Sunday, August 3, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 03.08.2014

Việt Nam báo động về thức ăn chăn nuôi gây ung thư

Báo chí VN đưa tin, trong mấy ngày gần đây, Sở Nông nghiệp và Nông thôn VN đã báo động về tình trạng thức ăn chăn nuôi có chứa chất cấm Salbutamol. Đây là loại chất tạo nạc cho gia súc và gia cầm. Được biết, khi người dân ăn phải loại thị này sẽ có nguy cơ tích lũy chất độc trong cơ thể và gây ung thư, nếu ăn nhiều sẽ bị ngộ độc khiến cho người dân vô cùng hoang mang và lo sợ. Trước đó, trong một nghiên cứu tại khu vực ASEAN được công bố năm 2011, Việt Nam là nước có tỉ lệ người tử vong vì ung thư dạ dày cao gấp 5 lần các nước trong khu vực, cao hơn hơn 4 - 5 lần so với Lào, Philipines và Thái Lan.

Nổ nhà máy tại Trung Cộng làm 68 người chết

Theo giới chí Trung Cộng loan tin, một vụ nổ xảy ra vào sang ngày 02/08 tại phân xưởng đánh bóng trục bánh xe của nhà máy thép Trung Vinh, thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Cộng làm cho ít nhất 68 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương. Theo giới chức Trung Cộng, có nhiều khả năng đây là một tai nạn. Có thể là do trong lúc đánh bóng các trục bánh xe, tia lửa đã bắn ra do cọ sát với kim loại nên gây ra thảm hoạ. Cần nhắc lại là hôm 01/08, công an Trung Cộng đã tiêu diệt 9 người bị tình nghi là khủng bố trong vùng Hồi giáo Tân Cương, nơi cách đây ít ngày vừa nổ ra vụ bạo động lớn khiến cả trăm người chết và bị thương.

Nhật Bản đặt tên cho các hòn đảo gần Senkaku

Chính quyền Tokyo đã quyết định đặt tên cho khoảng 160 đảo nhỏ nằm ở bên trong vùng biển mà Nhật Bản khẳng định thuộc chủ quyền của mình, trong số này có một số hòn đảo gần quần đảo Senkaku mà Trung Cộng cũng tuyên bố có chủ quyền mà TC gọi là Điếu Ngư. Cũng theo giới chức Nhật Bản thì việc đặt tên cho các hòn đảo này vì chính quyền Bắc Kinh không tôn trọng luật pháp về biển và dựa vào lịch sử cách đây hàng ngàn năm hoặc xa hơn để đưa ra các đòi hỏi chủ quyền vô lý đối với toàn bộ vùng biển này. Trước đó vào tháng 09/2012, Nhật Bản đã quốc hữu hóa các đảo thuộc quần đảo Senkaku mà không thông báo trước cho Bắc Kinh khiến cho chính quyền Bắc Kinh vô cùng tức giận.

No comments:

Post a Comment