Monday, August 11, 2014

Sứ giả vô văn hóa và láu cá

Thứ Hai, ngày 11.08.2014    
Bản chất lưu manh xỏ lá của những kẻ được nắm quyền mà thất học tại VN ngày càng lộ ra một cách rõ rệt qua cách cư xử ngoại giao ngu xuâ3n. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:" Sứ giả vô văn hóa và láu cá " của Dân Việt qua sự trình bày của Nguyên Khải
Thời gian cả tháng nay, người dân VN ở quốc nội cũng như ở hải ngoại, ai cũng lưu ý đến việc nhà cầm quyền VN cử "sứ giả" qua Mỹ để nhằm mục đích tăng thêm tình hữu nghị Việt-Mỹ, nhất là từ khi dàn khoan HD 981 của Trung cộng xâm phạm chủ quyền lãnh hải của VN.
Dàn khoan tuy đã âm thầm cuốn gói sau hơn 2 tháng xâm nhập ăn cướp, nhưng nó còn để lại nhiều đe dọa là sẽ còn tiếp diễn những sự ăn cướp mạnh bạo hơn, với mưu đồ bành trướng muốn chiếm trọn biển Đông của Bắc Kinh. Không kể sự phẫn nộ của dân VN trong và ngoài nước, nhà cầm quyền CSVN cũng xính vính lo âu, lo nhất là sợ dân lật đổ vì tội bán nước với rất nhiều bằng chứng "dẫn ma về dày mả tổ" càng ngày càng nhiều và rõ ràng! Họ ra rả kêu cứu cả thế giới, nhưng nhất là nước Mỹ! Sự van xin ăn mày sự trợ giúp này, so với VNCH là đồng minh của Mỹ, được Mỹ và các nước tự do tình nguyện giúp bảo vệ chống Bắc Việt và cả thế giới CS, thì bệ rạc gấp bội, vì một nước CS lại phải nhờ thế giới tự do giúp chống lại sự xâm lăng trắng trợn của một nước CS đàn anh! Thế mà trước đây CSVN đã mượn cớ Mỹ giúp VNCH chống Cộng, để bảo rằng Mỹ xâm lăng và VNCH thì "nô lệ ngoại bang", rồi họ dùng vũ khí Liên Xô, Trung Cộng, và người lính miền Bắc để xâm lăng miền Nam, tạo nên thảm trạng "nồi da xáo thịt", "sinh Bắc tử Nam"! Đúng là xảo trá gian ngoan!
Thế nhưng cả thế giới cũng đáp lời, nên sẵn sàng ủng hộ VN chống xâm lăng TC, nhất là Mỹ và Nhật đã chìa tay ra cho họ. Kêu cứu và được cứu, nhưng sự thật về bộ mặt đểu cáng của nhà cầm quyền CS đã lộ rõ trước thế giới, khi họ thụt lùi và quỳ mọp van xin Tàu cộng để được tiếp tục giữ "tình hữu nghị thắm thiết" với quan thày của họ, nhưng là kẻ thù của dân! Sự thật này lý giải việc VN tráo đại sứ, lẽ ra là Phạm Bình Minh Bộ trưởng ngoại giao, tương đối có lập trường thân Tây phương, thì là Phạm Quang Nghị, bí thư thành ủy Hà Nội, ủy viên bộ chính trị CSVN, một nô lệ chính nòi của Bắc Kinh. Vị sứ giả rặt Cộng và sắt máu này không phải là đối tượng mời của Mỹ và chức vụ thấp kém của ông ta cũng không đủ tư cách đại diện cho quốc gia, để trao đổi về chuyện quốc gia đại sự với một nước khác. Nhưng những gì CS làm thì không cần lý, không cần luật, cũng không cần đúng, chỉ vì họ cần làm. Nhất là thời điểm này, để được nắm... chân và cúi đầu trước Tàu cộng, thì phải làm theo chỉ thị của nó. Cũng như sự kiện chính quyền tỉnh Quảng Đông đã ra lệnh cho bộ Ngoại Giao VN phải thi hành một số điều theo ý Trung cộng, như bố giao việc cho con, mà chính quyền nô lệ này cũng rắp rắp tuân hành, mặc cho dân thắc mắc, dân chửi!
Việc "đi sứ" của Phạm Quang Nghị, Đặc biệt là việc ông Nghị "tặng quà" cho ông John McCaine, thượng nghị sĩ Mỹ, một cựu chiến binh từng tham chiến tại VN , gồm hai bức hình chụp cái "tượng đài" được CSVN dựng nên: một là tấm bia đặt ở chỗ máy bay của ông McCain bị bắn rơi ở Hà Nội, trong cuộc chiến tranh Nam-Bắc trước đây, hai là tượng đài đúc hình ông giơ hai tay đầu hàng theo lệnh VC khi bị rớt máy bay. Ý nghĩa của "quà tặng" là: "Mày hãy nhớ, mày đã từng chỉ là tên tù binh của tao, mà mày bày đặt liên minh với tao sao? Hãy quên đi!". Đó phải chăng là việc phải làm để thể hiện sự "ăn năn trở lại" của CSVN đối với TC, là không được bang giao với Mỹ để chống Tàu?
Nhưng còn 90 triệu người dân VN trong nước thì sao? Người VN chúng tôi vốn là một dân tộc có văn hóa, có một nền nhân bản và đạo đức thâm sâu. Chúng tôi biết và luôn tuân thủ những giá trị đạo đức như :lòng biết ơn, sự tôn trọng lẽ phải, biết có trước có sau không bội phản, một miếng khi đói bằng một gói khi no, chúng tôi biết tôn trọng và tri ân những người bạn đã giúp đỡ chúng tôi, nhất là giúp chúng tôi chống lại kẻ thù xâm lược để bảo vệ quê hương tổ quốc của chúng tôi. Chúng tôi muốn đứng trên đôi chân của mình, muốn được sống trên đất nước của chúng tôi, ngôi nhà mà Thượng Đế đã ban cho chúng tôi, và sẽ xây dựng quê hương này phát triển trong tự do, dân chủ, công bình, hạnh phúc, để sánh vai cùng các nước, chia sẻ nền văn minh và tình nhân ái với toàn thể nhân loại, chứ chúng tôi không muốn phải mãi mãi sống cuộc sống lưu vong nơi xứ người, dù có được đầy đủ vật chất và tinh thần, nhưng mất quê hương, mất Tổ Quốc thân yêu!
Xin nhớ rằng đảng CSVN họ không còn là người Việt, không mang tâm tình và nghĩ suy của người Việt! Họ là tay sai, là kẻ phản bội dân tộc và phản bội dòng giống VN chúng tôi, để làm tay chân của Tàu cộng và đang xô đẩy chúng tôi vào vòng nô lệ Tàu, để mưu cầu danh lợi địa vị của họ một cách tán tận lương tâm, mà cả thế giới đã biết! Vì thế, chúng tôi mong rằng chính quyền và người dân Mỹ hãy chọn lựa một phương cách thích ứng để giúp dân tộc VN chúng tôi, chứ không phải để nối giáo cho giặc Cộng, thì sự giúp đỡ của quý vị chỉ càng kéo dài sự tồn tại của CS, kẻ thù chung của thế giới tự do, như vậy khác nào quý vị sẽ làm hại người dân VN, và hẳn chắc quý vị sẽ còn nhận được thêm những hành động vô văn hóa, thiếu đạo đức, và sự phản bội "ăn cháo đá bát" của VC, như từ trước đến giờ họ đã làm rất nhiều, trừ khi quý vị đã nắm chắc rằng quý vị không thể bị lầm một lần nào nữa, về cái tráo trở đểu cáng của CSVN, do sự tồn tại không lâu nữa của nó.
Cuối cùng, chúng tôi muốn cả thế giới tách biệt đảng CSVN ra khỏi dân tộc VN, và ghi nhận rằng: CSVN không đại diện cho dân tộc Việt Nam! Sớm muộn thì CS cũng sẽ không thể tồn tại trên quê hương thân yêu VN của chúng tôi.
Dân Việt

No comments:

Post a Comment