Wednesday, August 20, 2014

Tin Tức Thứ Tư 20.08.2014

MỸ QUYẾT TÂM TRỢ GIÚP VN ĐỐI PHÓ VỚI TRUNG CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG

Tuyên bố trong cuộc gặp gỡ giới chức VN ở Sài Gòn, Tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đại tướng Martin Dempsey tin rằng nước Mỹ sẽ tháo gỡ lệnh cấm bán vũ khí tối tân và trợ giúp VN tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng hải quân.
Cần nhắc lại, ông Dempsey là tướng lãnh cao cấp nhất của Mỹ đến thăm VN kể từ khi chấm dứt cuộc chiến đẫm máu giữa hai miền nam – bắc VN. Trong chuyến viếng thăm vừa qua, Đại tướng Dempsey đã thảo luận với giới lãnh đạo cao cấp VN về triển vọng gia tăng hợp tác quân sự giữa hai nước nhằm đối phó với sự bành trướng và hung hăng của Trung Cộng.
Về vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, ông Dempsey vẫn lặp lại quan điểm của chính phủ Mỹ hiện nay là "không đứng về phía nào", tuy nhiên ông nhấn mạnh là quân đội Hoa Kỳ không chấp nhận bất cứ quốc gia nào xử dụng vũ lực để giải quyết các tranh chấp về chủ quyền, và Hoa Kỳ sẵn sàng xử dụng sức mạnh để bảo đảm sự an ninh và ổn định tại vùng biển có hải lộ lưu thông quan trọng của thế giới.
Đại tướng Dempsey cũng tuyên bố là Mỹ và VN có chung lợi ích trong khu vực, vì thế Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác với VN và khối ASEAN để duy trì sự ổn định tại Á châu – Thái Bình Dương.

TÙ NHÂN BÙI THỊ MINH HẰNG VẪN GIỮ VỮNG TINH THẦN DÙ SỨC KHỎE SUY YẾU

Nguồn tin từ gia đình cho biết là tù nhân Bùi Thị Minh Hằng vẫn còn minh mẫn mặc dù sức khỏe vô cùng suy yếu sau khi tuyệt thực lần thứ 4 tại nhà tù An Bình ở huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Loan báo tin trên sau chuyến viếng thăm vào hôm qua, con gái của bà Hằng là cô Đặng Thị Quỳnh Anh cho biết tù nhân Minh Hằng đã ngưng cuộc tuyệt thực kéo dài 13 ngày và nhắn gửi lời cám ơn đến tất cả những ai đã quan tâm theo dõi và can thiệp cho vụ công an Đồng Tháp vô cớ bắt giam Minh Hằng và hai người khác suốt 6 tháng qua.
Cần nhắc lại là sau 6 tháng giam giữ, công an Đồng Tháp cáo buộc bà Bùi Thị Minh Hằng phạm tội "gây rối trật tự công cộng" và sẽ đưa ra tòa xét xử vào ngày 26/8 tới đây. Trong lời nhắn gửi vào hôm qua, tù nhân Minh Hằng tuyên bố là sẽ tuyệt thực đến chết nếu như phiên tòa đưa ra bản án phi lý và oan ức. Bà Hằng nói thêm là sự hy sinh tính mạng của mình cũng là một phương thức đấu tranh.
Trong khi đó một số nguồn tin cho biết là một số tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đang bị công an đe dọa trấn áp nếu như kéo đến tham dự phiên xử bà Minh Hằng vào ngày 26/8 tới đây.

DƯ LUẬN GIA LAI CĂM PHẪN VÌ CÔNG AN ĐÁNH CHẾT MỘT THANH NIÊN

Vào chiều hôm qua, chủ tịch tỉnh Gia Lai đã mở phiên họp khẩn cấp với giới công an tỉnh này sau khi dư luận phẫn nộ về vụ công an cơ động đánh nứt sọ một thanh niên ngay trên đường phố.
Nội vụ diễn ra vào lúc 10 giờ tối Chủ nhật vừa qua khi hai công an rượt theo ba thanh niên lái một chiếc xe gắn máy mà không đội mũ an toàn. Khi ép sát chiếc xe gắn máy, một tay công an cơ động dùng dùi cui giáng vào đầu các thanh niên và ngã xuống đường. Người thanh niên lái xe là Lê Hoài Thương bị chấn thương nặng, lâm vào hôn mê. Hai công an cơ động hốt hoảng bỏ chạy, mặc cho nạn nhân quằn quại trên đường.
Sau khi được đưa vào bệnh viện thì đến chiều thứ Hai, Lê Hoài Thương từ trần vì sọ não bị tổn thương quá nặng. Một trận náo loạn ở bệnh viện xảy ra sau đó khi hàng trăm người dân phẫn nộ kéo đến khi hay tin về cái chết này.
Cần nhắc lại là trong mấy năm qua, tệ nạn công an đánh chết dân đã diễn ra mỗi lúc một nhiều ở khắp mọi miền đất nước. Rất nhiều người dân đã chết trong các đồn công an mà theo lời giải thích của bè lũ "còn đảng còn mình" là nạn nhân tự tử vì sợ tội.

QUÂN TRUNG CỘNG TIẾN SÂU VÀO LÃNH THỔ ẤN ĐỘ

Một nguồn tin Ấn Độ cho biết là trong mấy ngày qua, binh sĩ Trung Cộng đã nhiều lần xâm nhập sâu vào một khu vực mà hai nước Ấn - Trung đã tranh cãi về chủ quyền suốt nhiều năm qua, thậm chí là diễn ra nhiều cuộc giao chiến đẫm máu.
Một quan chức Ấn cho biết là một số đơn vị Trung Cộng đã vượt qua biên giới phía tây dãy Hy Mã Lạp Sơn và cắm các tấm bảng có nội dung "đây là lãnh thổ Trung Cộng, bọn Ấn Độ hãy cút đi". Vào hôm Chủ nhật, binh sĩ Ấn cũng phát giác một đơn vị Trung Cộng lảng vảng tại vùng hoang dã Ladakh, sâu trong đất Ấn Độ, tuy nhiên cả hai bên đã kềm chế không nổ súng.
Cần biết là vào tháng Tư vừa qua, quân Trung Cộng cũng nhiều lần vượt biên giới, dẫn đến các vụ giao tranh giữa binh sĩ hai bên, kéo dài 3 tuần lễ.

TRUNG CỘNG BẮT GIAM HƠN MỘT NGÀN TÍN ĐỒ TIN LÀNH

Một nguồn tin cho biết là bạo quyền Trung Cộng đã mở cuộc bố ráp, bắt giam hơn một ngàn tín đồ thuộc giáo phái Tin Lành Thượng đế Toàn năng, bị cấm sinh hoạt tại Hoa Lục vì từng kêu gọi tìn đồ triệt hạ đảng cộng sản Trung quốc. Trong số những người bị bắt có các mục sư cao cấp nhất của giáo phái này.
Vụ bố ráp qui mô này diễn ra sau một vụ án mạng vào tháng 6 vừa qua mà công an cho rằng thủ phạm là một tín đồ thuộc giáo phái này. Giới chức công an cho biết phiên tòa xét xử vụ hạ sát một phụ nữ sẽ diễn ra công khai vào ngày mai.
Trong một diễn biến khác thì chủ tịch luật sư đoàn Hồng Kông đã bị giới luật sự bỏ phiếu bất tín nhiệm vào hôm qua vì ông này đã ký tên ủng hộ chính sách cai trị của Bắc Kinh đối với khu tự trị này. Luật sự Lâm Tân Cường đã tuyên bố từ chức vào hôm qua nhưng vẫn khẳng định lập trường ủng hộ vai trò lãnh đạo của Trung Cộng tại khu tự trị Hồng Kông.

No comments:

Post a Comment