Thursday, August 28, 2014

2 THÁNG 9 NGÀY QUỐC KHÁNH HAY NỖI QUỐC NHỤC?

Thứ Năm, ngày 28.08.2014    
Như hàng năm CSVN đang rầm rộ tổ chức ngày quốc khánh. Nhưng lòng dân có thực sự tự hào về ngày này, hay ngày 2/9 chính là khởi đầu cho những năm tháng tràn ngập khói lửa chiến tranh, ly tán, đất nước thụt lùi và họa mất nước đang cận kề rõ ràng hơn… Trong tiết mục Người Dân Tự Quyết hôm nay, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết "2/9 ngày Quốc Khánh hay nỗi Quốc nhục" của Lý Trần Công qua sự trình bày của Hải Nguyên.
Kể từ sau cái ngày 2/9/1945 định mệnh, dân tộc Việt Nam bắt đầu hứng chịu thảm họa triền miên, kể cả những con người đi theo chủ nghĩa cộng sản ngoại lai, vong bản và phản quốc. Ngày 2/9 cần phải được xác định là ngày khởi đầu cho việc mất độc lập, mất cương thổ, lãnh hải của tiền nhân, mất tự do và chưa bao giờ có hạnh phúc như lời Hồ Chí Minh khoác lác, mị dân.
69 năm đã qua những sự thật và giả dối của những kẻ cầm quyền cộng sản, chẳng còn có thể che đậy được nữa, người dân đã thấu hiểu tỏ tường tất cả. Ngày 19/8/1945, CSVN tuyên bố họ đã cướp được chính quyền từ tay thực dân Pháp và phát xít Nhật, họ đã nói đúng bản chất cướp cạn của họ, còn việc họ cướp được chính quyền từ tay ai thì họ lại giở thói nói láo sở trường cố hữu. Chính phủ Đế quốc Việt Nam được Giáo sư sử học Trần Trọng Kim thành lập ngày 17 tháng 4 năm 1945 và trình vua Bảo Đại phê chuẩn. Đây là nội các đầu tiên của nước Việt Nam độc lập và thống nhất trên danh nghĩa và ra mắt quốc dân ngày 19 tháng 4. Chính phủ này tiếp tục tồn tại và hoạt động ngay cả khi phát xít Nhật đầu hàng quân đồng minh đầu tháng 8/1945. Chỉ đến ngày 17/8/1945 công chức Hà Nội được lệnh của vị Khâm Sai Phan Kế Toại đứng ra tổ chức một cuộc mít-tinh ở trước Nhà Hát Lớn Hà Nội, để tỏ ý chí bảo vệ đất nước. Tuy nhiên trong lúc cuộc mít-tinh đang diễn ra thì lực lượng Việt Minh tràn đến, một người leo lên khán đài cướp micro để hô khẩu hiệu và hát bài Tiến Quân Ca của Văn Cao. Thế là cuộc biểu tình của Tổng Đoàn Công Chức bỗng nhiên biến thành cuộc biểu tình của Mặt Trận Việt Minh. Ngày 19 tháng 8, Việt Minh được hỗ trợ vũ khí từ tình báo Trung Nam Hải, đã thành lập lực lượng công an mật vụ và đích thân đứng ra tổ chức một cuộc mít-tinh, cũng ở trước nhà hát Lớn Hà Nội. Sau đó, đoàn người biểu tình kéo đến bao vây Bắc Bộ Phủ, khiến ông Khâm Sai Phan Kế Toại phảiđầu hàng ngay lập tức.
Sau khi cướp được chính quyền, Hồ Chí Minh xuất hiện trên khán đài giữa Ba Đình và đọc tuyên ngôn độc lập ngày 2/9. "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". Lời mở đầu cho bản tuyên ngôn này, Hồ Chí Minh lấy ý tưởng trong bản Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của nước Mỹ, chính ông ta và đồng đảng đã giết trên 1,7 triệu người Việt Nam.
Ông Hồ đã xây dựng một chế độ độc tài công an trị, thì người dân lấy đâu ra tự do để được hưởng. Còn mưu cầu hạnh phúc thì chỉ có đảng CSVN là hạnh phúc nhất khi được độc quyền lãnh đạo, có đâu đến lượt người dân đen. Tiếp theo bản tuyên ngôn, Hồ Chí Minh liệt kê ra biết bao tội ác của thực dân Pháp lúc bấy giờ, nhưng thật lạ lùng là những tội ác đó lại đang được CSVN thi hành chính xác từng câu chữ cho đến tận ngày hôm nay. Chữ "Chúng" trong bản tuyên ngôn mà Hồ Chí Minh nhắc đến là nói về thực dân Pháp, nhưng nếu chúng ta chỉ cần thêm chữ "ta" vào sau chữ "Chúng", sẽ cho ra một bản sách lược hành động của CSVN, do chính Hồ Chí Minh viết ra cách nay 69 năm."Về chính trị, chúng (ta) tuyệt đối không cho nhân dân một chút tự do, dân chủ nào. "Chúng (ta) thi hành những luật pháp dã man. Chúng (ta) lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng (ta) thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi. Chúng (ta) tắm các cuộc khởi nghĩa trong những bể máu.Chúng (ta) ràng buộc dư luận và thi hành chính sách ngu dân. Chúng (ta) dùng thuốc phiện (ma-túy), rượu cồn (bia) để làm cho nòi giống suy nhược.Về kinh tế, chúng (ta) bóc lột dân đến tận xương tủy, khiến cho dân nghèo nàn, thiếu thốn, đất nước xơ xác, tiêu điều.Chúng (ta) cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu.Chúng (ta) đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân, nhất là dân cày và dân buôn, trở nên bần cùng.Chúng (ta) không cho các nhà tư sản ngóc đầu lên. Chúng (ta) bóc lột công nhân một cách vô cùng tàn nhẫn."...Đoạn văn trên đây là kim chỉ nam hành động cho đảng CSVN, mà Hồ Chí Minh đã viết ra núp dưới vỏ bọc lên án chế độ thực dân Pháp trong ngày 2/9/1945. Đến nay đã 60 năm ở miền Bắc và 39 năm ở miền Nam, CSVN đã thi hành đúng với những gì mà Hồ Chí Minh đã "dạy bảo".
Ngày 2/9 người cộng sản cho là quốc khánh, nhưng người dân Việt Nam cho đó là ngày khởi đầu của nỗi quốc nhục và đau thương cho dân tộc Việt. Bao nhiêu quốc gia trong vùng Đông Nam Á và những nơi khác chẳng cần kháng chiến 9năm như Việt Minh,cũng được trao trả trọn vẹn quyền độc lập tự chủ. Các quốc gia này đã không mê muội, thiển cận để đi theo lý tưởng cộng sản bệnh hoạn, man rợ, nhưng quốc gia họ đã chọn bước trên con đường văn minh tiến bộ của nhân loại, để giờ đây phải mất hàng trăm năm nữa CSVN cũng chưa chắc đã bắp kịp. Cũng chính ngày 2/9/1945 Việt Nam chính thức mất độc lập, bởi Hồ Chí Minh chính là tên tay sai đắc lực và trung thành của Cộng sản quốc tế đệ tam và nhận chỉ thị trực tiếp từ Trung cộng, gây ra cuộc chiến huynh đệ tương tàn hơn 20 năm, để cuối cùng là xóa tên Việt Nam trên bản đồ thế giới. Từ mất độc lập đến mất đất đai cương thổ, lãnh hải rồi đến mất nước đang diễn ra cận kề.
Trong con mắt cộng đồng quốc tế, họ nhìn nhận và đánh giá Việt Nam như là một quốc gia "bộ lạc" thời tiền sử, được lãnh đạo bởi những tên tù trưởng rừng rú và kém văn minh. Như lời của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đã nói: "Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét...". Để rửa được nỗi quốc nhục này không ai khác chính là người dân Việt Nam. Hành động ngay hôm nay để thay đổi chế độ, chính là cứu vãn tương lai cho con cháu chúng ta ngày mai.
Lý Trần Công.
28/8/2014.

No comments:

Post a Comment