước láng giềng bắt giữ. Việc ngư dân Tàu được sở hữu tàu cá vỏ sắt với máy tàu công suất lớn, có thể vươn xa ra biển cách bờ hàng ngàn cây số, đang được nhà cầm quyền Bắc Kinh khuyến khích và hỗ trợ tài chính mạnh mẽ. Một điểm quan trọng nữa là Trung cộng hỗ trợ ngư dân của họ về nhiên liệu cho mỗi chuyến đi biển. Với tàu có động cơ 500 mã lực, thuyền trưởng được nhận 2.000-3.000 đồng Nhân DânTệ (tức 320-480 Mỹ kim) mỗi ngày. Nên không có gì là khó hiểu khi ngư dân Tàu sốt sắng hưởng ứng lời kêu gọi tràn xuống biển Đông cướp tài nguyên, hải sản của các quốc gia khác. Không ít ngư dân Tàu còn cho biết họ được Bắc Kinh tuyên truyền rằng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung cộng, do CSVN đã dâng hiến để đổi lấy vũ khí chiến tranh. Các bằng chứng như công hàm Phạm Văn Đồng hay các tài liệu liên quan được đăng tải tràn ngập trên báo chí nhà nước như để chứng minh cho điều này.
Việc biển Đông tràn ngập tàu cá Trung cộng cho thấy dã tâm của họ là phong tỏa Việt Nam về mặt biển. Cho ngư dân của họ triệt đường sống của ngư dân Việt khi sẵn sàng dùng bạo lực tấn công tàu cá nhỏ bé của ngư dân ta, mà gần đây nhất, ngày 26/5 tàu cá của Gia đình Sơn Đông người Tàu số hiệu 11209 đã đâm chìm một tàu cá ĐNai 90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa ngư dân Đà Nẵng. Máu ngư dân Việt sẽ lại tiếp tục đổ trên biển Đông và tội ác này thuộc về những kẻ bán nước là CSVN.
Việt Chiến

No comments:

Post a Comment