Saturday, August 2, 2014

Tin Tức thứ Bảy 02.08.2014

BLOGGER PHẠM LÊ VƯƠNG CÁC BỊ CÂU LƯU TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Theo thông tin chúng tôi nhận được, một nhà hoạt động tham gia vận động nhân quyền cho Việt Nam tại kỳ Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về nhân quyền UPR vào cuối tháng 6 vừa qua, blogger Phạm Lê Vương Các đã bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất câu lưu khi vừa trở về nước vào rạng sáng ngày hôm qua. Sau 24h bị câu lưu, anh Phạm Lê Vương Các đã được trả tự do. Xin được nhắc lại, anh Phạm Lê Vương Các là một blogger, một nhà hoạt động pháp lý cùng với các đại diện của 10 hội đoàn xã hội dân sự tham dự vào cuộc họp chính thức và có phát biểu về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam trước Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Geneva, Thụy Sĩ. Sau đó, anh cùng với phái đoàn đã có những buổi gặp gỡ nhằm vận động giới chức Liên minh châu Âu, Bộ ngoại giao Ba Lan và Cộng hòa Séc quan tâm theo dõi và đưa ra các tham vấn nhằm giúp cầm quyền Việt Nam thực thi cam kết về nhân quyền.

CON TRAI NGUYỄN BÁ THANH VÀO THÀNH ỦY ĐÀ NẴNG

Theo giới báo chí lề đảng VN loan tin. Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam vừa ra quyết định, chỉ định ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai đương kim Trưởng ban Nội chính Trung ương, Nguyễn Bá Thanh vào thành ủy Đà Nẵng. Được biết, ông Nguyễn Bá Cảnh năm nay 31 tuổi, từng học thạc sĩ quản lý công tại Anh, ông là thành ủy viên trẻ tuổi nhất của thành ủy Đà Nẵng. Từ khi về nước, sự nghiệp chính trị của ông vô cùng rộng mở và thăng tiến nhanh chóng do được người cha đang giữ chức vụ Trưởng ban Nội chính Trung ương đỡ đầu. Theo giới phân tích nhận định, Ông Cảnh cũng là một trong những hạt giống đỏ đang được cất nhắc để đưa vào kế vị một số vị trí trong đảng cộng sản VN.

NGƯỜI DÂN GIA LAI CHỊU NHIỀU THIỆT HẠI DO VỠ ĐẬP THỦY ĐIỆN LẦN 2

Sáng 1/8, công trình thủy điện Ia Krêl 2 thuộc xã La Dom huyện Đức Cơ,tỉnh Gia Lai một lần nữa lại bị vỡ khiến cho nhiều hecta hoa màu của người dân địa phương đang trong vụ thu hoạch bị ngập trong biển nước. Được biết, đây là lần vỡ đập thứ hai trong vòng chưa đầy 2 tháng qua. Trong lần vỡ trước, người dân địa phương đã mất đi hàng tỷ đồng do hoa màu bị hư hại, tài sản bị trôi. Trong khi đó, người dân tại đây lại tiếp tục nhận được những lời hứa xuông là sẽ sửa chữa từ phía nhà cầm quyền địa phương.

NHẬT BẢN CUNG CẤP 6 TÀU TUẦN TRA BIỂN CHO VIỆT NAM

Theo giới báo chí Nhật Bản đưa tin, chính phủ nước này đã quyết định cung cấp cho Việt Nam 6 tàu tuần tra biển theo như một phần trong gói viện trợ không hoàn lại, đồng thời hy vọng những tàu này sẽ được nhà cầm quyền Hà Nội cải tiến để sử dụng cho mục đích tuần tra an ninh trên biển. Theo đó, 6 tàu trên có 2 tàu là tàu kiểm ngư của Cơ quan Ngư nghiệp Nhật Bản và 4 tàu còn lại là tàu đánh cá thương mại. Những tàu này đều đã qua sử dụng và thuộc lớp 600 đến 800 tấn. Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẽ cung cấp cho Việt Nam xuồng cứu sinh và các trang thiết bị khác. Tổng trị giá gói viện trợ là 500 triệu yen.

No comments:

Post a Comment