Sunday, August 31, 2014

Nói với người Cộng Sản

Chủ Nhật 31.08.2014   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Hải Nguyên
Thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Trong chuyên mục tuần trước chúng ta đã nói về vụ việc mới đây đảng viên cộng sản, Luật sư Nguyễn Đăng Trừng bị đảng cộng sản Việt Nam loại bỏ chỉ vì ông Trừng muốn làm những điều tiến bộ cho giới luật sư nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung. Những tâm tình của ông Trừng sau khi bị đảng cộng sản Việt Nam gạt bỏ nghe thật chua chát. Chua chát là bởi ông Trừng đã cống hiến gần như toàn bộ cuộc đời cho quyền lực độc tôn của đảng cộng sản Việt Nam, nhưng cuối cùng chính cái đảng này đã hất ông ra ngoài với những lời lẽ ngạo mạn như thế này:

"Đảng viên Nguyễn Đăng Trừng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh - trong lãnh đạo, điều hành hoạt động của Đảng đoàn đã có khuyết điểm, vi phạm, xem nhẹ vai trò lãnh đạo của Đảng đoàn đối với hoạt động của Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh, không tổ chức cho Đảng đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đảng đoàn theo Quy chế làm việc đã ban hành. Thực hiện công tác phân công, bổ nhiệm, đề bạt một số cán bộ tại Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ của Đảng, vi phạm Quy chế làm việc của Đảng đoàn. Chỉ đạo chuẩn bị nhân sự Đại hội Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VI (2013-2018) không đúng quy trình, thiếu công khai, minh bạch, phong cách lãnh đạo thiếu dân chủ, độc đoán... Căn cứ vào vào khoản 4, điều 5 và khoản 3, điều 7 của Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với đảng viên Nguyễn Đăng Trừng bằng hình thức khai trừ."
Nhưng, thưa quí vị, quí bạn, sự bội bạc, tráo trở của đảng cộng sản Việt Nam không phải là chuyện mới. Và ông Luật sư Nguyễn Đăng Trừng cũng không phải là đảng viên cộng sản đầu tiên bị đảng cộng sản hắt hủi chỉ vì có ý định tạo ra những tiến bộ ngay từ trong nội bộ của đảng. Đã có rất nhiều đảng viên cộng sản có tấm lòng trong sáng như thế hoặc hơn thế và ở những cương vị lớn hơn rất nhiều so với ông Trừng, nhưng tất cả đều bị đảng cộng sản Việt Nam hằn học bạc đãi. Đó là những người như ông Trần Xuân Bách, ủy viên bộ chính trị, ông Trần Độ, ủy viên trung ương đảng hay ông Hoàng Minh Chính, viện trưởng viện Mác-Lê nin, hoặc ông Nguyễn Hộ hay ông Võ Văn Kiệt.
Từ đó chúng ta có thể khẳng định rằng đảng cộng sản Việt Nam có một đặc tính cố hữu: thù ghét những người có tư tưởng tiến bộ gây hại cho sự thống trị độc đoán của nó. Nói cách khác, chúng ta cần phải thừa nhận một sự thật rằng đảng cộng sản Việt Nam là một tổ chức đối kháng với tiến bộ. Nó không có khả năng tự sửa chữa hay cải cách. Nó cần phải bị phế bỏ hay tính chất độc quyền của nó phải bị chấm dứt.
Và khi chúng ta thừa nhận những sự thật đó, ý thức được sự phản động – chống lại tiến bộ, mang tính bản chất của đảng cộng sản Việt Nam, chúng ta sẽ không còn phải chua chát hay cay đắng khi bị nó khai trừ hay thanh trừ chỉ vì chúng ta muốn tiến bộ cho nhân dân, cho đất nước. Bởi, nếu chúng ta thực tâm muốn làm một điều gì tiến bộ thực sự cho nhân dân, cho đất nước thì sớm hay muộn chúng ta cũng sẽ bị đảng cộng sản Việt Nam coi là kẻ thù và nếu chúng ta chưa thanh trừng được nó thì việc chúng ta bị nó loại bỏ hay thanh trừng là điều gần như đương nhiên.
Nhưng việc chúng ta chấp nhận sự loại bỏ của nó không có nghĩa là chúng ta chấp nhận thất bại. Không, việc chấp nhận đó chỉ có nghĩa chúng ta đã xác định trước cái giá chúng ta phải trả khi dấn thân cho tiến bộ xã hội. Việc chấp nhận đó cũng là yếu tố cần để chúng ta có thể ngộ ra được ý nghĩa cao đẹp của những khó khăn, mất mát có thể xảy ra khi chúng ta đóng góp cho sự vận động chống lại sự phản động, kìm hãm tiến bộ của đảng cộng sản Việt Nam.
Khi hiểu được cái giá phải trả và ý nghĩa cao đẹp của sự dấn thân cho tiến bộ như thế, mỗi chúng ta sẽ tự trở nên quyết tâm hơn và thận trọng hơn trong mỗi suy nghĩ, hành động tham gia vào một hành trình hướng tới một mục đích: loại bỏ đảng cộng sản Việt Nam hoặc tạo lập một môi trường chính trị cạnh tranh đa đảng đích thực.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội, chỉ với những cái tên kể trên, chúng ta đã thấy hành trình đi đến mục đích vừa kể đã được khởi sự từ rất lâu rồi. Trên hành trình đã qua chúng ta cũng thấy những đóng góp, hy sinh rất đa dạng, đến từ nhiều người rất khác nhau về địa vị, tuổi tác và nguồn gốc chính trị, trong đó có nhiều người lại đã từng là cộng sản cao cấp.
Hành trình tiến bộ đó vẫn tiếp tục và chắc chắn chúng ta sẽ còn tiếp tục thấy nhiều đảng viên cộng sản khác dấn thân, đóng góp cho hành trình này bất chấp một hệ lụy tất yếu sẽ đến: bị đảng cộng sản Việt Nam sỉ nhục, ruồng bỏ hoặc thanh trừng.
Nhưng những người cộng sản dấn thân như thế cũng chắc chắn gặp một hệ quả khác cũng tất yếu, đó là: sự kính trọng, tri ân của nhân dân, đất nước và sự ngưỡng phục của tất cả những người khát khao tự do, tiến bộ.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị.
Tiến Văn
31/08/2014

No comments:

Post a Comment