Sunday, August 17, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 17.08.2014

Tàu cá VN bị tàu Trung Cộng cướp tài sản

Giới báo chí lề đảng VN loan tin hôm 15/8, một tàu cá của ngư dân đảo Lý sơn khi đang đánh bắt tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của VN đã bị tàu hải giám của Trung Cộng tấn công, đập phá và cướp tài sản. Sự việc bắt đầu từ ngày 14/8 khi thuyền trưởng tàu Lý Sơn cùng 9 ngư dân thả lưới cách đảo Trụ Cẩu khoảng 4 hải lý về phía Nam thì tàu hải giám Trung Cộng xuất hiện va2 cho người dùng dùi cui, búa đe dọa đánh ngư dân VN rồi đập phá tàu. Không những thế, sau khi đập phá tàu xong, họ cướp đi nhiều thiết bị định vị và 2 tấn cá mà các ngư dân vừa đánh được. Theo thuyền trưởng tàu cá VN, ước tính thiệt hại trên 200 triệu đồng. Cần nhắc lại, trong lúc ngư dân Việt Nam ngày càng bị Tàu cộng cướp bóc, hà hiếp ngay trên lãnh hải của mình thì nhà cầm quyền VN hoàn toàn thụ động, không có kế hoạch nào để bảo vệ ngư dân của mình.

Mỹ có thể giúp Việt Nam xây dựng hải quân

Tướng Martin Dempsey, tổng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, tuyên bố là Mỹ có thể giúp Việt Nam xây dựng tiềm lực hải quân, nếu lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam được dỡ bỏ. Theo đó, trong cuộc phỏng vấn tại Sài Gòn hôm 16/8, tướng Martin Dempsey cho biết là trong thời gian ngắn tới đây, sẽ có một cuộc thảo luận ở Hoa Kỳ về việc có nên bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam hay không, cho dù vẫn còn những quan ngại về nhân quyền tại VN. Được biết, chuyến viếng thăm của tướng Dempsey diễn ra giữa lúc tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Việt Nam và Trung Cộng vẫn đang rất gay gắt, đặt biệt là kể từ khi Trung Cộng đặt giàn khoan Hải Dương 981 ở khu vực gần quần đảo Hoàng Sa vào tháng 5.

Hàng vạn người biểu tình ở Islamabad đòi thủ tướng Sharif từ chức

Hôm 16/8, hàng vạn người biểu tình thuộc phe đối lập đã xuống đường ở thủ đô của Pakistan để đòi Thủ tướng Nawaz Sharif từ chức. Được biết, cuộc biểu tình ở Islamabad, được tổ chức bởi lãnh tụ đối lập Imran Khan và giáo sĩ Hồi giáo Tahir. Cũng theo lãnh tụ của cuộc biểu tình thì những người ủng hộ họ sẽ dựng lều phản kháng ở Islamabad cho tới khi ông Sharif đồng ý rút lui và một cuộc bầu cử mới được loan báo. Trước đó hôm 15/8, nhiều những vụ đụng độ đã bùng phát ở thành phố Gujranwala sau khi xe của lãnh đạo đối lập, ông Imran Khan bị bắn trúng trong lúc ông dẫn đầu một cuộc tuần hành tới Islamabad. Người phát ngôn của ông cho biết ông được bình an vô sự.

Vợ ông Cao Trí Thịnh tố cáo chính quyền Bắc Kinh

Giới báo chí Trung Cộng loan tin vợ của luật sư nhân quyền nổi tiếng Trung Quốc ông Cao Trí Thịnh tố cáo chính quyền Bắc Kinh đã bỏ đói, tra tấn và biệt giam chồng bà trong nhiều năm trước khi trả tự do cho ông. Được biết, ông Cao Trí Thịnh mất hơn 20 kí lô chỉ sau hơn hai năm ở tù. Ông bị bỏ đói, hành hạ tinh thần và biệt giam trong một căn phòng tăm tối. Theo vợ của luật sư này thì những phương pháp vô nhân đạo này đã làm ông Cao Trí Thịnh gần như sụp đổ hoàn toàn và ông không thể nói năng đi đứng một cách bình thường sau khi ra tù. Trước đó, Luật sư của gia đình yêu cầu chính phủ Trung Cộng cho phép ông sang Mỹ chữa bệnh và sum hợp gia đình, tuy nhiên yêu cầu này đã không được chính quyền Bắc Kinh đồng ý.

No comments:

Post a Comment