Wednesday, January 18, 2012

TIN VN NGÀY THỨ TƯ 18/01/2012

NGUYỄN TẤN DŨNG LÊN TIẾNG VỀ VỤ NỔ SÚNG Ở TIÊN LÃNG

Sau gần hai tuần im lặng, vào hôm qua Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu nhà cầm quyền Hải Phòng phải làm rõ trách nhiệm của những quan chức về vụ cưỡng chế đất đai ở huyện Tiên Lãng.

Trong khi đó thì ông Đỗ Trung Thoại, phó chủ tịch thành phố Hải Phòng, biện hộ là vụ san bằng căn nhà của gia đình ông Đoàn Văn Vươn là do "nhân dân bất bình", chứ lực lượng cưỡng chế không làm chuyện đó. Nhưng trong khi giới báo chí bị quan chức xã huyện cấm không cho đến khu đầm của gia đình ông Vươn thì nhiều người đã ung dung kéo đến vơ vét thủy sản trong đầm, trước sự chứng kiến của nhiều người.
Một thân nhân của gia đình cho biết, lượng thủy sản này đang vào mùa thu hoạch, có thể lên đến hàng chục tấn tôm, cua, cá.

TỔ CHỨC GIÁM SÁT NHÂN QUYỀN KÊU GỌI VN HÃY NOI GƯƠNG MIẾN ĐIỆN

Tổ chức Giám sát Nhân quyền vừa lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền VN hãy noi gương Miến Điện trong việc trả tự do cho các tù nhân chính trị. Phó giám đốc chi nhánh Á châu của tổ chức này, ông Phil Robertson, nói rằng ông cảm thấy ngạc nhiên khi ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự ủng hộ tiến trình dân chủ hóa ở Miến Điện nhưng nhà cầm quyền VN lại gia tăng đàn áp những người lên tiếng về nhân quền và dân chủ.
Cần nhắc lại là trong mấy tháng qua, chính phủ dân sự Miến Điện đã đưa ra hàng loạt cải tổ chính trị như trả tự do cho các tù nhân lương tâm và chấp nhận cho đảng đối lập của bà Aung San Suu Kyi chính thức hoạt động. Trong chuyến viếng thăm Miến Điện vào năm ngoái, ông Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố ủng hộ lộ trình dân chủ hóa của chính phủ Miến và việc tổ chức tuyển cử tự do.

MỘT TỜ BÁO XIN CHỊU KỶ LUẬT VÌ LOAN TIN BÔI NHỌ THỦ TƯỚNG

Tờ báo Thể Thao 24 Giờ vừa đăng lời cải chính và toàn ban biên tập xin chịu kỷ luật sau khi loan tải một cái tin mà họ thú nhận là hoàn toàn bịa đặt, về việc 4 ông bầu bóng đá đã mời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi ăn tối để bàn thảo vấn đề bản quyền phát hình các trận bóng đá.
Bản tin trên tờ báo này, số ra ngày thứ Sáu 13 tháng Giêng, còn nói rằng bữa cơm tối diễn ra tại một khách sạn và kéo dài từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối. Ngay sau đó thì ông Dũng đã gửi công văn hỏa tốc ra lệnh cho bộ Văn hóa -Thể thao – Du lịch giải quyết các gút mắt cho các doanh nhân đó.
Trong thông báo cải chính vào hôm qua, ban biên tập tờ Thể Thao 24 Giờ nói rằng họ đã kỷ luật các bộ phận có trách nhiệm, và xin chịu mọi hình thức kỷ luật của chính phủ.

ĐIỀU TRA VỤ MỘT CHÁNH ÁN VỪA HỌC CẤP 3 VỪA HỌC ĐẠI HỌC

Sau nhiều đơn tố cáo, giới chức tỉnh Đồng Tháp đang mở cuộc điều tra về vụ ông chánh án Nguyễn Thanh Ngọc của huyện Tam Nông đã xài bằng giả.
Theo lời khai của ông Ngọc thì ông có bằng tú tài hệ bổ túc khi đi thi tại trường quân sự quân khu 7 vào tháng 6 năm 2004. Và một năm sau đó thì ông lấy bằng cử nhân pháp luật kinh tế và luật quốc dân của đại học Luật Hà Nội, theo hệ tại chức, vào tháng 3 năm 2005. Tuy nhiên theo một quan chức của đại học này thì bằng luật của ông Ngọc là bằng giả vì đại học này không phân chia chuyên ngành mà chỉ có một mảnh bằng duy nhất.

XE ĐÒ LAO VÀO NHÀ DÂN, BA MẸ CON BỊ TRỌNG THƯƠNG

Vào rạng sáng hôm qua, một chiếc xe đò 45 chỗ ngồi đã lao vào một căn nhà trên quốc lộ 9 ở thị xã Đông Hà tỉnh Quảng Trị, khiến căn nhà bị san bằng và ba mẹ con gia chủ bị thương nặng trong khi đang say ngủ.
Tất cả đồ đạc trong nhà tan thành mảnh vụn. Tài xế và một số hành khách cũng được đưa đến bệnh viện để cứu chữa thương tích. Người mẹ và hai đứa con nhỏ đang được cấp cứu tại bệnh viện trung ương ở Huế.

No comments:

Post a Comment