Friday, August 15, 2014

Có những điều người dân phải biết

Thứ Sáu, ngày 15.08.2014    
Những năm gần đây có nhiều đồn đoán về các thỏa thuận ngầm giữa TC và VN, trong ấy mật ước Thành Đô 1990 là một điểm quan trọng, ngày 20 tháng 7 vừa qua, một bức thư do thiếu tướng Lê Duy Mật phổ biến yêu cầu Bộ Chính Trị đảng CSVN công khai mật ước này. Đây cũng là sự mong đợi của nhiều người dân. Kính mời quí thính giả nghe quan điểm LLCQ về sự kiện trên qua sự trình bày của Hải Nguyên.
Thưa quí thính giả,
Vì an ninh và lợi ích chung của quốc gia dân tộc, chính phủ nào cũng có quyền giữ kín những thông tin, mà nếu để lộ ra sẽ nguy hại cho đất nước. Nhưng một chính phủ lạm quyền âm thầm thực hiện những hành vi đen tối có hại cho đất nước thì việc bưng bít che đậy các thông tin ấy là một trọng tội.
Từ khi Trung Cộng đưa dàn khoan HD981 vào vùng biển thuộc chủ quyền VN, thì phong trào chống TC của người Việt ở trong nước cũng như hải ngoại bùng lên mạnh mẽ, sau mấy năm bị ngăn cấm trấn áp, khởi đi từ lúc TC rước đuốc Olympic qua VN năm 2007, và liên tiếp những hành vi khiêu khích khác ở Biển Đông như bắn giết ngư dân Việt, công bố đường lưỡi bò, thiết lập huyện Tam Sa...v.v. và v.v
Trước thái độ ngang ngược của TC và cách ứng xử lạ lùng của nhà cầm quyền CSVN, đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi rằng có điều gì bí ẩn ràng buộc khiến Hà Nội nhu nhược như vậy?
Từ nhiều năm trước đã có những đồn đãi rằng có các cuộc họp kín giữa hai đảng CS TC và VN để bàn thảo việc cắt đất, nhượng biển, và chuẩn bị cho lộ trình biến Việt Nam thành một tỉnh của TC, tiếp đến là những tiết lộ về Hội Nghị Thành Đô năm 1990, với những thỏa thuận ngầm giữa hai đảng CS anh em, nhưng nhiều người cho rằng đó chỉ là những tin đồn do bọn phản động dựng nên để bôi bác chế độ, nên không đáng để ý tới!
Nhưng ngày 20 tháng 7 vừa qua thiếu tướng Lê Duy Mật, Nguyên Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Quân khu 2 và Tư lệnh Mặt trận Hà Giang 1979-1984, đã công khai nêu vấn đề với trung ương đảng CSVN về một tài liệu do Tân Hoa Xã và Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Cộng phổ biến, trong đó ông đã trích dẫn một đoạn như sau: "Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Cộng sản, Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây....
Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc" (hết trích)
Đến đây thì không thể xem vấn đề là do thế lực thù địch dựng chuyện nữa, bởi lẽ nguồn tin đến từ phía TC, một láng giềng mà Hà Nội luôn tin tưởng, lại là đồng chí được gắn kết bằng 4 tốt và 16 chữ vàng, và người đặt câu hỏi là một đảng viên, một tướng lãnh trong quân đội nhân dân, đã từng nắm chức vụ chỉ huy cao cấp như đã nói trên.
Trong thư ông đã nêu lên rất nhiều sự kiện khiến mọi người phải quan tâm. Ông yêu cầu đảng và nhà nước phải làm rõ hai vấn đề như sau:
1- Tổng kết cuộc chiến tranh chống quân xâm lược năm 1979, ghi công các anh hùng liệt sĩ như bao cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc trước đây của dân tộc ta, tổ chức kỷ niệm trọng thể hàng năm.
2- Công khai bản Thỏa hiệp Thành Đô tháng 9/1990 để toàn dân biết được thực hư thế nào.
Những đòi hỏi trên đây cũng là những đòi hỏi của người dân Việt Nam, vì nó liên hệ trực tiếp đến vận mệnh đất nước và cuộc sống của toàn dân.
Có ý kiến cho rằng sự kiện Tân Hoa Xã và Hoàn cầu Thời Báo đưa ra thông tin này nhằm tạo chia rẽ trong nội bộ đảng CSVN, và làm cho người dân không còn tín nhiệm vào đảng nữa, như thế đảng sẽ yếu đi, thì sự lệ thuộc vào TC càng gia tăng để sống còn. Hơn nữa TC cần một tập đoàn lãnh đạo dễ sai bảo như hiện nay tại Hà Nội để có thể thi hành chính sách bành trướng và bảo vệ quyền lợi của TC. Trên thực tế đảng CS càng ngày càng xa rời quần chúng, và người dân càng lúc càng coi thường đến độ khinh miệt đảng CS.
Đứng trên quan điểm của người dân Việt Nam, nếu đây chỉ là trò ngụy tạo của phía TC, thì đó là sự may mắn cho nước nhà. Nhưng nếu đây là một sự thật, thì đó là một điều bất hạnh cho cả dân tộc, như lời than của cựu ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch rằng "Hội Nghị Thành Đô đã mở đầu cho một thời kỳ Bắc Thuộc rất nguy hiểm". Và như thế chính đảng CSVN đã chủ trương bán nước cho TC, họ đã phản bội tổ quốc, phản bội dân tộc, tội này không thể dung tha được.
Nếu đây là trò ngụy tạo của TC, tại sao VN không lên tiếng phản bác? Trong quá khứ việc dấu nhẹm công hàm Phạm Văn Đồng đã là một bài học đắng cay cho truyền thống dối trá của CS rồi. Còn giữ im lặng trong bối cảnh hiện nay chính là cách thừa nhận một sự thật phũ phàng không thể nói ra được, vì mở miệng mắc quai!
Đây không phải là một bí mật quốc gia phải giữ kín, nên người dân đòi buộc đảng CSVN phải trả lời minh bạch cho cả nước biết.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment