Wednesday, January 25, 2012

TIN VN NGÀY THỨ BA 24/01/2012

LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN BỊ "CẢI TẠO GIÁO DỤC" 6 THÁNG TẠI ĐỊA PHƯƠNG

Luật sư Lê Quốc Quân, một nhà tranh đấu cho nhân quyền và từng bị bỏ tù, vừa bị nhà cầm quyền ra quyết định "giáo dục" 6 tháng ở địa phương. Nguyên nhân vì ông Quân được phái đoàn 4 thượng nghị sĩ Mỹ gặp gỡ tại khách sạn Metropole vào tuần qua.

Ông Quân cho biết là quyết định này được ký ngày 13 tháng Giêng, nhưng đến ngày 18 thì ông mới nhận được. Trả lời câu hỏi là việc giáo dục tại phường có khác với việc đi cải tạo của bà Bùi Thị Minh Hẳng hay không, ông Quân cho biết là các quan chức sẽ thường xuyên đến nhà thăm hỏi và nếu đi đâu quá 10 ngày thì phải thông báo cho phường biết. Nhưng sau 6 tháng, ông có thể bị đưa đi cải tạo 2 năm như bà Hằng.
Cần nhắc lại là Luật sư Quân từng bị bắt giam 3 tháng sau khi tham dự một khóa huấn luyện về xã hội dân sự ở Mỹ vào năm 2007. Ông bị tước giấy phép hành nghề luật sư và bị nhà cầm quyền sách nhiễu liên tục trong mấy năm qua.

HÀNG TRĂM VỤ TAI NẠN GIAO THÔNG CHỈ TRONG 2 NGÀY TẾT

Các bệnh viện ở Sài Gòn đã chật cứng nạn nhân được đưa đến cấp cứu trong đêm giao thừa và ngày mồng một Tết. Trong khi đó thì tại tỉnh Cà Mau, chỉ trong vòng một ngày đã có đến 106 ca cấp cứu vì tai nạn giao thông.
Ngoài những ca bị tai nạn giao thông, các bệnh viện cũng cấp cứu nhiều vụ gây gổ, đâm chém nhau. Tại bệnh viện Chợ Rẫy, giới y sĩ đã bận rộn cứu chữa nạn nhân từ 9 giờ đêm ngày 29 Tết. Những ca nặng nhất là bị chấn thương sọ não. Theo thống kê sơ khởi thì trên toàn quốc đã có hơn 50 chục người tử nạn giao thông trong vòng 2 ngày Tết.

CÔNG AN THANH HÓA TIẾP TỤC QUĂNG LƯỚI CÁ BẮT XE ĐUA

Lực lượng công an thành phố Thanh Hóa quyết định xử dụng lưới cá để đối phó với tình trạng đua xe trên đường phố trong dịp Tết Nhâm Thìn này.
Cần nhắc lại là việc xử dụng lưới cá để chận bắt các xe gắn máy vi phạm giao thông đã gây xôn xao trong dư luận vào cuối năm ngoái, vì tính cách nguy hiểm của nó. Tuy nhiên theo công an Thanh Hóa thì họ đã áp dụng biện pháp này kể từ cuối tháng 10 năm ngoái và chưa xảy ra tình trạng chết người hay bị thương tích nặng cho bất cứ ai.

No comments:

Post a Comment