Wednesday, August 27, 2014

Tin Tức thứ Tư 27.08.2014

10 NGÀN CÔNG NHÂN TRUNG CỘNG SẼ TRÀN VÀO HÀ TĨNH

Báo chí lề đảng đồng loạt loan tin là khoảng 10 ngàn công nhân Trung Cộng sẽ đặt chân đến khu công nghiệp Vũng Áng ở Hà Tĩnh, dưới sự tuyển mộ của tập đoàn sắt thép Formosa.
Tờ VienamNet tiết lộ là trong hai tháng qua, hơn 30 nhà thầu đã đệ đơn xin tuyển dụng 11 ngàn công nhân nước ngoài để xây dựng dự án sản xuất thép Vũng Áng. Hơn 90% số công nhân này là đến từ Trung Cộng.
Cần nhắc lại là trong làn sóng biểu tình chống quân Tàu xâm lược vào tháng 5 vừa qua, một vụ bạo loạn đã diễn ra tại khu công nghiệp Vũng Áng, với bốn công nhân Trung Cộng bị giết và hàng chục người bị thương. Hàng ngàn công nhân Trung Cộng sau đó đã được di tản về nước. Trước áp lực của phía Trung Cộng, nhà cầm quyền Hà Nội và Hà Tĩnh đã bồi thường hàng triệu Mỹ kim cho tập đoàn Formosa và cam kết sẽ thành lập các lực lượng bảo vệ an toàn cho dự án này.

DÂN HƯNG YÊN VÂY ĐÁNH CÔNG AN ĐỂ GIẢI CỨU NGƯỜI BỊ BẮT

Trong một biến cố mà tờ báo Kiến Thức cho là "chuyện lạ", hàng chục người dân thôn Thụy Lân xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên, đã vây đánh một nhóm công an để giải cứu cho một số người bị bắt giữ vì tụ tập đánh bạc tại cái gọi là "nhà văn hóa" của thôn Thụy Lân.
Nội vụ diễn ra vào ngày 22/8 tuần trước và tiếp tục gây xôn xao trong dư luận. Theo lời kể của một số nhân chứng thì đây là nhóm công an huyện Yên Mỹ, đã mặc thường phục ập vào sòng bạc và còng tay 3 người dẫn đi. Nhưng ngay lập tức có 50, 60 chục người dân kéo đến bao vây và xô xát với các công an. Giới chức huyện Yên Mỹ phải điều động thêm công an đến nơi, mới giải vây được đám công an xấu số kia nhưng những người bị bắt thì đã chạy thoát được.
Trong khi đó thì vào hôm qua, tòa án đã đình chỉ phiên xét xử một sĩ quan công an bắn chết cấp trên tại trạm cảnh sát giao thông Bến Tre ở tỉnh Đồng Nai vào một năm trước. Theo cáo trạng thì vào ngày 22/9 năm ngoái, đại úy Ngô Văn Vinh đã nổ súng bắn chết thiếu tá phó trạm Trần Ngọc Sơn trong cơn nóng giận. Trước đó cả hai sĩ quan này đã cùng nhau đi ăn nhậu tại một quán karaoke ở thị xã Long Khánh và xảy ra một vụ cãi cọ.

UKRAINE BẮT GIAM 10 BINH SĨ NHẢY DÙ NGA XÂM PHẠM BIÊN GIỚI

Chính phủ Nga lên tiếng biện hộ là 10 binh sĩ nhảy dù Nga đã vô tình vượt qua biên giới, trong khi chính phủ Ukraine cho biết là họ đang thẩm vấn 10 binh sĩ này.
Vụ bắt giữ này diễn ra trước khi diễn ra cuộc gặp gỡ giữa hai tổng thống Ukraine và Nga. Theo tuyên bố của bộ quốc phòng Nga thì các binh sĩ này đang tham gia một cuộc tuần tiễu hỗn hợp ở biên giới và đã vô tình bước vào một khu vực thuộc Ukraine. Các binh sĩ này đã không hế kháng cự khi bị quân Ukraine vây bắt.
Đài truyền hình Ukraine cũng chiếu một đoạn phim về vụ bắt giữ này, trong đó có lời phát biểu một cách bất mãn của một binh sĩ Nga về việc chính phủ Nga gửi họ đến trợ giúp cho các phiến quân Ukraine thân Nga. Theo đài này thì nhóm binh sĩ Nga này thuộc trung đoàn 331 của sư đoàn nhảy dù 98.
Trong một diễn biến khác thì Tổng thống Petro Poroshenko đã ra lệnh giải tán quốc hội Ukraine và tổ chức tuyển cử vào ngày 26/10 tới đây, nhằm xoa dịu sự bất mãn của dân chúng về việc chính phủ không thể chận đứng tệ nạn tham nhũng và vực dậy nền kinh tế.

ĐÀI LOAN TRUY ĐUỔI MÁY BAY TRUNG CỘNG XÂM PHẠM KHÔNG PHẬN

Vào hôm qua, chiến đấu cơ Đài Loan đã bay lên truy đuổi một cơ tuần thám của Trung Cộng khi chiếc máy bay này xâm phạm vào không phận Đài Loan không chỉ một lần mà đến hai lần.
Tư lệnh phòng không Đài Loan, Thiếu tướng Hùng Hậu Cơ, cho biết vụ rượt đuổi diễn ra vào lúc 2 giờ rưởi chiều ngày hôm qua. Các chiến đấu cơ Đài Loan đã ép sát hai tuần thám cơ của Trung Cộng, cất cánh từ Quảng Châu và khi bị rượt đuổi thì đào thoát ra vùng Biển Đông.
Theo nhận định của một sĩ quan cao cấp Đài Loan thì đây là lần đầu tiên mà phi cơ Trung Cộng xâm nhập sâu vào không phận Đài Loan, và dường như có mục đích đánh giá tốc độ phản ứng của không quân Đài Loan.

No comments:

Post a Comment