Tuesday, January 17, 2012

TIN VN NGÀY CHỦ NHẬT 15/01/2012

GIỚI CHỨC HẢI PHÒNG SẼ CƯỠNG CHẾ THÊM NHIỀU KHU ĐẦM

Hàng chục chủ đầm nuôi tôm cá ở huyện Tiên Lãng đã nhận được thông báo là nhà cầm quyền sẽ thu hồi các miếng đất của họ, sau vụ cưỡng chế khu đầm của gia đình Đoàn Văn Vươn dẫn đến vụ nổ súng khiến 6 công an và bộ đội bị thương.

Cần biết là phong trào làm đầm nuôi tôm cá đã rộ lên vào những năm 2000, khi gia đình anh Vươn đi tiên phong trong việc đắp đê và lấn biển. Ngay sau đó nhà cầm quyền ký quyết định cho thuê đất với giá 140 ngàn đồng một mẫu mỗi năm. Thế nhưng đến năm 2004, tức không đầy 5 năm sau thì nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng ký quyết định thu hồi trong khi các chủ đầm đã đầu tư hàng tỷ đồng và chưa thu lại được số vốn.
Theo ghi nhận của giới báo chí thì sẽ có thêm 20 gia đình sẽ bị mất đất trong những ngày tới ở các xã Vinh Quang, Đông Hưng và Tây Hưng.

MỘT TÀU ĐÁNH CÁ VN BỊ TÀU LẠ HÚC CHÌM Ở VÙNG BIỂN NAM ĐỊNH

Giới chức huyện Hậu Lộc tỉnh Thanh Hóa cho biết là vào sáng hôm qua, một tàu đánh cá của xã Minh Lộc đã bị một tàu lạ húc chìm ở vùng biển Nam Định. May mắn là 9 ngư phủ trên tàu đã được cứu sống.
Theo lời kể của các ngư phủ thì vào lúc 7 giờ sáng hôm qua, trong lúc đang câu mực ở vùng biển Nam Định thì bất ngờ một tàu lạ lao đến và đâm thẳng vào mũi tàu. Chỉ trong vòng 3 phút là chiếc tàu cá chìm xuống biển, trong khi chiếc tàu lạ với bảng số BF06 tăng tốc bỏ chạy. Sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu, một tàu cá gần đó đã chạy đến và kịp thời vớt được 9 ngư phủ.

THỦ TƯỚNG DŨNG RA LỆNH CHO 4 BỘ ĐIỀU TRA NGUYÊN NHÂN CHÁY XE

Sau nhiều ngày tháng im lặng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra lệnh cho 4 bộ công an, giao thông, công thương và khoa học mở cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân các vụ chảy nổ xe cộ trên đường phố. Công điện hỏa tốc từ văn phòng thủ tướng cũng yêu cầu phạt vạ các nơi mua bán xăng dầu thiếu tiêu chuẩn và tăng cường các biện pháp phòng ngừa các vụ cháy xe.
Cần nhắc lại là làn sóng cháy xe đã gia tăng mạnh trong những tháng qua. Vào hai ngày trước, một chiếc taxi cũng tự dưng bốc cháy, gây thiệt mạng cho người tài xế. Và một số xe gắn máy đã bốc cháy ngay trước các cây xăng khi chủ nhân vừa ghé vào đổ xăng.

VN NHẤT QUYẾT XÂY DỰNG CÁC NHÀ MÁY ĐIỆN NGUYÊN TỬ

Thủ tướng VN, ông Nguyễn Tấn Dũng, lên tiếng khẳng định là VN nhất quyết xây dựng các nhà máy điện nguyên tử bất chấp các cảnh báo của thế giới về mối nguy hiểm của chúng, đặc biệt là khi VN chưa có được những chuyên gia cao cấp trong địa hạt này.
Phát biểu trong hội nghị tổng kết của bộ khoa học và kỹ thuật, ông Dũng nói rằng nếu không có các nhà máy điện nguyên tử, VN sẽ trực diện với việc thiếu hụt điện năng một cách trầm trọng sau năm 2020.
Ông Dũng cho biết là nước Nga đã đồng ý cho VN vay 10 tỷ rưởi Mỹ kim, trong đó 8 tỷ là phí tổn xây các nhà máy điện nguyên tử, 500 triệu Mỹ kim dành cho Trung tâm Nghiên cứu Nguyên tử lực, và 2 tỷ Mỹ kim còn lại là các lãnh vực linh tinh.

No comments:

Post a Comment