Sunday, August 24, 2014

Trả Lời Thư Tín 24.08.2014

Chủ Nhật, ngày 24.08.2014    
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Huỳnh Trân, Thủ Đức: Ông Phạm Quang Nghị trong chuyến công du Hoa Kỳ đã tặng cho TNS McCain 2 tấm ảnh cũ chụp hình ông McCain giơ tay đầu hàng sau khi máy bay bị bắn hạ tại Hà Nội đã bị dư luận cho là "vô văn hóa", "thiếu giáo dục", "mất dậy" v.v.. . Phần tôi, tôi nghĩ đảng CSVN không ngu dốt để tặng một món quà để cho thiên hạ chửi, nhưng suy nghĩ mãi, tôi vẫn chưa hiểu CSVN có ý định gì khi tặng món quà như vậy ?
TS: Thưa ông Huỳnh Trân, chúng tôi cũng không hiểu tại sao CSVN lại làm như vậy. Chúng tôi cũng đồng ý với nhiều thính giả của đài là món quà ông Nghị tặng ông McCain thật là vô văn hóa. Một thính giả của đài ĐLSN tại tiểu bang Arizona cho biết là cử tri đã gửi thư đến văn phòng TNS McCain để tìm biết thái độ của ông McCain và bầy tỏ thái độ bất bình về món quà phi văn hóa của ông Phạm Quang Nghị và CSVN.
Đài ĐLSN cũng nhận được thư của thính giả Phan Hạ từ VN, góp ý về món quà thiếu văn hóa của ông Nghị. Chúng tôi xin đọc lời giải thích này như sau:
1. Ông McCain là một nghị sĩ có uy tín trong ủy ban Quốc Phòng Thượng Viện. Lập trường của ông McCain là yểm trợ VN và không muốn VN nằm trong vòng kiểm soát của Tàu
2. Lịch trình các chuyến viếng thăm VN của các viên chức Hoa Kỳ đã có trước khi ông Nghị đến Washington
3. Ông Nghị thuộc phe cánh thân Tàu nên không muốn ông McCain đến VN, nhưng không thể hủy bỏ lịch trình đã có sự đồng ý của hai nước.
4. Bộ phận thân Tàu hay nói cách khác được Tàu chỉ thị tìm cách ngăn cản ông McCain đến VN. Vì vậy họ tìm một món quà để sỉ nhục ông McCain để ông ta bỏ chuyến đi VN vì hành động vô văn hóa của CSVN.
TN: Ông Đỗ Phát, Sài Gòn: Tại buổi lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống Công an Nhân dân vào ngày 16 tháng 8, 2014, ông Nguyễn tấn Dũng kêu gọi công an ngăn chặn các tổ chức phản động chống phá Tổ quốc, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân. Tôi không hiểu ông Dũng muốn nói gì ?
TS: Thưa ông Đỗ Phát, lời phát biểu của ông Nguyễn tấn Dũng lộ rõ chân tướng của ông ta và có khả năng triệt tiêu các phát ngôn hoa mỹ của ông Dũng trước đây về đổi mới, về dân chủ, tự do, pháp trị v.v... Gần đây có khoảng 20 hội đoàn xã Hội dân sự thành lập và liên kết với nhau về một số hoạt động. Điều này làm cho CSVN lo sợ sự lớn mạnh của lực lượng nhân dân tự phát. Ông Nguyễn tấn Dũng nổ pháo lệnh cho công an vào cuộc với mục đích:
1. Nhìn thấy viễn ảnh phải thỏa mãn áp lực quốc tế, VN sẽ phải thả một vài tù nhân lương tâm tiêu biểu.
2. Cảnh cáo và sẵn sàng đàn áp các hội đoàn Xã Hội Dân Sự. Bỏ tù một số cá nhân để làm vốn buôn bán cần thiết
3. Nhằm ghi công và khuyến khích lực lượng côn đồ công an qua đợt trấn áp, CSVN sẽ ban phát một số lon tướng công an để củng cố chế độ công an trị
TN: Bà Phan thị Năm, Long Xuyên: Theo thông tin chính thức từ tòa án CSVN, phiên tòa sơ thẩm xử bà Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn văn Minh và Nguyễn thị Thúy Quỳnh sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 8, 2014 tại tòa án tỉnh Đồng Tháp. Cả ba bị "truy tố về tội gây rối trật tự công cộng" theo Khoản 2, Điều 245 Bộ Luật Hình Sự. Đây rõ ràng là một vụ dàn cảnh của công an để bỏ tù người dân. Như vậy làm sao chúng ta có thể bảo vệ được bản thân khỏi những vu cáo của công an?
TS: Thưa bà Phan thị Năm, chúng ta không còn ý kiến nào để nói thêm về công an và hệ thống tư pháp VN. Đối với công an, cũng như đối với đảng CSVN, điều gì có lợi cho đảng trở thành lẽ phải, là công lý. Về vụ án bà Bùi thị Minh Hằng chúng ta thấy rõ trò bỉ ổi của công an. Bầy binh bố trận dựng vụ án, lập biên bản gian xảo. Vu cáo gian xảo. Cưỡng bức nhân chúng. Bao vây các người thân thuộc. LS Nguyễn Bắc Truyển đã phải viết thư kêu cứu đến cộng đồng dân chủ trong và ngoài nước. Chờ vài ngày nữa tại phiên tòa xử bà Bùi thị Minh Hằng nhân dân sẽ lại thấy đảng CSVN làm trò hề trong một phiên tòa bẩn thỉu.
TN: Ông Hà Quang, Vinh: Mấy tuần vừa qua có những diễn tiến ngoại giao ngoạn mục giữa VN và Hoa Kỳ: Ông Phạm Quang Nghị thay mặt bộ chính trị CSVN đến Hoa Kỳ, tiếp theo phái đoàn TNS Mc Cain và Sheldon Whitehouse đến VN, và vừa rồi là Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ đến VN. Những hoạt động ngại giao tấp nập này có giúp gì cho VN không?
TS: Thưa ông Hà Quang, những diễn tiến ngoại giao dồn dập của Hoa Kỳ chứng tỏ quyền lợi Hoa kỳ cần một biển Đông hòa bình và tự do hàng hải. Đối với nhân dân VN, sự quay trở lại của Hoa Kỳ sẽ giúp VN đứng vững trước bước chân xâm lược của CS Tàu. Nhưng vấn đề là đảng CSVN đã chọn con đường đi với Tàu cho nên đảng CSVN sẽ đàn áp tất cả những cố gắng thoát ra khỏi nanh vuốt Tàu Cộng. Lởi cảnh cáo của ông Dũng, kêu gọi công an đấu tranh ngăn chặn việc nhen nhóm hình thành tổ chức phản động chống phá Tổ quốc, chống phá sự nghiệp cách mạng của đảng và nhân dân là chỉ dấu rõ nhất.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment