Tuesday, January 31, 2012

TIN VN NGÀY CHỦ NHẬT 29/01/2012

NHÀ CẦM QUYỀN HUYỆN TIÊN LÃNG BẤT TUÂN LUẬT PHÁP

Một thành viên trong đoàn giám sát của Mặt trận Tổ quốc vào hôm qua khẳng định là nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng đã bất tuân luật pháp trong vụ cưỡng chế khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang.

Luật sư Lê Đức Tiết, phó chủ tịch hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật của Mặt trận, cho rằng cung cách cưỡng chế ruộng đất của giới quan chức cộng sản đang đẩy người dân vào vị thế đối lập với chế độ. Theo ông Tiết thì cần phải tuyển lựa kỹ càng và giám sát chặt chẽ các quan chức trong việc thực thi công vụ và pháp luật.
Cần nhắc lại là gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã bị tước đoạt khu đầm nuôi thủy sản mà cả gia đình đã lấn biển đắp đê suốt 10 năm và căn nhà của họ đã bị ủi sập sau khi nổ súng vào lực lượng cưỡng chế vào ngày 5 tháng Giêng vừa qua. Hiện 3 anh em đang bị cầm tù, trong khi 2 người khác đang lẩn trốn.

HOA KỲ TIẾP TỤC DUY TRÌ LUẬT CHỐNG PHÁ GIÁ ĐỐI VỚI HÀNG HÓA VN

Chính phủ Hoa Kỳ đang vận động quốc hội thông qua một đạo luật nhằm duy trì quyền hạn đánh thuế chống phá giá đối với các hàng hóa nhập cảng đến từ Việt Nam và Trung Quốc.
Đạo luật này, nếu được thông qua, sẽ vô hiệu hóa một quyết định của tòa liên bang có nội dung ngăn cấm việc đánh sắc thuế này đối với hai quốc gia chưa thật sự có một nền kinh tế thị trường. Cần biết là quyết định ngăn cấm đánh thuế của tòa án liên bang Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực từ đầu tháng Ba và bộ thương mại Mỹ muốn có một đạo luật để toàn quyền áp đặt sắc thuế này.
Trong một diễn biến khác cũng liên qua đến việc đánh thuế chống phá giá, các hàng hóa VN liên tiếp bị các nước như Brazil, Argentina, Nam Dương đệ đơn kiện trong hai tháng qua.

HƠN 2 NGÀN NGƯỜI BỊ CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG

Chỉ trong vòng mấy ngày Tết đã có hơn 12 ngàn người phải đưa vào cấp cứu tại bệnh viện vì tai nạn giao thông, trong đó có hơn 2 ngàn người bị chấn thương sọ não. Theo báo cáo nhanh của giới chức y tế VN, các tai nạn trong dịp Tết đã gây thương tích cho 30 ngàn người và đa số các vụ chấn thương sọ não là vì không đội mũ an toàn.
Trong một diễn biến khác thì vào hôm thứ Sáu, một vụ chìm xuồng đã khiến cho một phụ nữ và 3 trẻ em chết đuối trên sông Thị Tính ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Tai nạn diễn ra vào lúc 9 giờ sáng, người mẹ chèo xuồng chở đứa con và hai đứa cháu ra sông vớt bèo để nuôi vịt thì bị lật tại một vùng nước chảy xiết.

SÀI GÒN LẠI KẸT XE TRẦM TRỌNG SAU NHỮNG NGÀY TẾT

Sau những ngày Tết, lượng xe cộ quá đông đảo từ các tỉnh miền tây đổ về Sài Gòn, gây ra tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều cây số trên các quốc lộ. Tại Tiền Giang và Cần Thơ, dòng xe cộ đã khiến cho quốc lộ 1A kẹt cứng, không di chuyển nổi.
Cần nói thêm là năm nay nhà nước VN cho nghỉ Tết đến 9 ngày, vì thế những người ở các tỉnh miền Trung hay dưới miền Tây lên làm việc ở Sài Gòn đã rủ nhau về quê ăn Tết. Nay họ quay trở lại để chuẩn bị làm việc, khiến tình trạng nhồi nhét trên các xe đò lại tái diễn.

No comments:

Post a Comment