Wednesday, January 11, 2012

TIN VN NGÀY THỨ TƯ 11/01/2012

THÂN NHÂN CÁC THANH NIÊN BỊ BẮT GỬI ĐƠN KHIẾU NẠI

Gia đình của một số thanh niên Công Giáo và Tin Lành đã gửi đơn khiếu nại về việc con cháu họ bị công an bắt giam hay mang đi biệt tích trong mấy tháng qua.

Một bản tin trên trang mạng Truyền Thông Chúa Cứu Thế nói rằng các đơn thư này được gửi đến viện kiểm sát tối cao và viện kiểm sát Sài Gòn, nội dung than phiền là gia đình không được thông báo về các vụ bắt giữ này, theo qui định của pháp luật.
Một trong những người gửi đơn là chị Hồ Thị Lự, nội dung nói rằng nhà cầm quyền đã vi phạm nghiêm trọng bộ luật hình sự khi bắt giam người em trai là Hồ Văn Oanh, mà suốt 4 tháng qua gia đình không hề nhận được một thông báo nào về vụ bắt giữ. Cần nói thêm là trong vòng 5 tháng qua, công an Hà Nội đã bắt cóc gân 20 chục thanh niên trên toàn quốc mà không thông báo lý do.

PHÁP LUÂN CÔNG TẠI VN LIÊN TỤC BỊ SÁCH NHIỄU

Các học viên Pháp Luân Công ở VN vừa lên tiếng tố cáo nhà cầm quyền đã tiếp tục sách nhiễu họ một cách vô cớ, mà vụ mới nhất là một số học viên đã bị công an bắt giữ trong khi tham gia cuộc đi bộ từ thiện nhằm gây quỹ giúp người nghèo ăn Tết vào ngày 7 tháng Giêng vừa qua.
Hơn 100 học viên Pháp Luân Công đã ghi tên tham gia cuộc đi bộ từ thiện do công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức, nhưng công an đã kéo đến bao vây nhóm này, tịch thu các biểu ngữ và bắt giữ 5 học viên, đưa về đồn công an Tân Phú ở quận 7.

THÁI LAN CỨU ĐƯỢC 10 NGƯ DÂN CÀ MAU BỊ TÀU LẠ HÚC CHÌM

Giới chức tỉnh Cà Mau cho biết là 10 ngư phủ Việt Nam, bị mất tích sau khi chiếc tàu cá của họ bị một tàu lạ đụng chìm ở vùng biển phía nam, đã được cứu vớt đưa vào Thái Lan. Hiện giới chức Cà Mau đang nhờ bộ ngoại giao VN liên lạc với chính phủ Thái Lan để đưa những ngư phủ này về nước.
Cần nhắc lại là vào ngày 2 tháng Giêng vừa qua, chiếc tàu của các ngư phủ này bị một tàu lạ húc chìm, khiến 11 ngư phủ văng xuống biển. Thuyền trưởng Nguyễn Văn Hiếu sau hai giờ lênh đênh đã được một tàu cá Kiên Giang cứu vớt. Theo lời ông Hiếu thì sau khi gây ra tai nạn, chiếc tàu lạ đã thả phao xuống cứu những ngư phủ rồi chạy vào vịnh Thái Lan.

NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VN SẼ ĐỘC QUYỀN SẢN XUẤT VÀNG MIẾNG

Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ định Ngân hàng Nhà nước VN phối hợp với các bộ ngành liên hệ để soạn thảo một nghị định kiểm soát việc mua bán vàng, theo đó thì Ngân hàng này sẽ độc quyền sản xuất vàng miếng và xuất nhập cảng vàng.
Một quan chức Ngân hàng Nhà nước cho biết là trong tương lai ngân hàng này sẽ tiến hành quản trị thị trường bằng hai hình thức. Thứ nhất là xử dụng hệ thống tín dụng làm đại lý cho vay mua vàng. Và thứ hai là thu mua vàng từ các tiệm nữ trang và vàng bạc. Cần biết là trong 6 tháng qua, giá vàng ở VN luôn ở mức cao hơn thị trường thế giới, khiến nhà nước VN phải nhập cảng vàng để hạ giảm cơn sốt mua vàng.

ĐỒNG BẠC VN SẼ TIẾP TỤC BỊ PHÁ GIÁ TRONG NĂM NAY

Đồng bạc Việt Nam có thể bị phá giá thêm trong năm nay vì áp lực nặng nề của xu hướng mua vàng tích trữ trong dân chúng, theo tuyên bố của ông Vũ Viết Ngoạn, chủ tịch Uỷ ban Giám sát Tài chính Quốc gia, vào hôm qua.
Theo lời ông Ngoạn thì các biến động của giá vàng đã khiến cho mức thâm thủng mậu dịch gia tăng, gây ảnh hưởng đến cán cân thanh toán. Vào năm ngoái, đồng bạc VN đã bị phá giá hơn 7%, mức cao nhất kể từ năm 2008 và có thể bị phá giá thêm 7% nữa vào tháng Hai tới đây để thu hẹp khoảng cách với thị trường chợ đen.

No comments:

Post a Comment