Saturday, January 7, 2012

LẠI MẠT SÁT DÂN

Ngày 06.01.2012     

Lời dẫn: Không hiểu vì lý do nào mà càng lúc càng có thêm nhiều quan chức đảng viên phán ra những câu có tính mạt sát người dân. Hết ông nghị cấm biểu tình Hoàng Hữu Phước, thì đến phiên bà tiến sĩ phó ban tuyên giáo của hội Phụ Nữ VN lên tiếng mạt sát và trút tội cho giới mãi dâm đã gây ra những xáo trộn về chính trị và xã hội. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm dưới đây của LLDTCNTQ, có tựa đề "Lại mạt sát dân", qua sự trình bày của anh HN.
Hai tuần trước, trong một hội nghị về tệ nạn mãi dâm ở Hà Nội, bà tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Hoa, phó ban tuyên giáo của hội Phụ nữ Việt Nam, đã dùng những lời lẽ nặng nề để mạt sát những phụ nữ mãi dâm vì cho rằng họ là "nguyên nhân trực tiếp làm suy thoái đạo đức và truyền thống tốt đẹp của dân tộc" và "làm xấu đi hình ảnh đẹp của người phụ nữ VN". Đi xa hơn nữa, bà Hoa còn cho rằng mãi dâm là "nguyên nhân gây ra bất ổn về trật tự chính trị và xã hội".

Nhưng không hiểu bà phó ban tuyên giáo dựa vào đâu, trên những nghiên cứu nào, để "vơ đũa cả năm" là giới mãi dâm là "lười lao động, thích ăn diện và không cảm thấy xấu hổ khi cần tiền". Hơn thế nữa, theo bà thì vì bị xã hội coi là "loại người xấu xa, mạt hạng trong xã hội nên họ luôn mặc cảm, sợ hãi, mất hết niềm tin vào cuộc đời và không có tương lai".
Hy vọng tấm bằng tiến sĩ của bà Hoa không phải là bằng giả, hoặc không phải là ngành "xây dựng đảng". Thế nhưng với những lời mạt sát thậm tệ ấy, người ta khó có thể tin rằng bà Hoa là người có ăn học, chứ đừng nói là một người mà xã hội gọi là có trí thức.
Tệ hơn thế nữa, bà Hoa cũng biết rõ là nạn mãi dâm đã có từ ngàn xưa, và ở bất cứ vùng đất có con người sinh sống, bất kể là ở các xứ tự do hay độc tài độc đảng. Nhưng có lẽ vì thiếu trình độ, hay vì là thành viên của ban tuyên giáo trung ương (tức một con vẹt của đảng), bà Hoa không hiểu rằng tệ nạn mại dâm trong một xã hội nhiều hay ít là hoàn toàn xuất phát từ bối cảnh của quốc gia đó. Nhưng có một điểm chung là ở các nước càng nghèo đói, hay có đời sống rất thấp, thì tệ nạn này càng bành trướng mạnh.
Xin nêu ra một bằng chứng cho bà Hoa dễ hiểu là Liên Xô và Đông Âu trước đây. Vì quá đói nghèo nên giới phụ nữ ở các xứ đó phải bán thân để kiếm thực phẩm nuôi sống cho gia đình. Và cho đến khi khối cộng sản sụp đổ thì hàng triệu phụ nữ lại có nhiều cơ hội hơn để đi sang khối Tây Âu để hành nghề kiếm sống. Một thí dụ gần gũi nữa là thời kỳ mà cái đảng của bà Hoa gọi là bao cấp, tức từ năm 1975 đến 1985, số lượng phụ nữ phải bán thân nuôi gia đình đã tăng vọt đến độ dân gian có câu vè rất đau lòng là "Cần Thơ có bến Ninh Kiều/ Dưới chân tượng Bác đĩ nhiều hơn dân".
Ai đã xô đẩy những phụ nữ Việt đó vào cái nghề mà bà Hoa gọi là "mạt hạng và xấu xa"? Ai là những kẻ bỏ tiền ra mua thân xác những phụ nữ đó, nếu không phải là các quan chức đảng viên đang nắm quyền lực? Và những quán cà phê, bia ôm, các ổ mãi dâm trá hình mọc lên như nấm trên mọi miền đất nước là do ai bảo kê hay làm chủ? Và không lẽ bà Hoa không bao giờ tự hỏi là tại sao có hàng trăm ngàn phụ nữ Việt phải cắn răng, nuốt nước mắt, để lấy những gã đàn ông đui què sứt mẻ người Đài Loan, Nam Hàn, Singapore qua những màn môi giới vô cùng mất nhân phẩm?
Đừng trút tội là họ mê tiền hay lười lao động, mặc dù cũng có một số phụ nữ làm điều đó vì chạy theo mãnh lực của đồng tiền. Nhưng đa số đều là vì hoàn cảnh quá nghèo, vì cha mẹ già yếu và bầy em thơ dại cần phải được đến trường. Nếu có nghề nghiệp, hay nếu như mức lương công nhân đủ để nuôi gia đình, thì không bao nhiêu người chấp nhận rời bỏ quê hương để làm vợ những kẻ khác ngôn ngữ và văn hóa.
Nhưng nếu như họ thật sự mê tiền thì đó cũng không phải là cái tội. Ít ra thì họ cũng bán thân xác để đổi lấy những đồng tiền đó, chứ không phải bán liêm sỉ để ăn cắp của công, dùng quyền lực để vòi tiền mãi lộ, hay bán tài nguyên và đất đai cho ngoại bang để đổi lấy sự vinh hoa phú quý. Nếu nói là xấu hổ thì chính giới quan chức đảng viên, và đặc biệt là cái hội Phụ nữ của bà Hoa, mới phải là những người đáng xấu hổ về cái đảng và nhà nước của bà.
Lý do là trước và sau năm 1975, đảng cộng sản ra rả chửi bới chế độ miền Nam về tệ nạn đĩ điếm, tham nhũng và buôn lậu. Thế nhưng đến nay đã 36 năm trôi qua, chỉ cần đổi cái tên Việt Nam Cộng Hòa trong các bài chửi bới đó thành Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa VN là sẽ có đầy đủ chân dung xã hội VN hiện nay.
Và nếu bà Hoa vẫn chưa tin thì cứ hỏi ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về lý do tại sao phải triệu tập hội nghị trung ương đảng trong những ngày cuối năm. Chắc chắn những phụ nữ mãi dâm không phải là nguyên nhân chính yếu dẫn đến câu cảnh báo của ông Trọng là sinh mệnh của đảng và chế độ đang lâm nguy, vì sự suy thoái về tư tưởng và đạo đức của giới đảng viên.
Nhưng có lẽ điều dễ nhất mà ông Trọng nên làm là cấm những tiến sĩ, thạc sĩ như bà Hoa hay ông nghị Phước phán ra những lời lẽ có tính cách mạt sát người dân. Vì những phát biểu đó chỉ khiến cho người dân thêm khinh thường trình độ "quan trí" của đảng!
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment