Saturday, January 7, 2012

TIN VN NGÀY THỨ BẢY 07/01/2012

BA CHA CON ÔNG HUỲNH NGỌC TUẤN PHẢN ĐỐI VIỆC PHẠT VẠ

Vào sáng hôm qua, nhà cầm quyền tỉnh Quảng Nam đã mời hai người con của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu, lên phòng thanh tra để làm việc. Buổi gặp gỡ đã trở thành một cuộc tranh cãi rất căng thẳng vì cô Vy và anh Hiếu tuyên bố là ba cha con không chấp nhận việc đóng phạt 270 triệu đồng.

Rất nhiều bạn bè của cô Vy và anh Hiếu đã kéo nhau đến trước trụ sở văn phòng vì lo âu cho tính mạng của họ. Đến 11 giờ 30 sáng thì cả hai bước ra khỏi văn phòng trong sự mừng rỡ của bạn bè. Trong khi đó thì công an chìm nổi xuất hiện dày đặc quanh nhà ông Tuấn ở xã Tam Phú, khiến người dân cảm thấy bực mình vì gây khó khăn trong việc buôn bán trong những ngày cận Tết.
Cách đây 3 ngày, giới an ninh đã xuống thôn Phú Quý và thông báo là sẽ tịch thu tài sản của gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn trước Tết Nhâm Thìn. Một nguồn tin cho biết là giới chức tòa án, viện kiểm sát và công an tỉnh Quảng Nam đang nhóm họp để đối phó với gia đình ông Tuấn.

BẮT GIỮ HAI NGƯỜI NỔ SÚNG LÀM BỊ THƯƠNG 6 CÔNG AN VÀ BỘ ĐỘI

Vào chiều hôm qua, chủ nhân khu đầm lầy ở xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đã bị bắt cùng với người em trai sau vụ nổ súng chống cưỡng đoạt ruộng đất khiến 6 công an và bộ đội bị thương.
Như tin đã loan vào hôm qua, ông Đoàn Văn Vươn 49 tuổi và một số người đã dùng mìn và súng, bắn vào lực lưọng đang tiến vào cưỡng chế khu đất của ông vào sáng thứ Năm vừa qua. Người em trai là ông Đoàn Văn Vệ.
Cư dân trong vùng cho biết là bảy anh chị em của ông Vươn đều hiền lành, con nhà nghèo nên rất ham học. Ông Vươn đã tốt nghiệp kỹ sư nông nghiệp. Khu đất mà nhà cầm quyền huyện Tiên Lãnh muốn cưỡng đoạt là công sức và tiền bạc mà gia đình đã bỏ ra từ năm 1993 đến nay để biến thành khu đầm nuôi tôm cá.

MỘT THIẾU TƯỚNG CÔNG AN CHẾT ĐUỐI Ở BIỂN MŨI NÉ

Hai công an cao cấp đã chết đuối khi đi tắm biển ở Mũi Né thuộc thành phố Phan Thiết. Nạn nhân là thiếu tướng Phan Văn Đông, phó thanh tra bộ công an, và Thượng tá Lê Văn Thắng, phó thanh tra công an tỉnh An Giang.
Cả hai đến Mũi Né để dự phiên họp của ngành thanh tra công an và rủ nhau đi tăm biển vào sáng sớm ngày hôm qua. Nơi mà họ thiệt mạng là một vùng nước sâu, chảy xiết và những ngọn sóng lớn. Thi thể của cả hai đã được tìm thấy ngay sau đó.

CÔNG AN XÃ ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG DÂN VÌ KHÔNG ĐỘI MŨ AN TOÀN

Một người đàn ông đã bị công an xã Châu Khánh, huyện Long Phú tỉnh Sóc Trăng, đánh trọng thương ngay trên đường áp giải về đồn, sau khi ông và người bạn bị chận xe vì không đội mũ an toàn.
Nạn nhân là ông Huỳnh Văn Mum 53 tuổi và nội vụ diễn ra vào ngày 30/11 năm ngoái. Vì bị chấn thương nặng nên ông Mum được đưa lên bệnh viện Cần Thơ và sau đó chuyển vào Sài Gòn để điều trị. Theo gi61y ra viện thì ông Mum bị đứt dây chằng ở lưng, ngực, và đầu gối, trở thành người tàn phế.

33 NGƯỜI BỊ ÁN TÙ VỀ VỤ ĐẬP PHÁ BỆNH VIỆN NĂM CĂN

Trong phiên tòa kéo dài suốt 3 ngày, tòa án huyện Năm Căn tỉnh Cà Mau đã tuyên án tổng cộng 96 năm tù đối với 33 người bị cáo buộc các tội danh "kích động, xúi giục biểu tình, gây rối trật tử công cộng, chống người thi hành công vụ, xâm hại tài sản của nhà nước và công dân".
Cần nhắc lại là vào đêm 29 rạng sáng ngày 30/6 năm ngoái, vì quá phẫn nộ trước cái chết oan ức của cô Dương Thị Thu Huyền 16 tuổi, một số người dân đã bao vây và tấn công bệnh viện Năm Căn, cũng như kéo đến đập phá tư gia của một số bác sĩ vì không chịu cứu chữa cho cô Huyền.
Người lãnh án nặng nhất là Lê Văn Vũ 24 tuổi với bản án là 7 năm 5 tháng tù. Tòa cũng ra lệnh cho họ phải bồi thường số tiền thiệt hại lên đến 279 triệu đồng cho hai bác sĩ, bệnh viện và công an huyện Năm Căn.

No comments:

Post a Comment