Thursday, January 5, 2012

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 05/01/2012

TRUY TỐ MỘT NHÀ TRANH ĐẤU CHO DÂN OAN Ở MIỀN NAM

Giới công an thành phố Cần Thơ vừa quyết định truy tố ông Nguyễn Văn Tư, một người tranh đấu cho dân oan, với cáo buộc "lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của nhà nước".

Ông Nguyễn Văn Tư 53 tuổi là người đã giúp cho nhiều nông dân làm đơn khiếu kiện và tố cáo những quan chức cướp đoạt ruộng đất của họ. Ông Tư đã bị bắt giam vào năm 2009 và bị tuyên án 18 tháng tù, cũng với cáo buộc là "lợi dụng quyền tự do dân chủ". Vào tháng 3 năm ngoái, ông Nguyễn Văn Tư lại bị bắt giam sau khi ông cùng nhiều nông dân biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền trả lại đất đai.

HÀNG TRĂM NGÀN CÔNG NHÂN KHÔNG THỂ VỀ QUÊ ĂN TẾT

Vì vật giá leo thang, với vé tàu vé xe quá cao, hàng trăm ngàn công nhân nghèo ở Sài Gòn đã quyết định không về quê ăn Tết với gia đình.
Theo thăm dò của tờ báo Sài Gòn Tiếp Thị tại các phòng trọ công nhân thì con số công nhân ở lại Sài Gòn thay vì về quê ăn Tết rất cao. Nguyên nhân chính yếu là lạm phát trong năm qua khiến họ không còn dành dụm gì nhiều. Nhiều hãng xưởng cũng gặp khó khăn nên tiền thưởng Tết năm nay gần như không có.
Theo số liệu chính thức thì thành phố Sài Gòn có hơn 300 ngàn công nhân đến từ các tỉnh, chưa tính đến con số những người vào thành phố để làm những nghề lao động khác.

PHI CẢNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG MỚI KHÁNH THÀNH ĐÃ BỊ DỘT

Chỉ sau một cơn mưa lớn, phi cảng quốc tế Đà Nẵng đã bị dột khắp nơi khiến cho sàn nhà trơn trợt, gây nguy hiểm cho hành khách đi lại.
Phi cảng quốc tế Đà Nẵng được khánh thành vào giữa tháng 12 vừa qua, sau nhiều năm thi công ì ạch với phí tổn lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Không chỉ bị dột bên trong, mà nước mưa cũng tạt vào mái hiên và hệ thống thoát nước lại không có độ dốc, nên nước đọng lênh láng trên nền nhà.
Hiện các công nhân đang dùng bạt để che đậy các ô kiếng trên nóc phi cảng và truy tìm nguyên nhân gây dột.

HỌC SINH ĐI XE GẮN MÁY ĐẾN TRƯỜNG SẼ BỊ GIAM XE 60 NGÀY

Giới chức thành phố Đà Nẵng vừa ra lệnh gia tăng việc kiểm soát giao thông, theo đó thì những học sinh nào chưa đủ tuổi nhưng lái xe gắn máy đến trường sẽ bị giam xe 60 ngày.
Trước đó nhà cầm quyền Đà Nẵng cũng ra một qui định cho phép giới học sinh nhỏ tuổi xử dụng xe đạp điện nhưng bắt buộc phải đội mũ an toàn. Và để hạ giảm tình trạng kẹt xe trước các cổng trường, nhà cầm quyền cũng ra lệnh cấm đậu xe hơi trong một bán kính 50 thước trước cổng trường.

NGƯỜI THỦY THỦ SỐNG SÓT CỦA TÀU VINALINES QUEEN VỀ TỚI VN

Vào hôm qua, anh Đậu Ngọc Hùng, người thủy thủ duy nhất còn sống sót trong vụ đắm tàu Vinalines Queen, đã từ Singapore về đến Hà Nội. Phát biểu với các phóng viên vây quanh, anh Hùng nói rằng: "Tôi như từ cõi chết trở về và điều mong ước lớn nhất của tôi là các đồng đội của tôi đều còn sống".
Theo lời kể của anh Hùng 31 tuổi, thì khi tàu chìm anh may mắn trèo vào được một chiếc xuồng phao và sau 5 ngày lênh đênh trên biển thì được một tàu hàng của Anh cứu vớt. Anh cho biết chiếc tàu Vinalines Queen đang chạy thì bỗng nghiêng về phía bên trái rồi từ từ chìm xuống ở vùng biển phía đông bắc đảo Luzon của Phi Luật Tân.

MIỀN BẮC VN ĐANG LẠNH GIÁ ĐẾN MỨC KỶ LỤC

Toàn miền Bắc đang trải qua một thời tiết lạnh giá kỷ lục, với nhiệt độ ở Hà Nội xuống đến mức 9 độ C, trong khi một số miền núi xuống tới 0 độ, có thể có băng tuyết.
Trung tâm khí tượng VN cho biết thời tiết lạnh kèm với gió mùa đông bắc thổi mạnh khiến vùng bắc bộ có nhiều mưa và lạnh buốt hơn. Luồng khí lạnh này sẽ kéo dài thêm vài ngày nữa và có thể ảnh hưởng đến miền Trung.

No comments:

Post a Comment