Monday, August 18, 2014

Công an bắt, đánh oan 7 nạn nhân khiến gia đình tan nát, vẫn không bị đuổi khỏi ngành?

Thứ Hai, ngày 18.08.2014    
Công an, cảnh sát là lực lượng ở hậu phương để giữ nội an cho dân nhưng dưới chế độ của bạo quyền CSVN thì thành phần này trở thành hung thần của dân hay nói một cách chính xác hơn đó là những kẻ khủng bố máu lạnh đối với dân. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: " Công an bắt, đánh oan 7 nạn nhân khiến gia đình tan nát, vẫn không bị đuổi khỏi ngành? " của Ngọc Nhi Nguyễn sẽ được Tâm Anh trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Gần đây báo chí trong nước liên tiếp đăng mấy vụ công an bắt nhầm người, nhưng vẫn giam giữ trái phép hàng nửa năm trời, lại còn tra tấn đánh đập ép cung 1 cách tàn bạo đến nỗi người bị oan cũng phải cắn răng nhận tội đại, khiến cho gia đình nạn nhân tan nát, nhưng phía công an lại chỉ bị kỷ luật bằng cách tự kiểm điểm và giáng xuống vài chức?
Gần đây nhất là vụ ông Lý Văn Dũng, lái xe ôm ở Sóc Trăng bị đâm chết và cướp tài sản cuối năm 2013. Hung thủ là 2 cô gái nhưng công an lại bắt nhầm 7 thanh niên, và đã giam giữ họ hơn 1/ 2 năm mặc dù họ nằng nặc kêu oan. Trong thời gian tạm giam, công an đã tra tấn đánh đập nạn nhân đến bầm dập đổ máu, đặc biệt còn dùng nước đá nhồi vào vùng kín khiến bộ phận sinh dục bị thương tật, mãi cho đến nay vẫn đi tiểu ra máu.
Bị đánh đập, tra tấn quá dã man, 7 thanh niên này chịu không nổi nên đã nhận tội!
Vì bị bắt, bị tội oan mà 7 thanh niên này gia đình tan nát. Người thì bị vợ bỏ, người thì con phải bỏ học, người thì mất hết công ăn việc làm, người thì sức khỏe suy giảm nghiêm trọng. Mãi cho đến khi hung thủ thật là 2 cô gái ra đầu thú thì họ mới được thả về. Được tự do mà vẫn không yên thân, 7 người lại bị mời lên mời xuống để gọi là "làm rõ vụ việc" đến nỗi không còn thời gian đi làm hay đi kiếm việc làm.
Trong khi đó, thì thượng tá Nguyễn Việt Thanh - Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, trưởng ban chuyên án - chỉ bị cách chức Bí thư Đảng ủy cơ sở và giáng chức xuống phó phòng, thượng tá Nguyễn Hoàng Phú - Phó trưởng Phòng, phó ban chuyên án - chỉ bị cách chức Đảng ủy viên Đảng ủy và giáng chức xuống đội trưởng, đại tá Thái Văn Đợi, Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Sóc Trăng, chỉ bị kiểm điểm và rút kinh nghiệm!!
Lẽ ra phạm lỗi nghiêm trọng và gây hậu quả lớn lao đến không những nạn nhân và cả gia đình của nạn nhân, thì những cán bộ, công an này nhẹ nhất là phải bị trục xuất khỏi ngành, chứ chỉ bị giáng vài ba cấp thì ít lâu sau họ đút lót lại leo lên chức cũ, lại làm bậy thì ai chịu trách nhiệm?
Chức quyền càng lớn thì khi làm bậy càng phải chịu hình phạt nặng nề, nếu không thì ai sợ gì việc phạm tội nữa?
Lại nhớ đến việc cụ Phàng Sao Vàng bị bắt tù oan 5 năm, sau đó lê lết kêu oan 25 năm không ai nghe, mất hết tài sản vất vưởng ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng còn bị công an đuổi lên đuổi xuống và đập nát đầu chiếc xe máy cũ kỹ. Hay vụ anh Ngô Thanh Kiều cũng bị bắt oan và bị đánh đến chết, mà công an chỉ bị lãnh án treo!
Thật là quá oan ức cho người dân!
Ngày nay VN không chỉ có dân oan bị cướp đất, mà càng ngày càng có thêm nhiều loại dân oan khác: dân bị tù oan và dân bị đánh oan!
Công an bảo vệ cho dân là thế này sao?
Ngọc Nhi Nguyễn

No comments:

Post a Comment