Monday, August 4, 2014

Tin Tức thứ Hai 04.08.2014

MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ ĐANG ĐƯỢC TIẾT LỘ: ĐẢNG CSVN CAM TÂM LÀM CHƯ HẦU CHO TRUNG CỘNG

Trong khi dư luận vẫn còn tranh cãi về bức công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958 thì các tiết lộ về mật ước Thành Đô năm 1990 đang được tung ra, nội dung cho thấy là đảng CSVN đang đồng ý biến VN thành một khu tự trị của Trung Cộng, tương tự như Nội Mong và Tây Tạng.
Vào cuối tuần qua, một thiếu tướng quân đội VN cũng phổ biến một lá thư ngỏ gửi tập đoàn lãnh đạo, nội dung yêu cầu phải có tổng kết cụ thể về cuộc chiến biên giới năm 1979, đồng thời phải minh bạch hóa các mật ước mà đảng CSVN đã ký kết tại hội nghị Thành Đô vào tháng 9 năm 1990.
Tác giả lá thư là thiếu tướng Lê Duy Mật, cựu tư lệnh phó kiêm tham mưu trưởng quân khu 2 và là tư lệnh mặt trận Hà Giang từ năm 1979 đến năm 1984. Trong thư, ông Mật cho biết trong hội nghị Thành Đô, phái đoàn VN mong muốn VN trở thành một khu tự trị của Trung Cộng, tương tự như Nội Mông và Tây Tạng. Tướng Mật nói thêm là phía Trung Cộng ngay lập tức đồng ý và cho VN một thời gian 30 năm, tức đến năm 2020, để tiến hành các bước tiến cần thiết nhằm gia nhập vào cái gọi là "đại gia đình các dân tộc Trung Quốc".
Cần nhắc lại, từ nhiều năm qua dư luận trong và ngoài nước đã đặt câu hỏi về những mật ước mà phái đoàn cộng sản VN, cầm đầu là Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng và Đỗ Mười, đã ký kết với phía Trung Cộng sau khi hệ thống cộng sản Đông Âu và Liên Xô bị sụp đổ. Tuy nhiên đảng CSVN nhất quyết không công bố các mật ước bán nước này. Hiện vẫn chưa rõ nguồn rò rỉ các mật ước Thành Đô là từ phía nào, nhưng trên mạng truyền thông đang truyền tải một số nội dung, chứng tỏ là tập đoàn CSVN quả thật đã đồng ý bán nước để duy trì quyền lực cai trị VN.

VN MỞ CHIẾN DỊCH TỔNG KIỂM KÊ ĐẤT ĐAI TRÊN TOÀN QUỐC

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành một chỉ thị mang số 21, nội dung tiến hành việc tổng kiểm kê đất đai trên toàn quốc, với hạn định kết thúc là cuối năm 2015.
Theo lệnh này thì toàn bộ đất đai của mọi gia đình, công ty, công sở và cơ quan quốc tế đều phải được kiểm kê, trong đó chú trọng đến đất đai đang được xử dụng bởi các công ty nhà nước, cơ quan hành chánh, quân đội và công an.
Trong khi đó thì hội khoa học kỹ thuật VN đưa ra lời báo động về tình trạng xuất cảng lậu các quặng kim loại sang Trung Cộng. Lời báo động cho biết là bất chấp lệnh cấm xuất cảng quặng sắt thô vượt mức 40%, loại quặng này vẫn được xuất lậu ào ạt sang Trung Cộng. Hội này trích dẫn các số liệu cho thấy là trong khi phía VN ghi nhận khoảng 1 triệu 200 ngàn tấn quặng sắt xuất cảng sang Hoa Lục vào năm ngoái, thì phía Trung Cộng lại thống kê là 5 triệu rưởi tấn, tức chênh lệch hơn 3 triệu tấn.

NGÀNH CHĂN NUÔI VN CÓ NGUY CƠ PHÁ SẢN TOÀN DIỆN

Là một nước nông nghiệp, với 70% dân số là ở nông thôn, nhưng ngành chăn nuôi VN đang trực diện với nguy cơ phá sản toàn diện vì không thể cạnh tranh nổi với lượng gà, heo và bò đang được nhập cảng ồ ạt vào VN.
Chỉ nói riêng về ngành chăn nuôi bò thịt, bò VN hiện đang bị áp đảo về số lượng bò Úc đang được nhập cảng ồ ạt. Hiệp hội Chăn nuôi VN cho biết là chỉ 7 tháng qua, VN đã nhập gần 120 ngàn bò Úc, cao gấp 4 lần năm ngoái. Cần biết là vào năm 2012, VN chỉ nhập khoảng 3 ngàn con bò Úc để hạ thịt, sang năm 2013 thì lên đến 67 ngàn con và chỉ mới 7 tháng năm nay đã lên đến 120 ngàn con. VN hiện qua mặt Trung Cộng để trở thành quốc gia đứng thứ nhì về nhập cảng bò Úc, chỉ sau Indonesia.
Theo các chuyên gia thì tình trạng phá sản của ngành chăn nuôi VN là viễn ảnh có thật, nhất là khi các hiệp định AFTA, TPP có hiệu lực trong vài năm tới, khiến thuế nhập cảng hoàn toàn bị xóa bỏ.

ĐỘNG ĐẤT LỚN Ở VÂN NAM, TRUNG CỘNG: HƠN 300 NGƯỜI THIỆT MẠNG Ở HOA LỤC

Một trận động đất lớn với cường độ 6.1 độ Richter đã diễn ra tại tỉnh Vân Nam vào chiều hôm qua, cướp đi sinh mạng của hơn 300 người và gây ra nhiều thiệt hại về vật chất.
Tân Hoa Xã cho biết là đây là trận động đất lớn nhất kể từ 14 năm qua ở miền tây nam Hoa Lục. Đài truyền hình Trung Cộng chiếu cảnh tượng nhiều ngôi nhà bị đổ sập sau cơn địa chấn.
Cần nhắc lại là vào năm 1970, một trận động đất với cường độ 7.7 độ Richter đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 15 ngàn người dân ở tỉnh Vân Nam. Và vào năm 2008, một trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên gần đó đã khiến 90 ngàn người chết.

TRUNG CỘNG CÔNG BỐ CON SỐ NGƯỜI CHẾT TRONG VỤ TẤN CÔNG Ở TÂN CƯƠNG

Vào hôm qua, Tân Hoa Xã loan báo cụ thể về số người chết trong vụ tấn công đẫm máu nhất ở khu tự trị Tân Cương vào hôm 28/7 vừa qua. Theo cái loa tuyên truyền này thì có 59 người mà họ gọi là "khủng bố" và 37 thường dân thiệt mạng tại vùng đất mà sắc dân Hồi Hột chiếm đa số. Ngoài ra còn 13 người khác bị thương và hơn 200 nghi phạm khác cũng bị bắt giữ.
Cần nhắc lại là vào tuần trước, hàng trăm người vũ trang bằng đao kiếm đã tấn công một đồn công an và một số công sở ở quận Sa Xa. Theo Tân Hoa Xã thì trong số thường dân bị thiệt mạng có 35 người Hán và hai người Hồi Hột.
Vụ tấn công này được xem là đẫm máu nhất kể từ sau một vụ xung đột vào 5 năm trước với 200 người chết ở Urumqui, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, nơi có hơn 10 triệu người Hồi Hột đã sinh sống suốt mấy ngàn năm qua.

No comments:

Post a Comment