Friday, August 29, 2014

Tin Tức ngày 29.08.2014

CÔNG AN DỤ DỖ ĐIẾU CÀY – NGUYỄN VĂN HẢI KÝ ĐƠN XIN ÂN XÁ

Nguồn tin từ gia đình blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải cho biết là đại diện bộ công an đã đề nghị ông Hải viết đơn xin ân xá, nhưng ông Hải từ chối vì cương quyết cho rằng mình không có bất kỳ tội gì.
Bà Dương Thị Tân, vợ cũ của Điếu Cày, cho biết là từ trại giam Thanh Chương tỉnh Nghệ An, blogger Điếu Cày vào hôm thứ Tư đã gọi điện thoại về Sài Gòn cho biết là các công an vào trại yêu cầu ông viết đơn xin tha tù trước thời hạn. Tuy nhiên ông Hải khẳng định là mình không có tội và việc bỏ tù ông là trái pháp luật, vì thế ông yêu cầu bạo quyền VN phải trả tự do ngay lập tức cho ông, chứ không xin xỏ gì cả.
Cần nhắc lại tù nhân lương tâm Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải bị bạo quyền kết án 12 năm tù vào năm 2012, ngay sau khi thọ xong bản án 30 tháng tù với cáo buộc "trốn thuế". Ông bị kết án nặng nề chỉ vì là một trong những người khởi xướng cuộc đấu tranh chống quân Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Trong mấy năm qua, các báo cáo về tình hình đàn nhân quyền tại VN của các tổ chức và chính phủ thế giới đều đề cập đến trường hợp của Điếu Cày và đều yêu cầu bạo quyền VN phải trả tự do vô điều kiện cho ông.
Trong một diễn biến khác thì 14 tổ chức nhân quyền quốc tế đã cùng ký tên vào một lá thư gửi Chủ tịch nước VN Trương Tấn Sang, nội dung yêu cầu trả tự do vô điều kiện cho Luật sư Lê Quốc Quân nhân dịp cái gọi là quốc khánh 2-9. Cần nhắc lại, Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt giam với cáo buộc trốn thuế vào tháng 2012 và bị tuyên án 30 tháng tù vào tháng 10 năm ngoái, trong một vụ án mà quốc tế khẳng định là thủ đoạn bịt miệng những người bất đông chính kiến với chế độ.

LUẬT SƯ LÊ THỊ CÔNG NHÂN TIẾP TỤC BỊ CÔNG AN KHỦNG BỐ MỖI NGÀY

Luật sư Lê Thị Công Nhân cho biết là mặc dù thời hạn quản thúc tại gia của bà đã chấm dứt từ một năm trước nhưng công an vẫn tiếp tục khủng bố đời sống của bà.
Luật sư Công Nhân cho biết là công an lập chốt gác ngay tại tầng lầu chung cư của gia đình và liên tục chận bắt mỗi khi bà ra đường, dù chỉ là đi chợ hay thăm viếng gia đình. Thậm chí nữ luật sư này còn ba lần bị gửi giấy phạt "vi phạm lệnh quản chế", lên đến mấy trăm Mỹ kim, nhưng bà thẳng tay xé bỏ trước mặt lũ công an.
Cần nhắc lại, Luật sư Lê Thị Công Nhân là một trong những phụ nữ đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ nổi tiếng tại VN. Bà từng bị kết án 15 năm tù nhưng nhờ sự can thiệp của dư luận thế giới, bà được ra tù vào năm 2010, nhưng vẫn bị quản chế 3 năm.

LÀN SÓNG TRẢ THẺ ĐẢNG ĐANG DÂNG CAO

Làn sóng ly khai khỏi đảng càng lúc càng dâng cao, mà trường hợp mới nhất là trung tá quân y Đinh Đức Long vừa phổ biến một thông báo cho biết ông công khai trả thẻ đảng vì không còn tin tưởng vào tôn chỉ và mục đích của đảng CSVN.
Thông báo của trung tá Long cho biết là quyết định này đến từ sự thất vọng của ông sau khi tố cáo những việc làm sai trái trong guồng máy điều hành bệnh viện Bưu Chính mà ông đang làm việc. Tuy nhiên các tố cáo của ông đều rơi vào tai những người điếc ở mọi cấp ủy. Chính vì thế sau 32 năm làm đảng viên, trung tá Long quyết định ly khai vì đảng CSVN đã bị lũng đoạn bởi những nhóm lợi ích và xa rời lý tưởng ban đầu.
Trước đó, một đồng nghiệp của ông Long là bác sĩ Nguyễn Đắc Diên tại Sài Gòn cũng ra thông báo ly khai khỏi đảng CSVN. Ông Diên viết trong thông báo là ông chẳng thà phản bộ lại lời thề trung thành với đảng còn hơn là chấp nhận phản bội quyền lợi dân tộc, dân sinh, dân chủ và dân quyền mà lẽ ra người dân Việt phải được hưởng từ 38 năm về trước.

TRUNG CỘNG TỔ CHỨC CÁC CHUYẾN DU LỊCH Ở QUẦN ĐẢO HOÀNG SA

Vào tháng tới, Trung Cộng sẽ đưa những đoàn du khách đến quần đào Hoàng Sa nhằm khẳng định chủ quyền của Trung Cộng tại quần đảo đã cướp đoạt từ tay VN vào năm 1974.
Tờ nhật báo Nhân Dân của Trung Cộng vào hôm thứ Tư loan tin là công ty hàng hải Hải Hiệp sẽ tổ chức chuyến du lịch đầu tiên, kéo dài 4 ngày 3 đêm, tại quần đảo Hoàng Sa vào ngày 2-9 tới đây, tức trùng hợp vào ngày gọi là "quốc khánh" của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa VN. Chuyến đi sẽ xuất phát từ cảng Tam Á đến du lịch tại các bãi Xà Cừ, đảo Ba Ba và đảo Ốc Hoa, với chi phí vào khoảng 1600 Mỹ kim cho mỗi du khách.
Trong một diễn biến khác thì vào hôm qua, bộ quốc phòng Trung Cộng kêu gọi Hoa Kỳ hãy cắt giảm các phi vụ tuần tiễu tại Biển Đông nếu Hoa Kỳ thật sự muốn cải thiện mối quan hệ đangrạn nứt giữa hai nước. Cần nhắc lại là trong hai tuần qua, đã xảy ra nhiều vụ chạm trán giữa máy bay hai nước tại Biển Đông, đặc biệt là vụ chiến đấu cơ Trung Cộng ép sát hai thám thính cơ của Hoa Kỳ gần đảo Hải Nam, trong một khoảng cách không đầy 10 thước.

TRUNG CỘNG GIA TĂNG KHỦNG BỐ PHONG TRÀO ĐÒI DÂN CHỦ Ở HỒNG KÔNG

Vào hôm qua, lực lượng chống tham nhũng Trung Cộng đã ập vào tư gia ông Jimmy Lai, một tỷ phú truyền thông của Hồng Kông và là người nổi tiếng vì lập trường chỉ trích Bắc Kinh. Các công an này tuyên bố là họ đang mở cuộc điều tra về các tố cáo nói rằng ông Lai đã hối lộ các nghị viên Hồng Kông để đòi mở rộng dân chủ tại khu tự trị này.
Ông Jimmy Lai là chủ nhân tập đoàn Next Media, một đại công ty truyền thông ở Hồng Kông có tên trên thị trường chứng khoán thế giới. Trong mấy tuần qua, một số tờ báo thân Trung Cộng loan tin là ông Lai đã biếu tặng những khoản tiền khá lớn cho một số nghị viên chống Bắc Kinh. Nếu tố cáo trên là đúng thì ông Lai cũng không vi phạm luật pháp vì Hồng Kông không có đạo luật nào cấm cản việc biếu tặng tiền bạc cho giới chính khách.
Cần nói thêm là trong thời gian qua, người dân Hồng Kông liên tục xuống đường phản đối việc Bắc Kinh tước bỏ một số quyền tự do của Hồng Kông, đặc biệt là quyền bầu cử và ứng cử. Điều này khiến cho Trung Cộng phải mở chiến dịch khủng bố tinh thần những người cầm đầu phong trào chống đối, trong đó có tỷ phú Jimmy Lai.

No comments:

Post a Comment