Sunday, January 1, 2012

TIN VN NGÀY CHỦ NHẬT 01/01/2012

GIỚI TRÍ THỨC YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO BÙI THỊ MINH HẰNG

Một nhóm trí thức VN vừa ký vào một thư ngỏ gửi chủ tịch nhà nước VN, Trương Tấn Sang, yêu cầu trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng, một khuôn mặt nổi tiếng trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng ở Hà Nội.

Lá thư do trang mạng Bauxite VN khởi xướng, nhưng theo lời Giáo sư Nguyễn Huệ Chi thì họ không hy vọng là sẽ có hồi âm nào từ nhà cầm quyền VN, tương tự như các lá thư trước đây. Giáo sư Huệ Chi cho biết, đây không chỉ là một thư ngỏ bình thường mà là một thông điệp gửi đến 85 triệu người dân để cảnh báo về tình trạng "vô pháp luật" tại VN, qua những vụ bắt giữ công dân một cách vô tội vạ của nhà cầm quyền.

ĐỒNG BẠC VN BỊ MẤT GIÁ THÊ THẢM VÌ LẠM PHÁT

Đồng bạc VN đã mất giá nặng nề nhất kể từ năm 2008 trong lúc nhà nước loay hoay đối phó với mức lạm phát cao nhất Á châu.
Theo thông tấn xã Bloomberg thì đồng bạc VN đã mất giá đến 7% trong năm ngoái, mức cao nhất so với các đồng tiền khác ở Á châu. Vào cuối tuần qua, một Mỹ kim đổi được 21 ngàn đồng VN. Trong khi đó thì tỷ lệ lạm phát của toàn năm là 18%.

DÂN SÀI GÒN RỦ NHAU ĐI PHÀ THỦ THIÊM LẦN CUỐI CÙNG

Vào hôm qua, nhiều người dân Sài Gòn đã rủ nhau lên những chuyến phà cuối cùng ở Thủ Thiêm, trước khi bến phà này chính thức ngưng hoạt động vào ngày hôm nay, sau 100 năm phục vụ sự đi lại của người dân ở hai bên bờ sông.
Nhiều gia đình đã chụp hình lưu niệm và không giấu được nỗi bùi ngùi. 22 nhân viên làm việc tại bến phà cũng không che giấu được nỗi cảm xúc. Cần nhắc lại là bến phà bị dẹp bỏ sau khi công trình đường hầm Thủ Thiêm được hoàn thành và thông xe vào tháng trước.

XE CỘ TIẾP TỤC BỐC CHÁY TRÊN ĐƯỜNG PHỐ

Vào hôm qua, hàng loạt xe cộ tiếp tục bốc cháy tại nhiều thành phố trong khi đang chạy trên đường. Tại thành phố Đông Hà thuộc tỉnh Quảng Trị, một chiếc xe hơi bốc cháy đã khiến cho hai vợ chồng đi trên xe bị phỏng nặng và phải đưa vào bệnh viện Huệ để chữa trị. Trong khi đó thì tại Sài Gòn và Biên Hòa, một số xe gắn máy cũng đột ngột bốc cháy.
Tình trạng xe cộ bốc cháy đã diễn ra dồn dập trong mấy tháng qua, nhưng giới hữu trách vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân, gây lo âu cho người dân. Hiện có nhiều giả thuyết đã được ra, kể cả giả thuyết là xăng đã bị pha trộn nhiều hóa chất để bán với giá rẻ.

KHÁM PHÁ MỘT XƯỞNG SẢN XUẤT ĐẠN DƯỢC LỚN Ở THANH HÓA

Công an Thanh Hóa vừa đột kích một xưởng sản xuất đạn dược ở thành phố này, với tang vật lên đến hàng chục ký thuốc nổ và đạn dược được sản xuất bằng thủ công.
Chủ nhân của xưởng đạn tự chế này là bà Nguyễn Thị Chiên 53 tuổi. Sau khi lục soát, công an đã tìm thấy 24 ký thuốc đạn, 114 ký đạn chì, 91 ký bi sắt, 185 viên đạn đã chế xong, 5 ký vỏ đạn bằng đồng, một số súng ống và dụng cụ. Theo lời công an thì xưởng sản xuất này chuyên cung cấp đạn dược cho những băng nhóm xã hội đen và đã hoạt động từ nhiều năm qua.

TRƯỞNG PHÒNG KINH TẾ BIÊN HÒA ĐỘT TỬ NGAY TRONG PHÒNG HỌP

Vào sáng 30/12 vừa qua, ông Nguyễn Tài Sang, trưởng phòng kinh tế thành phố Biên Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai, đã bị đột tử ngay tại phòng họp của trụ sở phường Thanh Bình.
Các nhân chứng cho biết là lúc 8 giờ sáng, trong khi đi lên lầu 1 của văn phòng phường thì đột nhiên ông Sang gục xuống sàn và đã chết trên đường đưa đến bệnh viện. Ông Sang được bổ nhiệm làm trưởng phòng kinh tế Biên Hòa từ tháng 12 năm 2010.

No comments:

Post a Comment