Saturday, August 30, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 30.08.2014

An Ninh Việt Nam Đâm Xe Ám Hại Ls. Nguyễn Bắc Truyển

Tối ngày 28/8, ông Nguyễn Bắc Truyển, một nhà hoạt động nhân quyền từng bị kết án 3 năm rưỡi tù giam đã bị 2 viên an ninh cộng sản VN tông xe gây thương tích tại Sài Gòn. Sự việc xảy ra khi ông Truyển cùng vợ là bà Bùi Thị Kim Phượng đang đi bộ từ trạm xe bus về nhà.
Khi đến trước khu vực số nhà 349 Bà Hạc phường 4, quận 10, xuất hiện hai tên an ninh điều khiển xe máy lao đến, cố tình đâm thẳng vào vợ chồng ông Truyển. Cú tông xe cực mạnh đã khiến ông Truyển phải nhập viện chữa trị do bị chấn thương ở đầu. Ngay sau khi sức khỏe tạm hồi phục, ông Nguyễn Bắc Truyển khẳng định thủ phạm tông xe chính là những tên công an vẫn thường xuyên theo dõi vợ chồng ông.

31 Dân Biểu Úc Lên Tiếng Kêu Gọi Việt Nam Thả Ngay 2 Nhà Hoạt Động Công Đoàn

Theo thông tin nhận được, Văn phòng Dân Biểu Úc Chris Hayes vừa phổ biến một lá thư do 31 dân biểu Quốc Hội Liên Bang đồng ký tên kêu gọi Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng thả ngay hai nhà đấu tranh cho quyền lợi người lao động là Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng. Được biết các dân biểu Quốc Hội Liên Bang Úc đều bày tỏ sự quan tâm đến trường hợp hai ông Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng tiếp tục bị giam cầm từ tháng 2 năm 2010. Xin được nhắc lại, hai nhà hoạt động cho quyền của những người lao động VN đã bị nhà cầm quyền xử bảy năm và chín năm tù, cùng với cô Đỗ Thị Minh Hạnh vì họ đã phân phối các tài liệu về quyền của người lao động trong một cuộc đình công tại hãng giày Mỹ Phong tỉnh Trà Vinh.

Việt Nam Rộ Lên Tin Đồn Về Sức Khỏe Ông Nguyễn Bá Thanh

Trong mấy ngày qua, tại Việt Nam đã rộ lên thông tin về sự kiện ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên trung ương đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương bị bệnh nặng đang chữa trị ở Mỹ, thậm chí có tin cho biết ông vừa qua đời sáng nay 29/08/2014. Ngay sau khi tin đồn lan rộng, giới báo chí lề đảng đã phải trấn an dư luận về tình hình sức khỏe của nhân vật đang phụ trách công cuộc chống tham nhũng tại Việt Nam là sức khỏe đã tốt hơn và không còn nguy kich. Được biết, ông Nguyễn Bá Thanh, 61 tuổi, là Chủ tịch đầu tiên của Đà Nẵng sau khi tỉnh này tách rời khỏi Quảng Nam. Năm 2003 ông giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, và đến cuối năm 2012 khi Bộ Chính trị quyết định thành lập Ban Nội chính và Ban Kinh tế, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Một Lãnh Đạo Ngân Hàng Của Triều Tiên Ôm Tiền Bỏ Trốn

Giới báo chí Hàn Quốc đưa tin hôm 29/8, một quan chức cấp cao của một ngân hàng Bắc Triều Tiên dính líu đến quỹ đen của chế độ Bình Nhưỡng đang xin tị nạn ở nước ngoài. Theo đó, ông Yun Tae Hyong, một đại diện cấp cao của ngân hàng Korea Daesong Bank, đã biệt tăm tại thành phố Nakhodka của Nga vào tuần trước. Khi đi ông này mang theo 5 triệu Mỹ kim được đánh cắp từ ngân hàng này. Ngay sau đó, chính quyền Triều Tiên đã khẩn cấp yêu cầu chính phủ Nga bắt giữ ông Yun và trục xuất ông về nước. Xin được nhắc lại, Ông Yun Tae Hyong là người chịu trách nhiệm gây dựng và quản lý quỹ đen cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un ở khu vực miền Đông bắc Nga. Riêng ngân hàng Korea Daesong Bank là một trong hai doanh nghiệp Bắc Triều Tiên bị Washington áp đặt lệnh trừng phạt vào tháng 10/2010.

Trung Cộng Dùng Xe Tăng Thiết Giáp Thị Uy Trên Đường Phố Hồng Kong

Hôm 29/9, người dân Hồng Kông đã bị chấn động mạnh khi biết tin là quân đội Trung Cộng đã cho xe bọc thép di chuyển trên đường phố ngay tại khu vực trung tâm thành phố. Được biết là đã có ít nhất 4 chiếc xe bọc thép của quân đội Trung Cộng di chuyển vào sáng sớm hôm qua trên các con phố lớn ở khu Cửu Long. Ngay sau đó, phe đòi dân chủ ở Hồng Kông đã tố cáo một sự phô trương lực lượng của Bắc Kinh nhằm hù dọa người Hồng Kông. Hiện nay phong trào dân chủ Hồng Kồng đang tiếp tục đối đầu với Bắc Kinh trên thể thức bầu lãnh đạo thuộc địa cũ của Anh, với viễn ảnh cuộc bầu cử lãnh đạo mới vào năm 2017.

No comments:

Post a Comment