Monday, August 4, 2014

THẤY GÌ QUA CHUYẾN ĐI LÉN LÚT CỦA BÍ THƯ HÀ NỘI

Thứ Hai, ngày 04.08.2014    
Chuyến Mỹ du vừa qua của ủy viên bộ chính trị Phạm Quang Nghi, một tay sai đắc lực của đảng CSTQ, chứng minh rằng CSVN, bất chấp niềm quốc nhục lớn lao của dân tộc, cam tâm tiếp tục làm tôi đòi cho TC hầu bảo vệ miếng đỉnh chung. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Nguyễn với tựa đề: "THẤY GÌ QUA CHUYẾN ĐI LÉN LÚT CỦA BÍ THƯ HÀ NỘI" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Theo báo chí trong nước ngày 24/7 đưa tin thì ông Phạm Quang Nghị một ủy viên bộ chính trị, đã đi thăm Hoa Kỳ do lời mời của Bộ Ngoại Giao Mỹ. Việc bí thư thành ủy Hà Nội đi thăm Mỹ, được giữ bí mật và báo chí trong nước chỉ loan tin khi chuyến đi sắp kết thúc. Tuy nhiên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Trung cộng đã loan tin trước đó rằng, ông Phạm Quang Nghị sẽ sang thăm Hoa Kỳ vào cuối tháng bảy.
Như vậy có thể thấy chuyến đi tới Mỹ của ông Phạm Quang Nghị đã được Trung cộng lên lịch, chỉ định nhân sự và viết kịch bản. Trên đất Mỹ, ông Nghị đã có các cuộc làm việc với cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng John Kerry, ông Thomas Shannon; Phó Cố vấn an ninh quốc gia phụ trách đối ngoại Tony Blinken; Chủ tịch thường trực Thượng viện Patrick Leahy và Thượng nghị sĩ John McCain. Ngoài ra ông Nghị còn gặp gỡ các ông như: Kenneth Wollack, Chủ tịch Viện Dân chủ Quốc gia (NDI) và ông Mark Green, Chủ tịch Viện Cộng hòa Quốc tế (IRI). Thay mặt Ngoại trưởng John Kerry, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cũng gặp chào xã giao. Mặc dù Phạm Quang Nghị không có chân trong hệ thống chính quyền, ngoại trừ về mặt đảng là bí thư thành ủy Hà Nội và có chân trong bộ chính trị, nhưng qua các buổi gặp với các nhân vật chính giới của Hoa Kỳ, ông Nghị được cho là bàn thảo rất nhiều vấn đề liên quan đến bang giao giữa hai nước, mà đáng lý ra chỉ có cương vị như chủ tịch nước hay thủ tướng mới xứng vị trí đề cập. Chuyến đi của bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị tới Mỹ ít nhiều cũng gây một chút khó hiểu và miễn cưỡng đối với chủ nhà. Vì hồi tháng 5/2014 trong lúc giàn khoan Trung cộng đang gây sóng gió trên biển Đông của Việt Nam, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ ngay lập tức ngỏ lời mời Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh sang thăm Hoa Kỳ, để cùng chia sẻ quan điểm trong việc ứng phó với sự hung hăng của Trung cộng. Nhưng rất tiếc là Hoa kỳ đã đưa tay ra không đúng lúc, vì CSVN lúc đó đang trong tâm trạng tinh thần hoảng loạn, hoang mang và quá bất ngờ trước sự trở mặt nhanh chóng của đàn anh Trung cộng. Bộ chính trị CSVN lúc đó túm tụm lại với nhau trong nỗi sợ hãi, đến nỗi mà cả tháng trời từ Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang cho đến Nguyễn Sinh Hùng không dám một lần nói đến hai chữ "Trung quốc" trên cửa miệng. Một điểm nữa là sự thể hiện bất bình quá mức, khi ông Phạm Bình Minh tiếp Quốc vụ viện Trung cộng Dương Khiết Trì tại Hà Nội với đôi mắt "mang hình viên đạn", đã khiến bộ chính trị CSVN lên cơn co giật, động kinh ý thức hệ cộng sản, vì sợ phải gánh chịu đòn roi trừng phạt mạnh hơn nữa từ Bắc Kinh, và cuối cùng CSVN đã quyết định không để ông Phạm Bình Minh đi Mỹ. Ngày 15/7 Trung cộng bất ngờ rút giàn khoan khỏi biển Đông đã làm cho CSVN hết sức vui mừng vì không bị mất đi cơ hội được làm thân khuyển mã suốt đời trung thành với Tàu cộng. Chỉ chưa đầy một tuần sau khi giàn khoan được rút về đảo Hải Nam, Trung cộng đã sai tên gián điệp Phạm Quang Nghị vào đất Mỹ để dò xét quan điểm và những hành động tiếp theo của Hoa Kỳ là gì đối với vấn đề biển Đông. Chính vì đi thăm dò, cho nên khi ông Thượng nghị sĩ John Mc.Cain bày tỏ lo ngại về những căng thẳng do giàn khoan HD981 của Trung cộng gây ra trên vùng biển Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam và vấn đề tự do lưu thông hàng hải thì ông bí thư Hà Nội im lặng không có ý kiến và lảng tránh trả lời.
Như vậy qua chuyến đi lén lút của Phạm Quang Nghị đến Mỹ, mọi người có thể đánh giá rằng CSVN không có ý định tìm kiếm cơ hội đồng minh với phương Tây để bảo vệ lãnh thổ, ngoại trừ tìm kiếm lợi ích kinh tế. Bởi não trạng làm nô lệ cho Trung cộng đã ăn sâu vào hàng ngũ lãnh đạo CSVN. Xét về thân thế của Phạm Quang Nghị, thì đây là một nhân vật kín tiếng, chuyên ngậm miệng ăn tiền, ăn bẩn và giờ thì càng hiện nguyên hình là tay sai đắc lực của Trung cộng. Có nhiều phỏng đoán là Tàu cộng đã đồng ý chỉ định ông Nghị sẽ thay thế tổng lú Phú Trọng trong kỳ đại hội đảng sắp tới hoặc có thể sớm hơn dự định. Chuyến đi lén lút của Phạm Quang Nghị đến Hoa Kỳ thì "danh không chính", do ông ta không phải là người có tên mà Bộ ngoại giao cần gặp và chính quyền Mỹ lại càng không muốn tiếp nếu không được mời, một chính khách không phải dân bầu cho dù nhân vật đó có chức vụ cao cấp trong đảng cộng sản. Cuộc gặp của các quan chức Hoa Kỳ với ông Nghị đã tạo ra sự miễn cưỡng, cho nên "ngôn không thuận" bởi vậy đã không mang lại kết quả cụ thể nào, ngoài việc Phạm Quang Nghị tự mình "trình diện" vị thế lãnh đạo cao nhất trong tương lai.
Trung cộng đang cố gắng tạo một ê-kíp lãnh đạo mới thần phục Trung cộng vô điều kiện tại Việt Nam. Vì giàn khoan HD 981 của Trung cộng đã phát giác ra một số kẻ "phản phúc" mà Trung cộng đã từng nuôi dưỡng, kỳ vọng sự phục tùng tuyệt đối... nhưng nay cần phải thay thế. Thật là nực cười khi 16 cái ghế ô nhục đại diện cho bè lũ bán nước, hại dân và làm tay sai cho giặc Tàu mang tên bộ chính trị CSVN, đang được một số kẻ tranh giành từ bây giờ để được ngồi vào đó.
Việt Nguyễn

No comments:

Post a Comment