Thursday, January 26, 2012

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 26/01/2012

HẠ VIỆN MỸ ĐIỀU TRẦN VỀ TÌNH HÌNH NHÂN QUYỀN TẠI VN

Hạ viện Hoa Kỳ đã mở một phiên điều trần về tình hình nhân quyền tại VN, dưới sự chủ tọa của Dân biẻu Chris Smith, chủ tịch Tiểu ban Nhân quyền Hạ viện.

Một số người Việt cũng có mặt trong phiên điều trần này như là những nhân chứng, như Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng thuộc tổ chức Cứu nguy Người Vượt Biển; ông Rong Nay, giám đốc Tổ chức Nhân quyền cho người Thượng; và bà Vũ Phương Anh, một nạn nhân của tệ nạn buôn người.
Phiên điều trần xoáy quanh việc nhà cầm quyền VN đã đàn áp các tôn giáo và sắc tộc thiểu số, tệ nạn buôn người và tình trạng siết chặt mạng lưới internet. Dân biều Smith đã lên án các hành động vi phạm nhân quyền của Hà Nội và kêu gọi chính phủ Mỹ phải đưa VN vào danh sách các nước vi phạm tự do tôn giáo nặng nề nhất thế giới.

VN NẰM TRONG SỐ 10 NƯỚC TỒI TỆ NHẤT VỀ TỰ DO BÁO CHÍ

Tổ chức Phóng viên Không biên giới vừa xếp VN vào danh sách 10 nước đàn áp báo chí dữ dội nhất, hơn cả Miến Điện. Thậm chí VN và Trung Cộng cỏn được nêu tên trong đoạn mở đầu của bản báo cáo về tình trạng đàn áp báo chí ở Á châu.
Trong số 10 nước thuộc Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á, tức khối ASEAN, VN cũng đứng sau Miến Điện, Lào và Campuchia về tự do báo chí. Báo cáo của tổ chức Phóng viên Không biên giới viết rằng, VN có vẻ đã bắt chước Trung Cộng trong việc đàn áp báo chí, với hàng loạt nhà báo tự do bị sách nhiễu hay bị đi tù.
Ngoài ra VN cũn nằm trong danh sách 10 quốc gia mà tổ chức này gọi là "kẻ thù của internet". Cần nhắc lại là vào năm ngoái, nhà cầm quyền Hà Nội cáo buộc tổ chức này "liên tục chống phá" VN.

HƠN 100 NGƯỜI TỬ NẠN GIAO THÔNG TRONG 3 NGÀY TẾT

Bộ công an VN loan báo là trong 3 ngày Tết, trên toàn quốc đã xảy ra 130 vụ tai nạn giao thông, khiến 106 người chết và 110 người bị thương.
Theo các giới chức công an thì số người chết và bị thương trong mùa Tết này có hạ giảm chút đỉnh so với năm trước, và nguyên nhân chính yếu là do tình trạng uống rượu bia rồi lái xe. Bộ công an cho biết là họ đã phạt vạ hơn 1 ngàn vụ vi phạm giao thông.

THỜI TIẾT GIÁ LẠNH TIẾP TỤC DIỄN RA Ở MIỀN BẮC

Một đợt không khí lạnh lại tràn đến khiến nhiệt độ ở miền bắc đang xuống rất thấp, với nhiệt độ tại tỉnh Lạng Sơn là 1 độ và Sapa là 3 độ C. Tại thành phố Hà Nội, nhiệt độ xuống dưới mức 10 độ vào ngày hôm qua.
Theo dự đoán của giới chuyên gia thì tình trạng giá lạnh này sẽ kéo dài thêm vài ngày nữa, không chỉ ở miền bắc mà còn vài khu vực ở miền Trung. Tại Thanh Hóa, nhiệt độ vào khoảng 10 độ, trong khi tại Đà Nẵng vào khoảng 20 độ.

No comments:

Post a Comment